Peanut ngại Faker quay lại đội hình T1, nói với GEN rằng “đây có thể là mùa giải LCK cuối cùng”

Đội trưởng GEN khiến nhiều người đặt ra câu hỏi sau khi bất ngờ để thua BRO 0-2 ở loạt trận cuối vòng bảng LCK Mùa Hè 2023.

Bất chấp thành tích đáng kinh ngạc với 16 chiến thắng và chỉ hai trận thua, ĐKVĐ Gen.G vẫn chỉ về đích hạng nhì sau vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Peanut, đội trưởng của GEN, đã động viên các đồng đội sau những gì đã làm được trong suốt hai tháng qua, “Các bạn đã làm rất tốt!”. Thay vì hối tiếc về những thất bại đã qua – đặc biệt là trận thua mới nhất trước OkSavingsBank BRION 0-2 vào hôm qua (05/8) và là lần đầu tiên để đối thủ vượt mặt sau 12 loạt trận toàn thắng trong quá khứ - Peanut vẫn tỏ ra lạc quan, vui vẻ. Anh bày tỏ quyết tâm hướng tới tương lai, quên đi quá khứ và đặc biệt cảnh giác với T1 – đội tuyển vừa đón chào sự trở lại của người đồng đội cũ Faker.

Tôi cảm thấy thời gian trôi nhanh chóng mặt. (Dù chúng tôi đã thua BRO) nhưng tôi vẫn nghĩ rằng cả đội mùa này vẫn làm rất tốt. Kết quả tại vòng bảng như vậy là thỏa đáng. Vẫn còn nhiều giai đoạn quan trọng hơn bao gồm cả vòng play-off (LCK). Vì thế, tôi muốn tập trung vào vòng play-off và đi đến trận Chung kết Tổng” – đi rừng kỳ cựu nói với phóng viên sau trận gặp BRO.

Về trận thua bạc nhược 0-2 trước đối thủ đã không đủ điều kiện vào chơi playoffs từ trước, Peanut giải thích, “Ván 1 xảy ra tình huống chúng tôi được hưởng lợi từ sau pha 4v4 ở đường dưới nhưng lại không thể tận dụng. Khi lăn cầu tuyết thì lại không có nơi nào thực sự hiệu quả vì thế mà ván đấu diễn biến rất cồng kềnh. Chúng tôi đã thua khi những lựa chọn giá trị của đối thủ phát huy hiệu quả. Ván 2 diễn biến không dễ dàng ngay từ đầu nhưng tôi đã nghĩ dù có thắng hay thua thì mọi thứ vẫn sẽ khác trong giao tranh.

Khi được hỏi về trận đấu đáng nhớ nhất trong mùa giải này, Peanut trả lời, “Tôi chỉ nghĩ rằng, ‘Tôi đã làm tốt’ khi thi đấu cả mùa mà không có chút do dự. Nếu tôi phải chọn lấy một mảnh ký ức nhỏ bé thì đó sẽ là trận đấu lượt về vòng bảng gặp KT Rolster.” GEN sẽ là đội hạt giống số 2 tại vòng play-off LCK Mùa Hè 2023. Khi được đặt câu hỏi sẽ cảnh giác với đội tuyển nào ở vòng sau, Peanut ngay lập tức nhắc đến cái tên T1. “Đội tuyển mà chúng tôi cảnh giác nhất là T1. Faker đã trở lại và phong độ của anh ấy đang được cải thiện. Nếu họ vào chơi vòng play-off, T1 chắc chắn sẽ là một đội cần phải đề phòng.

Tôi có điều này muốn nói với các thành viên trong đội tranh thủ cuộc phỏng vấn: Vòng bảng Mùa Hè đã kết thúc và có thể đây là mùa giải LCK cuối cùng của chúng tôi. Đừng nên hối tiếc vì chúng ta đã đạt được kết quả tốt. Tôi muốn nói với các bạn rằng hãy cứ tiếp tục làm thật tốt như vậy và luôn chăm chỉ trong thời gian tới” – Peanut khép lại với nhiều câu hỏi nảy ra trong giới truyền thông và người hâm mộ. GEN sẽ ra sân vào lúc 15g00 ngày 11/8 để chơi Vòng 2 vòng play-off LCK Mùa Hè 2023. Họ chưa được biết đối thủ của mình là ai do đội nhất bảng, KT, có quyền chọn lựa trước theo luật của BTC.