Hé lộ mức lương khủng của các đội tuyển LCK, Faker gần bằng cả đội Gen.G

Cộng đồng fan LMHT Hàn Quốc đang bàn tán xôn xao trước thông tin liên quan đến mức lương của các đội tuyển LCK.

Trước thềm CKTG 2024, cộng đồng fan LCK liên tục có những chủ đề khác nhau để thảo luận về 4 đại diện tham dự giải đấu. Trong đó, mức đầu tư của các đội tuyển là điều được nhiều người quan tâm.

Trước việc Hanwha Life Esports lên ngôi vô địch LCK Mùa Hè 2024, đội tuyển này được cho là đã thu được thành quả xứng đáng với mức đầu tư khủng. Do đó, điều mà các fan quan tâm là đội tuyển “bảo hiểm” này đã được trả số tiền như thế nào, đặc biệt là tương quan với các ông lớn còn lại của LCK.

Thông tin mức lương các đội LCK được nhiều fan LMHT quan tâm

Theo một nguồn tin từ giới eSports Hàn Quốc chia sẻ trên FmKorea, HLE đã phải bỏ ra hơn 10 triệu USD/năm (khoảng 245 tỷ đồng/năm) để trả lương cho các tuyển thủ. Người nhận lương cao nhất đội chính là Xạ Thủ Viper, khoảng 4 triệu USD/năm (98 tỷ đồng/năm).

Tất nhiên, con số này của HLE chỉ thua kém T1, đội được cho là có tổng mức lương hàng năm lên tới 15 triệu USD (368 tỷ đồng). Trong đó, Quỷ vương Faker chiếm 50% quỹ lương với con số khoảng 7-8 triệu USD (170-190 tỷ đồng).

Theo đó, mức lương của một mình Faker được so sánh là ngang ngửa với toàn bộ đội hình Gen.G khi tổng lương của Chovy và các đồng đội cũng loanh quanh 7-8 triệu USD. Điều này cũng không quá khó hiểu khi Faker là GOAT của LMHT thế giới. Giá trị mà tuyển thủ này mang đến cho đội tuyển bao gồm rất nhiều mặt, thay vì chỉ đơn thuần là yếu tố chuyên môn.

Ngoài ra, cộng đồng fan LCK cũng nhận định rằng số tiền đầu tư của các đội tuyển cũng tương ứng với thành tích mà họ thu được. Với cả 4 đại diện tham dự CKTG đều là 4 đội tốn nhiều tiền lương nhất giải. Hạt giống số 3 Dplus KIA cũng có quỹ lương khoảng 6 triệu USD/năm, trong khi đó KT Rolster đã chi tiêu dè xẻn hơn với vỏn vẹn 3 triệu USD/năm. Những đội còn lại gồm nhiều tuyển thủ trẻ và đặt mục tiêu thấp hơn ở LCK như OKSavingsBanks BRION thì chi khoảng 1 triệu USD/năm cho toàn bộ đội hình.