LMHT: 4 meta siêu mất cân bằng và nhàm chán từng tồn tại trong Đấu Trường Công Lý

Trải qua 9 mùa giải với vô số lối chơi dị cùng meta thú vị nhưng LMHT vẫn có những meta mất cân bằng tới nỗi không một ai muốn trải nghiệm chúng một lần nữa

1. Ezreal Phù phép Cổ Kiếm

Nếu bạn còn nhớ meta này thì hẳn bạn cũng là một game thủ lão làng rồi, phù phép Cổ Kiếm khi đó được tạo ra cho các vị tướng đi rừng theo hướng SMPT, thay thế cho trang bị Linh hồn Ma đói trước đó. Tuy nhiên với việc cung cấp khả năng dọn lính quá khủng, các gosu đã mang nó ra đường giữa và không ai thích hợp hơn ngoài Ezreal.

Ezreal Cổ Kiếm bá đạo trong tay Faker

Từ một vị tướng Xạ thủ thuần túy cần được bảo kê, Ezreal bỗng nhiên trở thành pháp sư đường giữa siêu mạnh với khả năng dọn lính khủng từ Trừng phạt được nâng cấp từ Vũ khí kiểm lâm, sát thương mạnh khỏi bàn. Game đấu khi đó, đặc biệt là ở đấu trường chuyên nghiệp trở nên cực kì nhàm chán khi mà cứ bên nào có Ezreal là bên đó thắng. Điều này khiến cho Riot phải xóa đi nâng cấp Phù phép Cổ kiếm và thay bằng Thần vọng không lâu sau đó

2. Duo Jungle

Meta này xuất hiện ở mùa 4 khi mà việc đảo vị trí xạ thủ hỗ trợ lên đường trên là quá thường xuyên, người ta buộc phải nghĩ ra cách bảo vệ người đi đường trên của mình một cách tốt nhất và meta này ra đời. Về cơ bản thì ngay khi bắt đầu trận đấu, người đi rừng và người đi đường trên sẽ đi cùng nhau, thả cho Xạ thủ hỗ trợ thoải mái đẩy trụ.

LMHT: 4 meta siêu mất cân bằng và nhàm chán từng tồn tại trong Đấu Trường Công Lý - Ảnh 2.

Cảnh tượng thường thấy thời chiến thuật Duo Jungle thịnh hành

Khi mà một bên đẩy được trụ, thường là cực kì nhanh vì không có ai ngăn cản cả, hai người đi đường trên mới trở lại đường và đối đầu với nhau. Meta này về cơ bản đã giết chết vị trí đường trên khi đó bởi vì các kèo đấu 1v1 đường trên không hề diễn ra, ai đẩy trụ nhanh hơn, ai băng trụ hạ gục đối phương tốt hơn là những người có lợi thế mà thôi.

3. Chiến thuật cái Phễu

Thời điểm này năm ngoái là lúc chiến thuật này thịnh hành nhất khi mà Riot quyết định buff lượng vàng và kinh nghiệm nhận được từ quái rừng từ phiên bản 9.8 - 9.11. Mục đích ban đầu là buff cho các vị trí jungle gánh team nhưng cuối cùng điều này lại sinh ra chiến thuật cái Phễu. Về cơ bản thì chiến thuật này vận hành theo nguyên tắc dồn hết tài nguyên cho một vị trí chủ lực, sau đó tạo mọi điều kiện cho người đó gánh kèo.

LMHT: 4 meta siêu mất cân bằng và nhàm chán từng tồn tại trong Đấu Trường Công Lý - Ảnh 3.

Những bộ đôi như Karthus - Nunu hay Master Yi - Taric là dạng nguyên thủy nhất của chiến thuật cái Phễu

Chiến thuật này không chỉ khiến người xem cảm thấy chán mà chính các game thủ cũng phải ngao ngán khi mà nhiều người, thường là đi rừng và đường giữa, phải chơi các vị tướng hỗ trợ như Taric, Braum cho chủ lực. Lối chơi này cũng làm tính chiến thuật của game giảm đi rất nhiều khi mà mọi thứ chỉ còn là Carry của bên nào gánh lực hơn mà thôi, mọi toan tính di chuyển hay kiểm soát đều trở nên vô nghĩa.

4. Meta hỗ trợ mùa 2

Giờ đây chúng ta đã quá quen thuộc với những trang bị như Đồng Xu cổ đại, Lưỡi gươm đoạt thuật, Khiên cổ vật, những trang bị cho vị trí hỗ trợ một lượng vàng đủ ổn để họ vừa có thể mua những trang bị cho riêng mình, vừa có khả năng cắm mắt luôn. Tuy nhiên thời mùa 2, những trang bị này không còn, thậm chí cả Hồng Ngọc tỏa sáng cũng không có luôn và tất cả những gì hỗ trợ có thể mua khi đó là trang bị cộng tiền và mắt.

LMHT: 4 meta siêu mất cân bằng và nhàm chán từng tồn tại trong Đấu Trường Công Lý - Ảnh 4.

Set đồ thường thấy của hỗ trợ mùa 2: 2 đồ cộng vàng, giày và các con mắt

Với kiểu lên đồ 2 đến 3 trang bị cộng tiền cùng với đó là đôi giày ghẻ cùng với mắt, vị trí hỗ trợ thời mùa 2 dường như chỉ là cỗ máy căm mắt, cùng lắm là cung cấp thêm một chút khả năng khống chế cho đồng đội mà thôi.Thật may mắn cho vị trí hỗ trợ khi mà meta này đã được Riot loại bỏ với việc cho ra mắt những trang bị hỗ trợ mới, cung cấp vàng, sức mạnh, cùng với đó là cho vị trí Hỗ trợ nhiều đất diễn hơn thay vì chỉ có đi quanh bản đồ và cắm mắt.