LMHT: G2 GrabbZ nhận giải HLV xuất sắc nhất LEC, Jankos ‘bức xúc’: Ổng có phải làm quái gì đâu?

Đến thầy mình mà còn dám cà khịa, thử hỏi mấy tuyển thủ của G2 Esports chán chơi game rồi chăng?

Mới đây, Ban tổ chức giải đấu LMHT châu Âu – LEC đã tiếp tục công bố thêm một danh mục giải thưởng đáng chú ý nữa: Danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải LEC mùa hè 2019. Và như thói quen, lại là một thành viên G2 Esports được gọi tên: HLV GrabbZ.

hgnbhnb LMHT: G2 GrabbZ nhận giải HLV xuất sắc nhất LEC, Jankos bức xúc: Ổng có phải làm quái gì đâu? 1

Thế nhưng, thay vì gửi những lời chúc tốt đẹp thân ái nhất tới ông thầy của mình, “vựa muối” mang tên Jankos lại nổi máu cà khịa và gửi bình luận châm chọc ngay dưới post thông báo trên Twitter của giải đấu LEC:

“Cái quần gì vậy? Em đoán là bác thừa sức làm HLV của năm chỉ để làm bánh kẹp với chơi World of Warcraft thôi đấy.”

hgnbhnb LMHT: G2 GrabbZ nhận giải HLV xuất sắc nhất LEC, Jankos bức xúc: Ổng có phải làm quái gì đâu? 2

Quả thực, nếu nhìn vào hành trình của G2 Esports trong mùa giải 2019 tính đến thời điểm hiện tại thì bảo GrabbZ  là vị HLV nhàn nhất thế giới cũng chẳng sai. Thực lực của G2 đã hơn đứt phần còn lại của LEC, và hầu hết các trận đấu của họ đều là những chiến thắng áp đảo, nhờ vào kỹ năng cá nhân của mỗi thành viên trong đội.

Trong những tình huống cần tới yếu tố chiến thuật, những ngôi sao như Caps hay Wunder cũng sẵn sàng mang những quân bài dị (mà thậm chí họ còn chẳng thèm tập luyện) có tính đột biến, chẳng hạn như Kha’Zix Đường trên mới đây chẳng hạn.

hgnbhnb LMHT: G2 GrabbZ nhận giải HLV xuất sắc nhất LEC, Jankos bức xúc: Ổng có phải làm quái gì đâu? 3

Dĩ nhiên là ai cũng hiểu anh chàng “Giang Văn Cốt” chỉ bình luận mang tính chất “chọc quê” vị HLV hiền lành thân thiện của mình mà thôi. Bởi dù G2 mạnh thật đấy, nhưng nói GrabbZ không có đóng góp gì cho thành công của đội tuyển này thì chắc chắn đây là một nhận định sai lầm.

Việc sở hữu trong tay những ngôi sao hàng đầu luôn là niềm khát khao khát với mọi HLV, nhưng để gắn kết những ngôi sao đó thành một thể thống nhất như G2 hiện tại, thì vai trò của vị thuyền trưởng dẫn dắt đội tuyển là vô cùng quan trọng. GrabbZ có thể không cần quan tâm quá nhiều tới yếu tố chiến thuật, nhưng vị HLV này chắc chắn là người góp công rất lớn trong các vấn đề hậu trường, giúp Perkz nhanh chóng thích nghi với vai trò mới khi chuyển từ Đường giữa sang thi đấu ở vị trí Xạ thủ…

Dĩ nhiên, hành vi “phạm thượng” của Jankos khiến rất nhiều game thủ phải bật cười, không ít ý kiến cho đề nghị GrabbZ nên phạt Jankos bằng cách bắt anh ta… chơi Sejuani từ nay đến cuối sự nghiệp, vì đây là vị tướng mà Jankos ghét cay ghét đắng.