LMHT: Game thủ chỉ trích Riot Games khi biến Kiếm Ma Youmuu thành item "phế phẩm" tại mùa 11

Một vài game thủ còn tưởng Kiếm Ma Youmuu đã bị xóa khỏi LMHT vì nó xuất hiện quá ít.

Tại mùa 11 của LMHT, Riot Games đã mang tới cho chúng ta hàng loạt trang bị mới cùng nhiều tính năng, hiệu ứng vô cùng thú vị. Mặt trái của điều này đó là một vài trang bị cũ vốn gắn liền với LMHT dần bị game thủ lãng quên vì không thể cạnh tranh với những item mới. Kiếm Ma Youmuu là điển hình cho điều này khi nó đang có tỷ lệ mua quá thấp vì chẳng thể so sánh được với những item Sát Lực khác.

LMHT: Game thủ chỉ trích Riot Games khi biến Kiếm Ma Youmuu thành item phế phẩm tại mùa 11 - Ảnh 1.

Kiếm Ma Youmuu ở thời điểm hiện tại chỉ có 0,7% tỷ lệ mua mà thôi

Nguyên nhân cho sự lãng quên này đó là việc Riot Games đã thay đổi công thức và những chỉ số mà trang bị này đem lại. Việc tước chỉ số điểm hồi kỹ năng khỏi Kiếm Ma Youmuu đã khiến món đồ này có giá trị sử dụng vô cùng thấp. Vì vậy mà Riot Games đã nhận phải gạch đã từ game thủ LMHT vì tự tay biến Kiếm Ma Youmuu trở thành item "phế phẩm" ở mùa 11.

LMHT: Game thủ chỉ trích Riot Games khi biến Kiếm Ma Youmuu thành item phế phẩm tại mùa 11 - Ảnh 2.

Việc Riot thay đổi công thức, chỉ số mà Kiếm Ma Youmuu cung cấp đã khiến giá trị của nó trong mắt người chơi giảm đi khá nhiều

LMHT: Game thủ chỉ trích Riot Games khi biến Kiếm Ma Youmuu thành item phế phẩm tại mùa 11 - Ảnh 3.

Kiếm Ma Youmuu là một trong những item biểu tượng của LMHT nhưng lại trở thành "phế phẩm" ở mùa 11.

Đây là trang bị yêu thích nhất của tôi nhiều người chơi khác nữa. Kể cả khi nó sở hữu chỉ số chí mạng ở mùa 5 hay tại thời điểm Riot thay đổi về chỉ số Sát Lực thì Kiếm Ma Youmuu vẫn là item cực kỳ hay, có lúc còn quá mạnh. Tuy nhiên Riot lại khiến item này trở nên quá "phế" ở thời điểm hiện tại. Bạn rất hiếm khi thấy Sát thủ mua item này còn Đấu sĩ thì bỏ qua Kiếm Ma Youmuu hoàn toàn. Nếu có ai đó lên toàn đồ Sát Lực thì Kiếm Ác Xà vẫn mạnh hơn item này dù đối thủ chỉ có 1 tướng có khả năng tạo khiên như Lee Sin.

Tôi nghĩ Kiếm Ma Youmuu cần được trả lại khả năng giảm hồi chiêu. Lý do là bởi tôi cho rằng đây là item có hiệu quả về vàng tệ nhất game, kể cả khi kích hoạt hiệu ứng tăng tốc độ chạy. Kiếm Ma Youmuu không nhất thiết phải là trang bị có 100% hiệu quả về vàng bởi nó sẽ trở nên quá mạnh. Tuy nhiên tại sao Riot không thể giảm bớt lượng SMCK và tăng điểm hồi kỹ năng nhỉ? Ví dụ như là tăng 50 SMCK, 15 điểm hồi kỹ năng, 18 Sát Lực chẳng hạn.

LMHT: Game thủ chỉ trích Riot Games khi biến Kiếm Ma Youmuu thành item phế phẩm tại mùa 11 - Ảnh 4.
LMHT: Game thủ chỉ trích Riot Games khi biến Kiếm Ma Youmuu thành item phế phẩm tại mùa 11 - Ảnh 5.
LMHT: Game thủ chỉ trích Riot Games khi biến Kiếm Ma Youmuu thành item phế phẩm tại mùa 11 - Ảnh 6.

Một vài game thủ thậm chí còn nghĩ rằng Kiếm Ma Youmuu đã bị xóa khỏi LMHT vì quá ít người sử dụng nó

Nếu chúng ta tạm thời bỏ qua vấn đề về chỉ số, có một điều rõ ràng là hiệu ứng của Kiếm Ma Youmuu tỏ ra kém hấp dẫn hơn so với những item Sát Lực không phải item Thần Thoại khác. Trang bị này khi kích hoạt đơn giản là cung cấp cho bạn thêm tốc độ chạy và khả năng đi xuyên vật thể. Trong khi đó những item khác như Kiếm Ác Xà với hiệu ứng khắc chế khiên, Súng Hải Tặc kết liễu mục tiêu hay chặn một kỹ năng với Áo Choàng Bóng Tối lại mạnh và hấp dẫn hơn hẳn.

LMHT: Game thủ chỉ trích Riot Games khi biến Kiếm Ma Youmuu thành item phế phẩm tại mùa 11 - Ảnh 7.

Với việc cả chỉ số cơ bản lẫn hiệu ứng đều thua thiệt so với những item "đồng nghiệp", không quá khó hiểu khi Kiếm Ma Youmuu bị người chơi "bỏ xó". Nếu Riot Games có ý định chỉnh sửa item này thì họ nên đưa chỉ số điểm hồi kỹ năng hoặc hiệu ứng kích hoạt đủ mạnh cho Kiếm Ma Youmuu. Điều này sẽ giúp Kiếm Ma Youmuu trở nên mạnh hơn và game thủ sẽ có thêm sự lựa chọn khi chơi các vị tướng sử dụng trang bị Sát Lực.