LMHT: Giải mã lối chơi Draven Búa Tiến Công của T1 Gumayusi

Lối lên trang bị độc đáo của Gumayusi trong trận đấu mới đây giữa T1 và Dplus KIA nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ.

Sau nhiều trận phải chơi những tướng Xạ Thủ mang tính hỗ trợ, Gumayusi đã nhanh chóng trở lại với những vị tướng có khả năng carry tốt ở Đường Dưới. Tiêu biểu nhất chính là vị tướng Draven với lối chơi hổ báo ngay từ giai đoạn đi đường.

Trong ván 2 trận gặp DK, Gumayusi đã có cơ hội trình diễn lối chơi sở trường, đặc biệt khi Keria cũng có một Hỗ Trợ đi đường mạnh là Ashe. Cặp đôi của T1 không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Lucian – Nami phía đối diện. Và mặc dù bị hạ gục sớm, nhưng sau đó Gumayusi vẫn tích đủ Nội Tại để xả tiền với loạt mạng hạ gục liên tiếp.

Gumayusi lên Búa Tiến Công cho Draven

Sau khi lên Huyết Kiếm đầu tiên, tuyển thủ này đã khiến cho nhiều người bất ngờ khi hướng đến Búa Tiến Công ở món thứ hai. Theo đó, các BLV lẫn khán giả đều cảm thấy thắc mắc trước lối lên trang bị lạ mắt này. Theo lẽ thường, Draven sẽ hướng đến các món tăng Sát Thương đột biến như Súng Hải Tặc hoặc Vô Cực Kiếm, hay an toàn hơn sẽ là Nỏ Tử Thủ.

Trong khi Gumayusi chưa có câu trả lời thì phân tích viên nổi tiếng Molecule đã giải thích rằng đây là lối chơi của một boy one champ Draven nổi tiếng ở Đài Loan. Game thủ này đã leo lên Thách Đấu Hàn trong mùa 14 này với vị tướng Draven cùng trang bị Búa Tiến Công.

Đây là lối chơi quen thuộc của một game thủ Đài Loan

Theo phân tích ban đầu, trang bị này không thực sự tối ưu cho tướng Xạ Thủ dù đã được làm lại từ đầu mùa 14. Tuy nhiên, điều khiến người chơi hướng đến chính là các chỉ số cơ bản tốt như 65 SMCK, 350 Máu và 5% Tốc Độ Di Chuyển. Điều này giúp Draven cứng cáp hơn để có thể giữ Nội Tại và chờ “nổ hũ”.

Bên cạnh đó, xét về thế trận trong ván đấu vừa qua thì đây cũng là cách chơi hợp lý. Trong bối cảnh Hỗ Trợ thường đảo đường để tranh chấp mục tiêu, Xạ Thủ sẽ có những giai đoạn nhất định đẩy lẻ. Búa Tiến Công có Nội Tại tăng Sát Thương mỗi đòn đánh thứ 5 lên công trình và buff Lính Xe Pháo, do đó giúp Draven dễ dàng đẩy đường tốt hơn.

Tất nhiên đây không phải lối chơi quá tối ưu nhưng người chơi vẫn có thể cân nhắc sử dụng trong tình huống nhất định. Còn Gumayusi đã cho thấy độ hiệu quả trong ván đấu vừa qua khi ít bị hạ gục và tích được nhiều Vàng từ Nội Tại.