LMHT: Giải mã sự biến mất của Tryndamere tại CKTG 2021 mặc dù được đánh giá cao?

Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu lí do một con bài mạnh như Tryndamere đường giữa lại không được ưa chuộng trong giai đoạn vòng bảng CKTG.


Tryndamere đường giữa đã từng được các cao thủ đánh giá rất cao, tuy nhiên vị tướng này lại trở nên “mất hút” sau vòng khởi động. Mặc dù sở hữu tỉ lệ thắng lên đến 60% ở vòng khởi động nhưng dường như Tryndamere lại ít được các đội tuyển lựa chọn trong giai đoạn vòng bảng cũng như vòng loại trực tiếp. Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu đâu là nguyên nhân nhé!

Sự lên ngôi của các pháp sư kiểm soát

Tính đến thời điểm hiện tại, CKTG 2021 đang chứng kiến sự lên ngôi của những mẫu chất tướng pháp sư mang thiên hướng kiểm soát như Leblanc, Zoe hay Azir. Tầm hoạt động rộng giúp những vị tướng này giữ được một cự li an toàn với đối thủ trong giai đoạn đi đường. Điều này khiến cho điểm mạnh nhất của Tryndamere là khả năng trao đổi chiêu thức nhờ đòn đánh chí mạng và khả năng hồi phục trong giai đoạn đi đường tỏ ra không mấy tác dụng.

LMHT: Giải mã sự biến mất của Tryndamere tại CKTG 2021 mặc dù được đánh giá cao?

Việc không tận dụng được điểm mạnh để tạo lợi thế khi đi đường khiến các đội tuyển khó có thể triển khai chiến thuật đẩy lẻ với Tryndamere đường giữa ở giai đoạn sau, cũng như việc đóng góp của vị tướng này vào giao tranh tổng tỏ ra không mấy hiệu quả so với những mẫu pháp sư kể trên.

Sự an toàn trong khâu cấm/chọn

CKTG là nơi quy tụ của những người chơi đường giữa xuất sắc nhất thế giới, vì vậy rất nguy hiểm khi các đội tuyển lựa chọn một kèo đấu khó về cho đường giữa của mình. Mọi điểm yếu về mặt chất tướng đều bị khai thác một cách triệt để, đặc biệt là khi khu vực đường giữa chính là điểm nóng trong những pha giao tranh nhỏ lẻ đầu trận cũng như việc kiểm soát các mục tiêu hai bên.

LMHT: Giải mã sự biến mất của Tryndamere tại CKTG 2021 mặc dù được đánh giá cao?

Sức mạnh của Tryndamere là không thể bàn cãi, tuy nhiên với những người chơi ở đẳng cấp cao như Showmaker hay Chovy, họ có thể khiến giai đoạn đi đường trở thành cơn ác mộng của đối thủ khi mạo hiểm chọn Tryndamere đường giữa. Chính vì vậy, những đội tuyển tại vòng bảng cũng như vòng Knock-out hạn chế những lựa chọn mang lại rủi ro cao đối với thế trận của toàn đội.

CKTG 2021: Bug địa hình đã giúp DK có lợi thế ở ván 1 như thế nào?
CKTG 2021: Bug địa hình đã giúp DK có lợi thế ở ván 1 như thế nào?
Wolf đã có livestream giải thích tại sao Canna bị bắt lẻ tại Bùa Xanh trong ván 1 giữa DK vs. T1, và đó là một cái bug tồn tại đã lâu.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?