LMHT: Học hỏi từ cao thủ - Talon Đi rừng với phong cách "khô máu", bỏ qua phép Tốc Biến

Lối chơi Talon Đi rừng đang được tuyển thủ Selfmade của Fnatic tận dụng triệt để trong thời gian vừa qua.

Cách đây khoảng 1 năm, Riot Games đã có những update lớn lên một vài tướng Đấu sĩ, Sát thủ để mở rộng bể tướng cho vị trí Đi rừng. Điều đáng tiếc là những thay đổi của Riot khi đó không hề có tác dụng và những vị tướng được chỉnh sửa, bao gồm cả Talon, chẳng thể chơi ở vị trí Đi rừng một cách hiệu quả. Tuy nhiên điều này đã thay đổi phần nào ở bản 11.5 khi lối chơi Talon Đi rừng trở nên mạnh hơn rất nhiều và được tuyển thủ Selfmade của Fnatic tận dụng triệt để.

LMHT: Học hỏi từ cao thủ - Talon Đi rừng với phong cách khô máu, bỏ qua phép Tốc Biến - Ảnh 1.

Tuyển thủ Selfmade đang "spam" Talon Đi rừng trong những ngày vừa qua và giành được rất nhiều chiến thắng

Đầu tiên, chúng ta cần nhắc tới việc Talon được Riot buff liên tục ở chiêu W - Ám Khí trong những phiên bản vừa qua. Điều này khiến cho tốc độ farm rừng ở đầu trận của Talon nhanh hơn rất nhiều so với trước kia. Không dừng lại ở đó, thay đổi này còn khiến cho khả năng gây sát thương từ sớm của Talon trở nên vô cùng mạnh mẽ.

LMHT: Học hỏi từ cao thủ - Talon Đi rừng với phong cách khô máu, bỏ qua phép Tốc Biến - Ảnh 2.

Talon đã được buff mạnh ở chiêu W - Ám Khí tại bản 11.4

Hơn nữa, việc Riot giảm lượng vàng, kinh nghiệm nhận được từ các bãi quái cũng khiến cho những vị tướng có khả năng đi gank từ sớm được ưa chuộng hơn. Với chiêu E - Con Đường Thích Khách, Talon sẽ có những hướng tấn công vô cùng bất ngờ đối với tướng địch. Kết hợp với lượng sát thương lớn sẵn có từ bộ kỹ năng, tỷ lệ Talon đi gank thành công là tương đối cao. Vì vậy Talon nhanh chóng tỏ ra rằng mình quá hợp với vị trí Đi rừng ở thời điểm hiện tại.

LMHT: Học hỏi từ cao thủ - Talon Đi rừng với phong cách khô máu, bỏ qua phép Tốc Biến - Ảnh 3.

Talon tỏ ra là một tướng đi gank cực kỳ hiệu quả với sát thương lớn ở đầu trận

Và để gia tăng lượng sát thương ở đầu trận, bạn nên học cách bỏ qua phép Tốc Biến và dùng Thiêu Đốt như tuyển thủ Selfmade. Với kỹ năng E - Con Đường Thích Khách, khả năng tiếp cận mục tiêu của Talon vốn đã cực kỳ tốt rồi, bạn không nhất thiết phải sử dụng Tốc Biến cho vị tướng này. Bên cạnh đó, với việc hiệu ứng hồi phục tỏ ra quá mạnh như thời điểm hiện tại thì chuyện cầm phép Thiêu Đốt là cần thiết để đảm bảo bạn sẽ hạ gục tướng địch.

Một mẹo nhỏ mà bạn nên áp dụng khi chơi Talon Đi rừng đó là luôn luôn đứng ở vị trí sát với những con quái khủng khi sử dụng Q - Ngoại Giao Kiểu Noxus. Lý do là bởi khi sử dụng chiêu Q ở tầm cận chiến, đòn đánh đó chắc chắn sẽ chí mạng. Vì vậy lượng damage mà Talon gây lên quái rừng sẽ lớn hơn và game thủ có thể đẩy nhanh tốc độ farm của vị tướng này.

LMHT: Học hỏi từ cao thủ - Talon Đi rừng với phong cách khô máu, bỏ qua phép Tốc Biến - Ảnh 5.

Bạn nên dùng Q của Talon ở tầm cận chiến để gây ra sát thương tối đa lên quái rừng

Về cách xây dựng Talon Đi rừng, bảng ngọc Chinh Phục tỏ ra là phù hợp nhất với lối chơi này. Bạn cũng có thể áp dụng bảng ngọc Sốc Điện nếu cảm thấy mình quá thiếu sát thương ở giai đoạn đầu trận. Dù sử dụng bảng ngọc nào thì điểm Tác Động Bất Chợt là điều bạn bắt buộc phải lấy bởi nó tương tác quá tốt với bộ kỹ năng của Talon.

LMHT: Học hỏi từ cao thủ - Talon Đi rừng với phong cách khô máu, bỏ qua phép Tốc Biến - Ảnh 6.

Bảng ngọc được Selfmade sử dụng cho Talon Đi rừng

Đối với phần trang bị, Móng Vuốt Ám Muội là item thích hợp nhất với lối chơi Talon Đi rừng khi nó gia tăng rất mạnh khả năng dồn sát thương. Kiếm Ma Youmuu là trang bị thứ hai mà game thủ nên hướng tới khi nó cung cấp độ cơ động cực kỳ tốt cho Talon. Sau đó thì các item gia tăng khả năng xuyên giáp như Nỏ Thần Dominik hay Thương Phục Hận Serylda là những lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

LMHT: Học hỏi từ cao thủ - Talon Đi rừng với phong cách khô máu, bỏ qua phép Tốc Biến - Ảnh 7.

Bộ trang bị phù hợp nhất với Talon Đi rừng

Tóm lại thì với những chỉnh sửa từ phía Riot, cả trực tiếp lẫn gián tiếp, Talon đang nổi lên như một vị tướng Đi rừng cực kỳ mạnh. Vị tướng này sở hữu khả năng đi gank tốt và có thể tạo ra áp lực lớn lên đội hình đối thủ ở giai đoạn đầu trận. Nếu bạn đang tìm kiếm một lối chơi mới mẻ hay có sở thích giao tranh "khô máu" thì Talon Đi rừng chính là sự lựa chọn hàng đầu.