LMHT: G2 Yike tiết lộ sự 'comeback' cực mạnh của EU tại CKTG 2024

G2 Yike mới đây đã hé lộ cho người hâm mộ về sự chuẩn bị của khu vực EU cho giải đấu LMHT hấp dẫn nhất hành tinh sắp tới.

Thông thường, những đại diện đến từ phương tây như Châu Âu và Bắc Mỹ đều không được đánh giá cao so với khu vực phương Đông tại các kỳ LMHT quốc tế. Nhưng tại MSI 2024, G2 Esports – đại diện Châu Âu đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục và khơi dậy lòng hâm mộ của nhiều cổ động viên. Giờ đây, Yike – người chơi ở G2 cũng hi vọng rằng fan sẽ dành nhiều quan tâm hơn cho các đội khác tại EU.

G2 Esports đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng tại MSI 2024, đặc biệt là chiến thắng trước Top Esports

Mới đây, G2 Yike – người Đi Rừng của đội đã chia sẻ quan điểm của mình về giải đấu cũng như tình trạng của các đội EU hiện tại. Theo đó, anh tin tưởng rằng các đội châu Âu sẽ tiếp tục cải thiện và có thể tạo thêm những chiến thắng bất ngờ hơn tại giải đấu quốc tế trong tương lai, thứ bây giờ họ cần chính là “lấy lại niềm tin”.

“Tôi thực sự tin như vậy. Tôi hy vọng rằng sau khi xem chúng tôi thi đấu tại MSI, các đội sẽ lấy lại được niềm tin. Châu Âu đã không thi đấu tốt trong những năm gần đây. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thể hiện tốt hơn rất nhiều tại MSI năm nay,” Yike nói trong một cuộc phỏng vấn với Sheep Esports.

Yike mong các đội Châu Âu có thể lấy màn trình diễn của G2 ở MSI làm bàn đạp để vươn xa hơn

Tại MSI 2024, G2 Esports đã gây ra những tiếng vang, sự bất ngờ tại sàn đấu hấp dẫn này. Họ làm khó T1 với tỷ số 2-3 đầy căng thẳng, sau đó hạ gục Top Esports – hạt giống thứ 2 của Trung Quốc với tỷ số hủy diệt 3-0 trong sự ngỡ ngàng của các fan tại Thành Đô. Nhưng đáng tiếc sau đ1o họ lại bị áp đảo hoàn toàn 0-3 trước T1.

“Tôi không nói rằng chúng tôi đã làm rất tốt hoặc xuất sắc… nhưng nhìn chung thì đó vẫn là một giải đấu mà chúng tôi cảm thấy hài lòng. Tôi nghĩ rằng các đội châu Âu khác cần lấy lại niềm tin đó. Khu vực của chúng ta cần mạnh mẽ hơn và hy vọng rằng niềm tin này có thể dẫn đến việc luyện tập tốt hơn trong LEC,” Yike nói.

G2 không phải là đội châu Âu duy nhất tại MSI 2024, với Fnatic cũng tham gia thi đấu. Humanoid và đội ngũ của anh ấy đã không thắng được bất kỳ trận nào ở Giai đoạn Vòng loại, nhưng họ vẫn tỏ ra đáng gờm. Họ cũng đã có 1 chiến thắng trong loạt BO3 với TES, qua đó có thể thấy họ suýt có cơ hội đánh bại đại diện của LPL.

Mùa Hè LEC 2024 sẽ trở lại vào ngày 6 tháng 6, trong khi CKTG 2024 sẽ bắt đầu vào ngày 25 tháng 9. Giải CKTG sẽ được tổ chức ở Châu Âu và hi vọng với tinh thần sân nhà, G2 Esports hoặc các đội Châu Âu sẽ có màn trình diễn mạnh mẽ hơn.