LMHT: “Hot hòn họt” với Taric đường trên của cao thủ Hàn Quốc

Thêm một giáo án đến từ các cao thủ Hàn Quốc khi sáng tạo ra lối chơi Taric đường trên với nâng cấp băng giá cực kỳ khó chịu.

Vài ngày gần đây, cộng đồng LMHT lại bắt được một giáo án cực “dị” đến từ máy chủ xứ Hàn, đó là trào lưu Taric đường trên cùng với nâng cấp băng giá “đấm” cả bản đồ.

LMHT: “Hot hòn họt” với trào lưu Taric đường trên của game thủ Hàn Quốc

Có lẽ ai cũng không lạ gì với Taric – một vị tướng được ra đời ở vai trò hỗ trợ với khả năng cover cực kì tốt. Đối với những dân chơi thuần thục Taric thì đây sẽ là một con bài Support cực kì chất lượng.

Bảng ngọc và trang bị Taric đường trên

Thế nhưng với một cộng đồng người chơi luôn đổi mới và sáng tạo, những vị tướng hỗ trợ vẫn được “bê” lên top như thường. Taric cũng không ngoại lệ, gần đây tại máy chủ Hàn Quốc đã nổi lên một trào lưu Taric đường trên “đấm cả bản đồ” khiến mọi người hết sức trầm trồ.

Đây cũng là một trong những lối chơi dị mà cực kì khỏe của các game thủ xứ Kim Chi, với chất tướng có khả năng phòng ngự tốt, gây sát thương ổn, Taric có thể dễ dàng đương đầu với các đấu sĩ mạnh mẽ đường trên trong việc trao đổi chiêu thức.

Nếu có đam mê với giáo án “lạ lùng” này thì nên tham khảo bảng ngọc này để tối đa hóa sự khó chịu của Taric top lane trong giao tranh

LMHT: “Hot hòn họt” với trào lưu Taric đường trên của game thủ Hàn Quốc
Bảng ngọc của Taric đường trên

Bảng bổ trợ lần này sẽ là Nâng Cấp Băng Giá + Giày Miễn Phí khởi động với Bánh Quy và Bình Thuốc Biến Dị, với bảng phụ là Dải Băng Năng Lượng và Thăng Tiến Sức Mạnh. Với bảng ngọc này Taric có thể khởi đầu với lượng tốc độ đánh tương đối ổn và một lượng giáp “khổng lồ”, điều này khiến hắn có thể lợi thế tung hoành ở những level đầu.

E – Q – E – W  là thứ tự nâng kĩ năng hoàn hảo và phổ biến cho Taric trong lúc khởi điểm. Trang bị khởi đầu Bình thuôc biến dị và vài “chiếc” Bánh Quy sẽ khiến cho hắn “sống dai” hơn trong giao tranh.

LMHT: “Hot hòn họt” với trào lưu Taric đường trên của cao thủ Hàn Quốc
Trang bị cơ bản dành cho Taric đường trên

Trang bị trấn phái cho Taric làm mưa làm gió đường trên lần lượt sẽ là: Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng, Khiên Băng Randuin, Giáp Thiên Nhiên, Giày Khai Sáng Ionia, còn lại có thể lên những món Tank bình thường hoặc giáp để hỗ trợ team giai đoạn Late game.

Lối chơi

Giai đoạn đầu trận, những đòn đánh trở nên thật chất lượng với nâng cấp băng giá, đòn đánh tay có thể làm “slow” đối thủ cực kỳ khó chịu. Do chất tướng là “Support” nên Taric có thể hơi khó khăn trong việc đẩy lính giai đoạn đầu, nhưng đó không phải điều đáng lo vì lối đánh Taric ở đường trên sẽ “ngon lành” hơn nếu bạn không hổ báo, ưu tiên đánh thủ phối hợp với Rừng là sự lựa chọn tốt nhất để oanh tạc vào giai đoạn cuối bởi vì bản thân hắn sinh ra để cover nên kết hợp đánh với Jungle với E – Chói Lóa có thể cover từ xa cực tốt.

LMHT: Sona trở thành ‘siêu support’ với tỉ lệ thắng cực khủng tại phiên bản 11.18
LMHT: Sona trở thành ‘siêu support’ với tỉ lệ thắng cực khủng tại phiên bản 11.18
Đại Cầm Nữ - Sona, đã trở thành một nỗi ám ảnh đối với mọi đối thủ trên các bản đồ trong Liên Minh Huyền Thoại.

Nếu đối thủ muốn tay đôi với bạn ở giai đoạn đầu thì hãy cân nhắc nhắm E sao cho chính xác, bởi vì E của Taric rất khó để né ở cấp 1, đòn đánh tay với nâng cấp băng giá và E của bạn đủ đã khiến đối thủ khó chịu khi tiếp cận ở level đầu.

Q – Ánh Sáng tinh tú giúp hồi lại cho Taric một lượng máu ổn áp và W – Pháo đài kiên cố tạo cho hắn một ít khiên chắn tăng thêm phần chống chịu trong lúc “va chạm” đối thủ. Với nội tại dùng kỹ năng cường hóa 2 đòn đánh thường tiếp theo gây thêm sát thương phép, giảm hồi chiêu các kỹ năng cơ bản, từ đó giúp hắn đánh nhanh hơn. Điều đó đem đến cho Taric một phần lợi thế trong các pha trao đổi chiêu thức từ sớm với đối thủ nếu chúng quyết định “vồ vập” Taric từ cấp đầu.

Vào giai đoạn giữa game, nếu “Tấm Khiên Của Valoran” giữ được lợi thế ổn định về farm và mạng Taric sẽ có cơ trở thành một nhân tố gánh team vào cuối trận, bởi vì các kỹ năng của hắn mạnh lên theo thời gian bởi lượng giáp và máu. Nghĩa là người chơi chỉ build cho Taric một món đồ có ít damage, còn lại sẽ là những món đồ chống chịu trong suốt trận đấu.

Với chiêu cuối – Vũ trụ rạng ngời, Taric có khả năng miễn nhiễm sát thương trên diện rộng cực kỳ mạnh mẽ, ngoài ra còn cung cấp cho đồng minh một lượng giáp nhất định và đương nhiên càng về sau con số này sẽ gia tăng lên rất nhiều. Vốn dĩ bản năng là một vị tướng hỗ trợ, ở vị trí top lane này hắn có thể một công đôi việc vừa có thể đấm tay đôi với các kèo đấu sĩ mà còn có thể đi khắp nơi hỗ trợ đồng đội bởi các chiêu thức “Bảo kê” của bản thân.

Đi qua khoảng thời gian “đụng độ” với các vị tướng cận chiến đến từ Top Lane, Tấm Khiên Valoran sẽ quay trở về đúng nghĩa bảo mẫu trong giai đoạn cuối game, trong những pha combat tổng hắn sẽ phối hợp bảo vệ đồng đội rất tốt. Q vào đồng minh sau đó có thể trực tiếp E kẻ địch từ xa, tăng thêm phần “sống sót” cho xạ thủ hoặc pháp sư mong manh team mình.

LMHT: Kai’sa và Karma chuẩn bị sở hữu trang phục Chiến Binh Rồng?
LMHT: Kai’sa và Karma chuẩn bị sở hữu trang phục Chiến Binh Rồng?
Hai thành viên đầu tiên của dòng trong phục Chiến Binh Rồng được hé lộ trong năm nay sẽ là Kai'sa và Karma.

Taric đường trên sẽ thật sự phù hợp với những người chơi quen lối đánh thủ, giữ thế lính và farm chứ không solo kill thường xuyên. Bởi vì bản thân Taric hắn vốn có một chút điểm yếu là khả năng dọn lính của hắn hơi “tù” nếu chỉ chăm chăm tay đôi với kẻ địch sẽ mất đi lợi thế ăn lính, bởi khả năng đẩy đường không thể so bì với các đấu sĩ khác trên Top Lane, vì thế nên đây là một điểm trừ cho hắn khi đem đi đường. Ngoài điểm yếu khó nắm bắt trên thì hầu như Taric đường trên rất ổn định. Chỉ cần có lối chơi khôn ngoan, biết tận dụng và phối hợp với rừng thì việc “Open top” là vô cùng đơn giản.

Lời kết

Đây là một trào lưu “dị” mới của thách đấu Hàn Quốc, nếu như những tướng cận chiến thông thường khiến bạn nhàm chán, vậy tại sao bạn không thử đổi gió với chàng trai quyến rũ Taric này? Tuy không phải là mới mẻ nhưng giáo án này đáng để chúng ta thử, nếu may mắn gặp được đồng đội phối hợp tốt, team combat ăn ý thì Taric đường trên sẽ không làm bạn thất vọng.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?