LMHT: Dopa bức xúc vì Tăng Tốc Pha bị nerf đến thảm hại trong bản 11.10

Thánh leo rank Dopa cho rằng Riot đã quá mạnh tay trong việc giảm sức mạnh của ngọc Tăng Tốc Pha trong bản 11.10.

Trong một buổi stream gần đây để phân tích về những thay đổi của bản cập nhật LMHT 11.10, Dopa đã cảm thấy bất ngờ với những chỉ số của Tăng Tốc Pha. Theo đó, Riot quyết định tăng thời gian hồi của ngọc này ở đầu trận từ 15 giây lên tới 30 giây, đồng thời giảm lượng Tốc độ di chuyển nhận được.

Đây là điểm ngọc ở nhánh Phép Thuật, rất phù hợp với các tướng Pháp Sư kém cơ động như Syndra, Ryze, Orianna. Dopa là người tận dụng điểm ngọc này khi chơi ở Đường Giữa và anh hiểu rõ việc thay đổi trong bản 11.10 có ảnh hưởng lớn như thế nào.

Riot đùa à, việc tăng thời gian hồi của Tăng Tốc Pha ở đầu trận quả thực là quá nhiều. Tôi biết điểm ngọc này đang mạnh và cần giảm một chút nhưng như thế này khiến các tướng Pháp Sư phế luôn. Giờ đây sẽ không dễ dàng trao đổi chiêu thức qua việc tận dụng Tăng Tốc Pha nữa“, Dopa cho biết.

Streamer người Hàn Quốc cũng chia sẻ về mẹo trao đổi với Tăng Tốc Pha mà anh thường dùng. Ví dụ với Orianna, người chơi sẽ dùng combo Q W + đánh thường để kích hoạt Tăng Tốc Pha. Với lợi thế về tốc độ di chuyển, người chơi sẽ tận dụng để liên tục đánh thường lên các tướng đánh gần, rồi sau đó lùi về. Cứ lặp lại combo trên sẽ khiến những tướng cận chiến đường giữa không thể gây áp lực nữa.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Tưởng chỉ còn trong trí nhớ, Nautilus đi rừng chuẩn bị được hồi sinh

Dopa đánh giá Ryze, Syndra, Orianna sẽ yếu hơn nhiều trong thời gian tới

Tuy nhiên động thái lần này của Riot sẽ khiến cho mẹo trên khó mà sử dụng được nữa. Với thời gian hồi chiêu từ 20 tới 30 giây trong giai đoạn đầu, tướng sử dụng Tăng Tốc Pha không thể kích hoạt liên tục và giành lợi thế. Dopa cũng cho rằng Syndra, Orianna và Ryze sẽ trở nên khá phế vì những tướng này không còn ngọc thích hợp hơn để sử dụng.

Không chỉ có kỹ năng cực cao, Dopa còn là một game thủ rất am hiểu về LMHT. Anh luôn có những dự đoán chính xác về meta, cách đây không lâu, Dopa cho rằng Lee Sin sẽ trở thành tướng đi đường đơn mạnh mẽ và nó đã trở thành hiện thực ở thời điểm hiện tại.