LMHT: Gen.G bất ngờ tự xưng là nhà vô địch CKTG và khiến cộng đồng phẫn nộ

Mới đây Gen.G lại có hành động bất ngờ tự xưng là nhà vô địch CKTG và khiến cho cộng đồng không khỏi phẫn nộ

Đối với những người yêu thích bộ môn LMHT chuyên nghiệp thì hầu hết ai cũng biết rằng danh hiệu Vô địch CKTG là thứ mà bất kì đội tuyển nào cũng muốn chạm đến. Đây là giải đấu quốc tế lớn bậc nhất làng LMHT và chiếc cup vô địch không chỉ mang về vinh quang cho các tuyển thủ mà còn giúp cho họ ghi tên vào lịch sử, nhận được sự ngưỡng mộ từ cộng đồng cũng như làm rạng danh khu vực của mình.

Tuy nhiên khi mà nền LMHT luôn có những thay đổi chóng mặt nên danh xưng Vô địch CKTG cũng không ít lần đem đến những tranh cãi. Đặc biệt là khi phiên bản tiếng Anh của danh hiệu này được Riot Games gọi là "World Champions" và điều này cũng vô tình khiến cho Gen.G gặp phải không ít rắc rối.

LMHT: Gen.G bất ngờ tự xưng là nhà vô địch CKTG và khiến cộng đồng phẫn nộ

Theo đó, tài khoản X của LG UltraGear - một nhà tài trợ của Gen.G - đã đăng tải một bài viết thông báo về lịch thi đấu của đội tuyển Gen.G tại Esports World Cup 2024. Tuy nhiên thay vì sử dụng từ danh xưng "MSI Champion" thì phía nhà tài trợ của Gen.G lại sử dụng từ "World Champion" - một danh dưng dùng để chỉ những nhà vô địch CKTG. Tất nhiên ai cũng biết được rằng nhà vô địch CKTG hiện tại chính là T1.

LMHT: Gen.G bất ngờ tự xưng là nhà vô địch CKTG và khiến cộng đồng phẫn nộ

Nhanh chóng một lượng lớn người chơi LMHT đã bình luận bên dưới bài đăng này để thể hiện sự khó hiểu của bản thân đối với nội dung mà phía LG UltraGear truyền tải. Thậm chí chính fan của Chovy cũng cho rằng nhà tài trợ này đã đăng tải bài viết thiếu sự kiểm duyệt và khiến cho các tuyển thủ Gen.G bị công kích một cách vô lý.

Những người hâm mộ của T1 còn cảm thấy bức xúc hơn, khẳng định nhà tài trợ này không tìm hiểu kỹ thông tin mà còn thiếu tôn trọng đối với T1. Chưa kể tài khoản X của Gen.G còn đăng lại bài viết của LG UltraGear lên trang của mình và khiến cho sự phẫn nộ dâng cao hơn nữa. Một số bình luận phẫn nộ của cộng đồng như sau:

"Khôing chi thiếu tôn trọng T1 mà còn cả Gen.G nữa. Trước khi hợp tác thì họ nên tìm hiểu kỹ thông tin những thành tích mà đội tuyển đạt được chứ? Gỡ bài viết này xuống đi. Suy nghĩ thật kỹ trước khi lên tiếng"

"Gen.G hoàn toàn không phải là nhà vô địch CKTG"

"Tôi không hề thiếu tôn trọng Gen.G nhưng bản thân là một nhà tài trợ thì bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi đăng bài viết. Đặc biệt là khi nhà vô địch CKTG hiện tại là T1 cũng tham gia vào sự kiện lần này"

LMHT: Gen.G bất ngờ tự xưng là nhà vô địch CKTG và khiến cộng đồng phẫn nộ

LMHT: Gen.G bất ngờ tự xưng là nhà vô địch CKTG và khiến cộng đồng phẫn nộ

Hiện tại rất nhiều bình luận phản đối vẫn xuất hiện một cách đều đặn nhưng cả Gen.G và LG UltraGear không hề có bất kì phản hồi hay xử lý truyền thông nào về sự việc lần này. Rõ ràng những nội dung không được kiểm duyệt kỹ càng lại một lần nữa khiến cho Gen.G gặp phải những áp lực lớn từ dư luận. 

Nếu muốn những tranh cãi này biến mất thì điều duy nhất mà Gen.G phải làm đó chính là giữ vững phong độ hiện tại của bản thân và vô địch CKTG 2024. Nhưng trong trường hợp không thể giành được chức vô địch CKTG, hay thậm chí là bị loại từ sớm thì các tuyển thủ sẽ trở thành mục tiêu bị công kích bởi lối truyền thông gây tranh cãi của phía đội tuyển chủ quản.