LMHT: Hot streamer Tarzaned bất ngờ bị khóa tài khoản ngay khi đang stream vì tội buff elo

Án phạt bất ngờ từ Riot Games khiến cả Tarzaned lẫn người xem stream của anh chàng này đều ngỡ ngàng...

Mới đây, Tarzaned - Một hot streamer của LMHT Bắc Mĩ đã bất ngờ bị Riot Games ban tài khoản 14 ngày ngay trên sóng stream. Ngờ ngàng với án phạt từ trên trời rơi xuống, anh chàng cố gắng đăng nhập vào tài khoản một lần nữa và nhận được thông báo lý do khóa tài khoản là bởi Riot phát hiện hành vị Buff Elo.

Phàn nàn trên Twitter, Tarzaned đã gọi hành động của Riot Games là một sự thiên vị và đầy cảm tính. Ý kiến của anh chàng này không hẳn là vô căn cứ, bởi hành vi Buff Elo trong LMHT là khá hiếm gặp vào giai đoạn vài năm trở lại đây, khi Riot áp dụng quy luật không cho phép người chơi duo với nhau khi bậc rank quá chênh lệch.

LMHT: Hot streamer Tarzaned bất ngờ bị khóa tài khoản ngay khi đang stream vì tội buff elo - Ảnh 2.

Tuy nhiên nhiều ý kiến giả thuyết lại cho rằng án phạt của Riot Games đưa ra là dựa trên lịch sử leo rank trong quá khứ của Tarzaned. Bản thân streamer này cũng thường xuyên có động thái rủ những người bạn có bậc rank thấp hơn để cơ cấu những trận đấu xếp hạng động nhằm kéo rank giúp họ, và đây có thể là một cơ sở để Riot Games quy anh ta vào tội danh Buff Elo.

LMHT: Hot streamer Tarzaned bất ngờ bị khóa tài khoản ngay khi đang stream vì tội buff elo - Ảnh 3.

Có lẽ fan hâm mộ Việt Nam còn khá xa lạ với cái tên Tarzaned. Thế nhưng với khán giả Bắc Mỹ, Tarzaned thực sự là 1 game thủ vô cùng nổi tiếng. Anh chàng này nổi tiếng với chiến tích "chặn đứng Faker", giữ nguyên vị trí top 1 máy chủ Bắc Mĩ để không lọt vào tay tuyển thủ của SKT T1, trong thời gian anh chàng này luyện tập chuẩn bị cho CKTG 2016.

Đối với cộng đồng LMHT quốc tế thì Tarzaned cũng chẳng kém cạnh gì Tyler1 về độ toxic, có điều là anh chàng này ít nổi tiếng hơn mà thôi. Trước đây, Tarzaned cũng từng ngỏ ý xin phép Riot Games để được tham gia thi đấu chuyên nghiệp và kết quả là bị cha đẻ của LMHT từ chối thẳng thừng.

LMHT: Hot streamer Tarzaned bất ngờ bị khóa tài khoản ngay khi đang stream vì tội buff elo - Ảnh 4.

Hiện tại, Tarzaned đang sở hữu kênh stream lọt top 25 của Twitch, việc bị ban tài khoản có lẽ sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến công việc của anh. Tarzaned thì khẳng định là mình có tài khoản phụ phục vụ cho việc stream, nhưng chẳng có gì đảm bảo Riot không nổi hứng lên mà ban cả tài khoản phụ của anh chàng này cả.