JackeyLove cho rằng tiền thưởng của Esports World Cup 2024 quá "bèo"

JackeyLove đã có những chia sẻ liên quan đến tiền thưởng của giải đấu Esports World Cup 2024.

Dù không thể sánh với quy mô của MSI 2024 hoặc CKTG 2024, tuy nhiên Esports World Cup 2024 vẫn là nơi diễn ra giải đấu Liên Minh Huyền Thoại quốc tế thứ 3 trong năm 2024, đây được coi là sự kiện khá hấp dẫn với sự góp mặt của 8 đội tuyển hàng đầu thế giới từ LCK, LPL, LCS và LEC.

Trong số đó, JackeyLove và Top Esports sẽ là một trong hai đại diện của LPL tại Esports World Cup 2024. Tuy nhiên, trong buổi livestream gần đây, JackeyLove đã không ngần ngại mà lên tiếng phàn nàn về giải đấu quốc tế này, anh cho rằng tiền thưởng của giải đấu này quá thấp và còn chẳng đủ tiền trang trải cho chi phí thi đấu tại Ả Rập.

JackeyLove cho rằng tiền thưởng của Esports World Cup 2024 quá

Cụ thể hơn, JackeyLove cho biết Esports World Cup 2024 chỉ cung cấp vé máy bay hạng phổ thông cho các đội tuyển, và nếu muốn từ các đội tuyển phải tự nâng cấp hạng vẽ bằng chi phí của mình. Nhưng nếu nâng cấp hạng vé lên thì tiền thưởng từ giải đấu thậm chí không đủ để chi trả cho những chi phí này.

Sau khi phát ngôn của JackeyLove được lan truyền trên mạng xã hội, đã có khá nhiều ý kiến bàn tán về tuyển thủ này. Ví dụ như một streamer tại Trung Quốc cũng nhận xét các tuyển thủ ngày nay có sức chịu đứng quá thấp.

JackeyLove cho rằng tiền thưởng của Esports World Cup 2024 quá

Streamer này cho rằng một số người may mắn sống trong điều kiện tốt từ bé, việc này khiến họ có thể không đủ sức mạnh tinh thần để chịu đựng những khó khăn (dù là rất nhỏ) này. Đặc biệt, streamer này cũng liệt kê ra nhiều tuyển thủ LPL trong quá khứ đã phải đi tàu rất lâu để thi đấu, cũng có người đã trải qua vô vàn khó khăn để chạm đến vạch xuất phát của người khác,...

Dĩ nhiên, streamer này thừa nhận các tuyển thủ sẽ không thể thi đấu hết sức nếu không giữ vững được tâm lý thi đấu và tình trạng sức khỏe tốt. Và thời thế cũng đã thay đổi, hiện nay các tuyển thủ không cần phải chịu đựng gian khổ (về điều kiện sống cũng như cơ sở hạ tầng), nhưng các tuyển thủ vẫn cần rèn luyện ý chí để có thể trưởng thành cũng như phát triển tối đa tiềm năng của bản thân.