LMHT: Faker “báo hại” rank khiến Viper và nhiều game thủ than trời

Hiệu ứng Faker ở Esports World Cup 2024 đang lan truyền sang chế độ xếp hạng đơn ở nhiều máy chủ và khiến cộng đồng game thủ bức xúc.

Việc Faker khóa vào Yasuo trong ván đấu thứ tư trận Chung kết EWC 2024 đã thực sự truyền cảm hứng tới rất nhiều game thủ LMHT. Lựa chọn này của tuyển thủ sinh năm 1996 đã gây bất ngờ cho nhiều người trong bối cảnh T1 bước vào ván đấu quyết định với TOP Esports.

Faker khóa Yasuo ở EWC 2024

Dù được cho là không còn “tay to” như giai đoạn đỉnh cao nhưng Faker vẫn biết cách sử dụng vị tướng như Yasuo vô cùng hiệu quả, từ đó đóng góp lớn cho chiến thắng chung cuộc của T1, đồng thời còn giành luôn danh hiệu MVP.

Chính điều này đã bất ngờ khiến tỉ lệ chọn Yasuo trong xếp hạng đơn ở các máy chủ LMHT tăng vọt. Dù là “quốc tướng” ở một số nơi nhưng Yasuo không phải là ưu tiên hàng đầu của người chơi trong nhiều phiên bản vừa qua, nhưng kể từ khi Faker lựa chọn thì tình hình đã có những biến chuyển mạnh mẽ.

Viper và nhiều game thủ chịu chung kiếp nạn

Tuy nhiên, Yasuo là vị tướng cần có sự kết hợp đội hình và không dễ để đạt thông thạo cao. Chính vì thế, nhiều game thủ “đu trend” Faker đã khiến đồng đội chịu khổ với vị tướng này. Xạ Thủ Viper là một trong những trường hợp tiêu biểu như thế trong buổi livestream mới đây khi đồng đội tự tin khóa vào Yasuo.

Người bạn này chọn Yasuo để đối đầu Corki à, ông đã xem trận đấu giữa T1 vs TES hôm qua phải không. Trời ơi, sao lại chọn như thế, ông có phải là anh Faker đâu chứ“, Viper than thở.

Kết quả là Viper hay thậm chí là Peanut cũng liên tục gặp những đồng đội chọn Yasuo trong rank và liên tục thất bại. Cộng đồng game thủ từ Hàn Quốc, Trung Quốc cho tới Việt Nam cũng đồng cảm với Viper và cho rằng việc cấm Yasuo vào thời điểm này là cách giải quyết tốt nhất để cơn sốt về Faker và Yasuo tạm thời trôi qua.