LMHT: Giáo án leo Thách Đấu Hàn bằng Skarner Nâng Cấp Băng Giá

Làm thế nào để có thể mang vị tướng "cực kén người chơi" - Skarner - lên Đường Trên và leo tới tận Thách Đấu Hàn?

Skarner là một trong những vị tướng ít người chơi nhất LMHT, không chỉ vì bộ kĩ năng quá lỗi thời mà còn đến từ việc đối thủ có thể khắc chế chiêu cuối “trứ danh” của vị tướng này cũng khá đơn giản. Dẫu vậy, ở máy chủ Hàn Quốc vẫn có một người chơi sử dụng Skarner ở khu vực Đường Trên và leo lên tận bậc xếp hạng Thách Đấu (ở thời điểm hiện tại thì thanh niên này mới tụt xuống Đại Cao Thủ).

Vậy bí quyết nào đằng sau cách chơi Skarner của anh chàng này là gì? Hãy cùng Mọt tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé!

LMHT: Giáo án leo Thách Đấu Hàn bằng Skarner Nâng Cấp Băng Giá
Thanh niên one-champ Skarner Đường Trên

*Bài viết tham khảo từ kênh LoL Dobby.

Bảng Ngọc và Trang Bị

LMHT: Giáo án leo Thách Đấu Hàn bằng Skarner Nâng Cấp Băng Giá
Bảng Ngọc cho Skarner Đường Trên

Như tên bài viết, điểm ngọc chính sử dụng cho Skarner Đường Trên đó là Nâng Cấp Băng Giá. Điểm ngọc này kết hợp rất tốt với chiêu E và cả chiêu cuối của Skarner. Bước Chân Màu Nhiệm và Thị Trường Tương Lai là hai điểm ngọc giúp Skarner có thể lên sớm trang bị Trượng Băng Vĩnh Cửu mà không cần phải quá lo về tài chính. Vận Tốc Tiếp Cận chắc chắn sẽ là điểm phải mang cho Skarner rồi, sau mỗi lần E trúng kẻ địch Skarner sẽ có thêm một chút tốc độ di chuyển từ đó sẽ dễ thành công kích hoạt được đòn đánh thường gây choáng.

Nhánh phụ ta sẽ chọn Kiên Định với hai điểm ngọc tương đối cơ bản cho các Đấu Sĩ đó là Giáp Cốt và Kiên Cường. Skarner không cần quá nhiều sát thương khi mà bộ kĩ năng của Bọ Cạp vốn đã cho phép hắn dọn lính rất nhanh và mục tiêu của Skarner Đường Trên vẫn là chú trọng vào khả năng chồng hiệu ứng khống chế. Người chơi Thách Đấu Hàn sẽ ưu tiên hai điểm Giáp (+12 Giáp) và điểm hồi chiêu (+8 điểm hồi kỹ năng).

LMHT: Giáo án leo Thách Đấu Hàn bằng Skarner Nâng Cấp Băng Giá
Trang bị tham khảo cho Skarner

Trang bị đầu tiên mà Skarner cần lên đó là Băng Trượng Vĩnh Cửu. Tiếp đến sẽ là Giày Khai Sáng Ionia (hồi chiêu là thứ rất quan trọng với lối chơi Skarner này) và Băng Giáp (khi có Giáp Băng Vĩnh Cửu, Skarner sẽ rất dễ chơi và thoải mái spam chiêu thức). Những trang bị tình huống khác như Tim Băng, Giáp Liệt Sĩ, Giáp Gai, Găng Xích Thù Hận,… có thể lên tuỳ theo hoàn cảnh.

Lối chơi

Giai đoạn đi đường

Hãy nhớ, lối chơi của Skarner Đường Trên không phải xoay quanh việc solo kill. Skarner vốn là một tướng thiếu cơ động, khả năng trao đổi chiêu thức cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố hoàn cảnh, đặc biệt là khi ở đường bạn sẽ không có được sự giúp sức của bất kì Tháp Tinh Thể nào. Nhiệm vụ chính của Skarner đó chính là kết hợp với người đi Rừng để triệt tiêu hoàn toàn Đường Trên đối thủ. Nếu xét 1v1 thì Skarner không quá khoẻ, nhưng khi phối hợp với đồng đội Skarner sẽ trở nên nguy hiểm “tột cùng”. Bộ kĩ năng cung cấp khống chế dồi dào, một khi đã bị xích thì khỏi tỉnh luôn.

LMHT: Giáo án leo Thách Đấu Hàn bằng Skarner Nâng Cấp Băng Giá
chỉ tiếc là Đường Trên sẽ không có “Tháp Tinh Thể” cho Skarner…

Hãy khởi đầu với Khiên Doran, farm an toàn bằng E và kiên nhẫn đợi đến khi đủ bộ kĩ năng, đặc biệt là thời điểm đạt cấp độ 6. Sau lần về đầu tiên hãy mua Nước Mắt Nữ Thần để tranh thủ tích sớm Nội Tại của Băng Giáp. Kiểm soát tầm nhìn trước khi Rừng bạn có ý định gank, điều này sẽ là chìa khoá cho mọi pha gank thành công của bạn. Khởi động pha gank với combo: E – W – Q – AA, làm chậm đối thủ, kích hoạt W cho thêm tốc độ di chuyển + hiệu ứng của Vận Tốc Tiếp Cận, Q trước để gây sát thương, tiện thể những đòn đánh thường sau đấy sẽ giúp giảm hồi chiêu Q. Nếu cần thiết thì bồi thêm chiêu cuối Giam Cầm, xin là xin vĩnh biệt…

LMHT: Giáo án leo Thách Đấu Hàn bằng Skarner Nâng Cấp Băng Giá
Lôi vào trụ thì chạy đâu cho thoát?!!

Nếu không có Rừng thì sao? Bí quyết là dụ đối phương tới gần trụ. Sát thương của Skarner không quá nhiều nhưng lượng khống chế là có thừa, vậy hãy để Trụ lo phần “gây sát thương”. Đối phương sẽ rất dễ đẩy lính vào trong trụ của Skarner, tận dụng điều đấy ngay khi bạn E trúng đối thủ, hãy bật W và chỉ thẳng R vào mặt đối phương, lôi vào trụ sau đó kèm thêm một đòn đánh gây choáng. Ác mộng của mọi kẻ địch khi đối đầu Skarner. Hãy tưởng tượng nếu bạn đã có Trượng Băng Vĩnh Cửu, lượng khống chế sẽ có thể kéo dài đến tận 6s, một con số gần như… “vô tận” trong LMHT vậy. Nghe thật đơn giản đúng không? Nhưng thực tế thì ngay cả bậc rank Thách Đấu cũng phải khó chịu với chiêu trò này của Skarner.

Trong giao tranh

LMHT: Giáo án leo Thách Đấu Hàn bằng Skarner Nâng Cấp Băng Giá
Vào giao tranh chỉ cần lăm le chủ lực đối thủ thôi, việc nhẹ lương cao

Nhiệm vụ chính của Skarner trong giao tranh đó là Giam Cầm chủ lực của đối thủ. Kéo chúng về là coi như giao tranh “kết thúc”. Nhiều người nghĩ có thể dễ dàng hoá giải Skarner với Khăn Giải Thuật, nhưng còn lượng khống chế từ Trương Băng Vĩnh Cửu và E thì sao? Trong một giao tranh hỗn loạn, hãy chọn kẻ địch mà bạn cho rằng có nhiều ảnh hưởng đến thế cục trận đấu nhất, có thể chờ cho đến khi carry đối phương mất Khăn Giải Thuật hoặc dễ hơn là chọn một carry khác.

Chúc các bạn thành công leo rank với con bài Skarner Đường Trên đơn giản mà hiệu quả này nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?