LMHT: Game thủ rao bán ba lô – áo khoác Thách Đấu tràn lan trên mạng, Riot Games tuyên bố dỗi không bao giờ tặng quà hiện vật nữa

Một động thái “dỗi cực mạnh” đến từ NPH của LMHT khi thấy những vật phẩm tri ân của mình không được người chơi coi trọng.

Là một trong những ý tưởng rất độc đáo của Riot Games, việc tặng hiện vật cho những game thủ có thành tích đánh rank tốt nhất đã được NPH của LMHT thực hiện từ năm 2016. Cụ thể, những game thủ đạt mức rank Thách Đấu, ngoài việc nhận được những phần thưởng in-game, còn được nhận thêm một hiện vật khác mang tính kỷ niệm và tri ân cho thành tích của họ. Năm 2016 là Áo khoác Thách Đấu đi kèm với huy chương Thách Đấu cực chất.

LMHT: Game thủ rao bán ba lô – áo khoác Thách Đấu tràn lan trên mạng, Riot Games tuyên bố dỗi không bao giờ tặng quà hiện vật nữa - Ảnh 1.

Ở mùa giải trước, Riot Games đã tặng balô Thách Đấu đến 200 game thủ có thành tích rank tốt nhất của từng server. Hiện tại các phần quà này đã và đang được chuyển đến tay game thủ trên toàn thế giới.

Thế nhưng đó có thể là những phần thưởng cuối cùng mà game thủ Thách Đấu nhận được theo dạng hiện vật. Mới đây nhất, trên trang chủ của mình, Riot Games đã thông báo họ sẽ không tặng phần thưởng hiện vật cho game thủ Thách Đấu kể từ mùa giải 9 trở đi. Tất cả những người chơi Thách Đấu trên toàn thế giới đều nhận được một email thông báo về điều này với lý giải: "hệ thống rank đã thay đổi khiến số lượng người chơi Thách Đấu cũng thay đổi trong mùa giải 9".

LMHT: Game thủ rao bán ba lô – áo khoác Thách Đấu tràn lan trên mạng, Riot Games tuyên bố dỗi không bao giờ tặng quà hiện vật nữa - Ảnh 2.

Dẫu vậy, có lẽ Riot Games đã quá chán nản với tình cảnh game thủ chẳng mấy trân trọng những phần thưởng hiện vật này. Các phần thưởng như áo khoác Thách Đấu hay balô Thách Đấu đều được rao bán trên những trang mua sắm trực tuyến như eBay hay Amazon với những mức giá từ 300 đến 500$.

Thậm chí tại Việt Nam hay nhiều quốc gia khác, balô Thách Đấu hay áo khoác Thách Đấu còn được làm nhái tràn lan với mức giá rẻ bèo. Điều đó khiến các hiện vật này chẳng còn mang đúng giá trị khích lệ của nó khi mà ai cũng có thể sở hữu, từ hàng fake đến những áo khoác hay balô xịn.