LMHT: GAM Esports được NRG và CMG.ASIA mua lại, đặt tham vọng tại CKTG

GAM chính thức đổi chủ sở hữu, CMG.ASIA bắt tay NRG eSports đưa game thủ Việt vươn tầm thế giới.

Ngày hôm nay, tổ chức CMG.ASIA và NRG Esports đã đưa ra thông báo về việc hợp tác thành lập NRG.ASIA - nền tảng Truyền thông và Quản lý Thể thao Điện tử. GAM Esports sẽ là thương vụ đầu tiên của tổ chức này sau khi sát nhập,  đánh dấu bước hợp tác chiến lược trong thị trường thể thao điện tử với mục đích đưa GAM chinh phục giải đấu CKTG LMHT.

NRG ASIA đã hoàn tất thương vụ mua lại đội GAM đương kim vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam từ Yup.gg, một công ty eSports có trụ sở tại Singapore. Phát biểu trong buổi ra mắt chiến lược, CEO NRG Asia chia sẻ:

 “Với việc mở rộng NRG sang khu vực Đông Nam Á, chúng tôi rất vui mừng khi được bắt đầu cuộc hành trình mới này với trụ sở chính tại Việt Nam. Bắt đầu với 5 lần vô địch VCS của GAM, mục tiêu của chúng tôi là đưa GAM từ vị thế vô địch Việt Nam trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch thế giới bằng cách cung cấp cho họ tài nguyên và kiến thức từ các nhà quản lý esport hàng đầu. Ngoài ra, có cơ hội làm việc với một nhà lãnh đạo xuất chúng như Andy Miller, người đã thành công trong việc tạo ra nhiều đội esport vô địch, thật là thú vị đối với tất cả chúng ta. Chúng tôi rất nóng lòng muốn mang chức vô địch thế giới về cho Việt Nam và làm cho đất mẹ tự hào!

Đồng sáng lập NRG kiêm CEO, Andy Miller nói về sự hợp tác chiến lược và gia nhập thị trường Việt Nam:

“Với niềm đam mê lớn với thể thao điện tử ở Đông Nam Á, chúng tôi nghĩ Việt Nam là khu vực hoàn hảo để khởi đầu việc mở rộng ra toàn cầu của NRG. Bên cạnh đó, Randy Dobson, Chủ tịch CMG.ASIA, và Mark Mastrov, đồng sáng lập 24-Hour Fitness và cũng là đồng sáng lập NRG Esports, đã có lịch sử hợp tác thành công cùng nhau trong hơn hai thập kỷ.”

Đội trưởng GAM - Levi cũng chia sẻ trong thông cáo báo chí:

"Việc một tổ chức eSports lớn và có tiếng như NRG Asia hoàn tất thương vụ sở hữu GAM là một minh chứng rõ ràng cho việc giải đấu VCS đã tạo được ấn tượng tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Levi hy vọng đây sẽ là bước đà để giải đấu tiếp tục phát triển và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư vào bộ môn đầy tiềm năng này cũng như thúc đẩy để GAM có cơ hội thi đấu và phát triển ở các giải đấu quốc tế. ".

Về nhóm điều hành NRG ASIA

Là những người đam mê game từ nhỏ, TK (Anthony) và Dru (Andrew) Nguyen, người đang quản lý các đối tác, sẽ giám sát việc mở rộng nhượng quyền thương mại của NRG trên toàn khu vực. TK Nguyen là CEO cho NRG Châu Á cùng với anh trai của mình, Dru Nguyen là COO của công ty. TK Nguyen có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra những nội dung giải trí, bắt đầu từ làm đại sứ thương hiệu cho Moet Hennessy. Năm 2014, anh và anh trai đồng sáng lập ra công ty See The World Group, công ty đã trở thành một trong những điểm đến giải trí thành công nhất tại Việt Nam. Tầm nhìn của anh ấy về việc tạo ra các sự kiện và nội dung thể thao điện tử bùng nổ, cùng với các nguồn lực và kinh nghiệm do CMG.ASIA và NRG cung cấp sẽ đưa ngành thể thao điện tử đang vươn tầm của Việt Nam trở thành trọng tâm trong những năm tới.