LMHT: Học chơi Viktor Đường Trên với combo trang bị mới trong 11.23

Với những thay đổi về trang bị trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2022, Viktor đang trở lại khá mạnh mẽ ở cả Đường Giữa và Đường Trên.

Trong suốt giai đoạn giữa và cuối mùa 11 LMHT, Viktor gần như biến mất ở Đường Giữa, kể cả trong xếp hạng đơn cũng như các giải đấu chuyên nghiệp. Lý do bởi vì đây là tướng Pháp Sư kiểm soát, cần thời gian farm để nâng cấp Lõi Công Nghệ và với meta đánh nhanh, mạnh, rõ ràng Viktor không thể thích nghi.

Thế nhưng bước sang bản 11.23 thì mọi chuyện đã khác, dù Riot không buff trực tiếp cho Viktor nhưng sự xuất hiện của loạt trang bị mới cho Pháp Sư thực sự quá phù hợp với lối chơi của vị tướng này. Không chỉ mạnh ở Đường Giữa, giờ đây Viktor cũng được nhiều cao thủ mang lên Đường Trên với độ hiệu quả rất cao.

Tỉ lệ thắng và tỉ lệ chọn của Viktor ở Đường Trên đều khá cao trong bản 11.23

Ngọc Bổ Trợ

Điểm ngọc mới Đòn Phủ Đầu tỏ ra vô cùng hữu dụng cho Viktor ở Đường Trên. Với việc phải đối đầu hầu hết Đấu Sĩ tay ngắn, Viktor có thể dễ dàng kích hoạt điểm ngọc này, mang đến những pha trao đổi chiêu thức có lợi và còn hack được tiền.

Tiếp theo đó, những điểm ở nhánh Cảm Hứng sẽ giúp Viktor trụ đường tốt trong khi nhánh phụ Phép Thuật sẽ luôn là Dải Băng Năng Lượng và Thăng Tiến Sức Mạnh.

Trang bị

Sự xuất hiện của trang bị Thần Thoại mới mang tên Vương Miện Suy Vong giúp Viktor mạnh hơn đáng kể. Với giá thành khá rẻ cộng với Nội Tại tăng khả năng chống chịu tốt, món đồ này sẽ giúp Viktor không ngại khi đối đầu với các tướng Đấu Sĩ giàu sát thương, thậm chí là khi có sự can thiệp của người Đi Rừng đối thủ. Việc giữ mạng tốt trong giai đoạn đầu là điều kiện tốt để Viktor tăng tiến sức mạnh về giữa và cuối trận.

Tiếp theo đó là Động Cơ Vũ Trụ, trang bị vừa được chỉnh sửa này mang đến hàng loạt chỉ số có lợi cho Viktor như SMPT, Điểm Hồi Kỹ Năng, Máu, đồng thời Nội Tại mới giúp tăng Tốc Độ Di Chuyển cực kì phù hợp với khả năng thả diều của Viktor và gia tăng độ cơ động một cách đáng kể.

Sau khi có được giai đoạn khởi đầu ổn, Viktor cần gia tăng lượng Sát Thương Phép ở giữa trận và trang bị Ngọn Lửa Hắc Hóa là lựa chọn thích hợp nhất. Món trang bị này được Riot tạo ra để các Pháp Sư có thể khuếch đại lượng Sát Thương Phép lên các tướng được hưởng lợi từ Lá Chắn.

Giày Pháp Sư luôn là lựa chọn tối ưu cho Viktor, nhưng trong một vài trường hợp thì Giày Thủy Ngân hay Giày Khai Sáng cũng không tệ. Kiếm Tai Ương, Đồng Hồ Cát, Mũ Phù Thủy là những trang bị tình huống còn lại, có thể kết hợp tốt với combo trên.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Xuhao chuyển sang chơi Hỗ Trợ, SBTC bổ sung thêm tân binh

Cách chơi

Viktor Đường Trên xuất hiện khá nhiều ở rank Thách Đấu Hàn

Giống như hầu hết tướng tay dài khác đi Đường Trên, Viktor sẽ tận dụng tầm đánh của mình để trao đổi chiêu thức và đẩy đường, đồng thời tận dụng ngọc Đòn Phủ Đầu. Nâng tối đa chiêu E – Tia Chết Chóc trước để đẩy lính nhanh nhất có thể.

Viktor không cần phải chơi all in trong giai đoạn đầu, chỉ cần đẩy lính và kiểm soát tầm nhìn đầy đủ. Khi có đủ bộ trang bị cần thiết, Viktor sẽ trở thành một cỗ máy Sát Thương trong giao tranh, đồng thời cũng không tỏ ra quá mỏng manh và dễ bị tiêu diệt. Vì thế, đây quả thực là lựa chọn đáng dùng để leo rank trong bản hiện tại.