LMHT: Hoàng thượng Yuumi vừa ra mắt đã thiết lập kỷ lục siêu tệ hại và đây là cách khắc phục

Vừa ra mắt, Yuumi đã thiết lập được kỉ lục: tướng mới có tỉ lệ thắng thấp nhất trong phiên bản phát hành.

Vị tướng mới nhất của LMHT - Yuumi, cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt trong phiên bản 9.10 và tất cả người chơi đều háo hức được thử nghiệm cô nàng này đầu tiên. Mặc dù ngoại hình dễ thương của Yuumi dễ dàng chiến thắng trong lòng người hâm mộ nhưng lối chơi của cô lại khiến mọi người phải đau đầu.

Tính đến sáng nay, tỉ lệ thắng của Yuumi ở mọi vai trò đang ở mức 31% (theo LoLalytics), khiến cô trở thành vị tướng thảm hại nhất trong lịch sử phát hành tướng của LMHT. Nhưng có nhiều lý do dễ hiểu vì sao cô lại có tỉ lệ thắng thấp đến như vậy.

LMHT: Hoàng thượng Yuumi vừa ra mắt đã thiết lập kỷ lục siêu tệ hại và đây là cách khắc phục - Ảnh 1.

Đầu tiên, Yuumi là một trong những tướng "giấy" nhất trong trò chơi. Lượng máu cơ bản của cô chỉ đạt 432 - thấp thứ hai trong tổng số 144 vị tướng. Lượng mana của cô cũng chỉ đạt 400, nằm ở mức trung bình so với các tướng khác nhưng các kĩ năng của cô lại có năng lượng tiêu hao cực cao, điều này khiến cho cô hết mana nhanh hơn hầu hết các lane khác.

Có một số yếu tố có thể bù đắp cho bộ chiêu thức của Yuumi, khiến cô trở nên mạnh mẽ hơn nhưng lại ít được người chơi sử dụng. Có tới 78,2% số người chơi lựa chọn viên ngọc Triệu Hồi Aery cho Yuumi trong khi cô nàng này lại phù hợp với viên ngọc Hộ Vệ nhiều hơn.

LMHT: Hoàng thượng Yuumi vừa ra mắt đã thiết lập kỷ lục siêu tệ hại và đây là cách khắc phục - Ảnh 2.

Yuumi có thể kích hoạt Hộ Vệ bằng chiêu E hoặc với lớp giáp từ nội tại của mình, tạo ra một tốc độ di chuyển cực lớn. Điều này cho phép cô ta sử dụng khả năng cơ động của mình trong giao tranh hiệu quả hơn, cũng như cứu giúp đồng đội hiệu quả hơn. Cô cũng có sức mạnh tổng hợp khá tuyệt vời với hai viên ngọc Tiếp Sức và Giáp Cốt cũng nằm trong hệ ngọc Kiên Định – điều này khiến cho Hộ Vệ trở thành lựa chọn ngọc tối ưu với Yuumi.

LMHT: Hoàng thượng Yuumi vừa ra mắt đã thiết lập kỷ lục siêu tệ hại và đây là cách khắc phục - Ảnh 3.

Việc chọn Hộ Vệ làm viên ngọc trấn phái cho phép người chơi Yuumi chọn Cảm Hứng hoặc Pháp Thuật làm hệ ngọc phụ cho mình và cả hai đều mạnh trong một số tình huống. Áo Choàng Mây và Tập Trung Tuyệt Đối trong hệ Pháp Thuật cho phép Yuumi sử dụng chiêu cuối hiệu quả hơn trong khi Giao Hàng Bánh Quy và Thấu Thị Vũ Trụ lại giúp cô duy trì trong giai đoạn đi đường.

Về lối lên đồ và các chỉ số cơ bản hiện tại thì việc lên bộ ba trang bị dòng Dị Vật Tai Ương với Yuumi là điều bắt buộc. Cô cần lên sớm cho mình Lư Hương Sôi Sục hoặc Dây Chuyền Chuộc Tội trước khi lên các món trang bị khác và Hòm Bảo Hộ Mikael. Cốc Quỷ Athene cũng là món trang bị tốt có thể giải quyết tình trạng thiếu hụt mana của cô.

Chọn phép bổ trợ Tốc Biến với Yuumi không hẳn là ý hay. Với hình thức di chuyển chính là gắn kết với các đồng minh, Tốc Biến với Yuumi có vẻ không cần thiết cho lắm. Chọn hai trong ba phép bổ trợ Hồi Máu, Thiêu Đốt và Kiệt Sức sẽ giúp cô đóng góp nhiều cho team hơn trong các pha giao tranh. Ngoài ra, nó còn giúp Xạ Thủ có thể mang cho mình phép Dịch Chuyển – đồng nghĩa với một liền biến về nhà miễn phí, trụ ở đường lâu hơn và điều này mang lại cho cô và đồng đội một lợi thế lớn.

Cuối cùng, nhiều người chơi đơn giản chỉ là bỏ cuộc quá sớm với Yuumi. Cô là mẫu tướng phát triển mạnh trong giai đoạn cuối game, lúc cô có thể bám chặt với hyper-carry để buff cho họ trước khi bay nhảy trong giao tranh tổng, khóa chặt kẻ thù với Chương Cuối. Sẽ mất nhiều thời gian để người chơi tìm ra cách chơi Yuumi thích hợp và cô ấy có giới hạn kĩ năng cao hơn nhiều người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, chỉ cần một vài buff và khi người chơi đã quen thuộc hơn, cô ta hứa hẹn sẽ trở thành vị tướng Hỗ Trợ hàng đầu mà bất cứ Carry nào cũng mong muốn.