LMHT: Faker đánh giá đồng đội thay thế vị trí của mình là Poby ra sao?

Mới đây, Faker đã dành nhiều lời khen cho tuyển thủ trẻ Poby, người đã thay thế anh trong thời gian điều trị chấn thương.

Thông tin Faker dính chấn thương có lẽ không còn xa lạ với những người hâm mộ T1 hay trò chơi LMHT. Đầu tàu của T1 đã gặp chấn thương với cổ tay và buộc anh phải tạm thời nghỉ thi đấu các trận ở LCK Mùa Hè 2023. Thiếu đi Faker, T1 đã có chuỗi 5 trận thua đáng quên. Nhưng sau đó, ngôi sao Đường Giữa này đã trở lại, không hề có dấu hiệu tụt phong độ, và giành chiến thắng trước Kwangdong Freecs cũng như Liiv SANDBOX.

Trong thời gian điều trị chấn thương, Faker vẫn tích cực hỗ trợ tập thể T1, đặc biệt là tuyển thủ trẻ Yoon "Poby" Sung-won. Poby chính là người thay thế cho vị trí của anh để thi đấu tại LCK Mùa Hè 2023. Dù chỉ giành được một chiến thắng cùng T1, nhưng Faker đã ca ngợi Poby trong lần phỏng vấn sau khi giành chiến thắng 2-0 trước KDF.

Faker trở lại chấm dứt chuỗi thua đáng quên của T1
Faker trở lại chấm dứt chuỗi thua đáng quên của T1

Trong lần phỏng vấn gần đây, Faker đã chia sẻ những ý kiến về Poby như sau: "Tôi cảm thấy Poby, người thay thế khi tôi dính chấn thương, là một tuyển thủ có nhiều thế mạnh. Anh ấy là một người chơi vì đội, giỏi kết hợp theo các chiến thuật để đến chiến thắng."

Ngoài ra tuyển thủ Đường Giữa huyền thoại của LMHT cũng cho biết. "Không chỉ Poby, bản thân tôi cũng đã tiến bộ hơn khi học được nhiều điều mới khi góp ý cho cậu ấy. Tư duy của tôi trong trận cũng trở nên chủ động hơn khi đứng từ góc nhìn thứ ba theo dõi cả đội thi đấu. Đồng thời có nhiều thứ tôi mới nhận ra mà trước giờ tôi chưa từng được biết."

Với Faker, tuyển thủ trẻ Poby thuộc kiểu mẫu người chơi vì đội, anh dễ dàng kết hợp với chiến thuật được đưa ra để hướng đến chiến thắng. Ngoài ra, Faker tuyên dương tinh thần thi đấu của Poby khi thi đấu ở giải đấu khắc nghiệt như LCK cũng như đối đầu với loạt tên tuổi lớn. đánh giá Poby là mẫu tuyển thủ thi đấu đồng đội, cậu thường có xu hướng kết hợp với đồng đội và đề cao tính chiến thuật. Là mẫu người chơi vì đồng đội, Faker ca ngợi cho những nỗ lực của Poby khi lần đầu thi đấu ở LCK với nhiều áp lực như thế. 

t1-poby.jpg

Hiện tại, KDA của Poby sau 18 trận thi đấu thay cho Faker là 1,5 với tỷ lệ tham gia hạ gục khoảng 55,5%, theo trang Oracles Elixir. Hi vọng trong tương lai, chàng tuyển thủ trẻ nhà T1 có thể tiến xa hơn cùng những thành tích vượt bậc, đồng thời góp mặt ở LCK vào một ngày không xa.