LMHT: Hết đường buff, Senna chuyển lại lối đánh “farm Quyền Năng” với Rìu Đen, Ma Vũ

Dù đã nerf 2 lối chơi Sát Lực và buff trong 2 giải xuân và hè, nhưng người chơi Senna lại nghiên cứu lối đánh khác để tận dụng vị tướng này.

Là một trong những chiến thuật khỏe nhất ở thời đại carry đường dưới không hiệu quả, Senna đã hoành hành bá đạo trong meta xuyên suốt giải Mùa Xuân của nhiều khu vực. Tới giải Mùa Hè thì Riot Games quyết định ra tay nerf thẳng lối xây dựng Sát Lực và buff tương tác AP trong bộ kỹ năng của Senna.

Lúc này thì lại sinh ra vấn đề là nó vẫn quá khỏe khi một cú Q ở giữa-cuối game có thể hồi đến cả 800-900 máu cho cả đội, miễn là họ đứng theo đường thẳng. Mà nó lại còn có cơ chế giảm hồi chiêu chỉ bằng đòn đánh nữa, nghĩa là Senna có thể hồi máu còn kinh khủng hơn rất nhiều Hỗ Trợ thuần nào khác.

Vậy nên rất nhanh sau đó, Senna lại bị nerf tiếp cả khả năng hồi máu và lá chắn ở 14.17, khiến vị tướng này lại bị xếp xó khi sát thương không bằng ai và hồi máu giờ cũng chả khỏe nữa.

Tuy vậy, với việc meta đánh cánh yếu ở đường dưới để đường giữa và đường trên gánh kéo vẫn phần nào đó khả dụng trong phiên bản CKTG. Thì các game thủ chuyên nghiệp và rank cao đang miệt mài thử nghiệm cách xây dựng Senna theo hướng mới, cụ thể ở đây chính là Đấu Sĩ farm Máu từ Quyền Năng.

Senna ở đây sẽ vẫn là Hỗ Trợ với Huyết Trảo, tuy vậy bộ ngọc của cô sẽ có sự khác biệt với ngọc chủ chốt là Quyền Năng Bất Diệt chứ không phải Triệu Hồi Aery :

Về trang bị, thì Senna hướng này sẽ là Hỗ Trợ chiến đấu chứ không phải buff với Rìu Đen làm món chủ chốt cần lên, sau đó là Ma Vũ Song Kiếm. Với Rìu Đen, thì Senna sẽ có thêm không ít sự khó chịu với khả năng bóc giáp từ từ để AD carry đồng minh bắn đau hơn và lượng tốc độ di chuyển lớn để thả diều, còn Ma Vũ Song Kiếm thay vì Đại Bác như thường thấy là để bù cho lượng tốc đánh đã bị nerf ít lâu trước.

Sau 2 món chủ chốt đó, còn lại sẽ là những món quen thuộc như Vô Cực Kiếm, Giáp Thiên Thần tùy tình huống, Lời Nhắc Tử Vong….

Lối xây dựng này cũng phần nào đó rẻ mạt khi chỉ cần 2 món chính thôi là Senna đã rất khó chịu rồi, và có thể chủ động hơn trong khâu đánh nhau hơn là Senna buff núp núp đằng sau.

Tuy chưa được nhiều game thủ bình thường sử dụng so với Senna buff, nhưng Senna Đấu Sĩ đang ngày càng được các game thủ rank cao ưa chuộng nhiều hơn. Đây có thể là một con bài dị để một số đội tuyển vận dụng trong CKTG 2024 sắp tới.