LMHT: Hướng dẫn chơi Akali đường trên theo phong cách Đấu Sĩ cầm Quyền Năng Bất Diệt

Nếu muốn tự tin khoe cá tính, các bạn có thể thử Akali phiên bản xôi thịt hơn 1 chút. Lối chơi này đang có tỉ lệ thắng cực cao đấy!

Akali mới được làm lại với bộ kỹ năng đầy ảo diệu và có phần nào đó hơi .. ung thư, khả năng nhất kích tất sát của hot girl xăm trổ đang là cực kì kinh dị. Có điều Akali sát thủ thì thường quá rồi, đầy đường khắp chợ, vơ bừa cũng được cả nắm.

BẢNG BỔ TRỢ

LMHT: Hướng dẫn chơi Akali đường trên theo phong cách Đấu Sĩ cầm Quyền Năng Bất Diệt - Ảnh 1.

Quyền Năng Bất Diệt: ngọc siêu cấp phù hợp nhất với lối chơi mà chúng ta hướng tới.

Giáp Cốt: giúp bạn có lợi hơn trong những pha trao đổi chiêu thức sớm.

Kén Tằm: bạn thân của Giáp Cốt dành cho đấu sĩ đường trên.

Lan Tràn: Akali sẽ ngày càng cứng hơn theo thời gian khi kết hợp với lối lên đồ đấu sĩ, có thể đổi sang Tiếp Sức nhưng không được khuyến nghị bằng.

Ở nhánh phụ sẽ có nhiều lối đi hơn, bạn có thể lựa chọn giữa cả 4 bảng dựa theo cái tôi của mình. Tuy nhiên Vị MáuThợ Săn Tham Lam nhánh Áp Đảo vẫn được tin dùng hơn cả (sự lựa chọn của các Oppa), với 2 điểm này rất khó để Akali thua đường, nói không với “hành”!

KỸ NĂNG

LMHT: Hướng dẫn chơi Akali đường trên theo phong cách Đấu Sĩ cầm Quyền Năng Bất Diệt - Ảnh 2.

Phi Đao Năm Cánh: kĩ năng gây sát thương, hồi máu kiêm dọn lính chính của Akali, nâng ở cấp độ 1 và tối đa đầu tiên.

Bom Khói: xuất hiện và lập tức trở thành kỹ năng ung thư bậc nhất Đấu Trường Công Lý, sau khi sử dụng Akali tạo ra một vùng "sương khói mờ nhân ảnh" có thể khiến đối thủ hoang mang, khóc thét ngay cả khi đang đứng múa cột.

Tăng 1 điểm ở cấp độ 2 và tối đa sau cùng khi tự tin, gặp kèo quá khó hoặc khi rừng đối phương "đã lỡ yêu em nhiều" có thể nâng tối đa sau Q giúp bạn an toàn hơn đồng thời có thêm nội năng spam Q hồi máu, đẩy đường.

Phóng Phi Tiêu: kỹ năng gây sát thương và tăng sự cơ động cho Sát Thủ Đơn Độc. Tăng tối đa sau Q hoặc chia sẻ điểm với W Bom Khói.

Sát Chiêu Hoàn Hảo: chiêu cuối với sát thương, cơ động, hiệu ứng khống chế. Có là cộng, không nói nhiều.

TRANG BỊ

Akali đấu sĩ đường trên sẽ có lối lên trang bị cực kì thoải mái và đa dạng. Giờ đây tính cả nội tại Dấu Ấn Sát Thủ, 4 kĩ năng gây sát thương của cô nàng đều tương thích với STVL lẫn SMPT theo tỉ lệ cực kì tốt. Vì vậy Akali phong cách này gần như có thể lên mọi trang bị cung cấp 2 chỉ số trên – tân cổ giao duyên, nhạc nào cũng nhảy.

Khởi đầu

LMHT: Hướng dẫn chơi Akali đường trên theo phong cách Đấu Sĩ cầm Quyền Năng Bất Diệt - Ảnh 3.

Khởi nghiệp với 500 vàng ít ỏi, trong đa số trường hợp hãy sắm cho mình Khiên Doran cùng với 3 Bình Máu.

LMHT: Hướng dẫn chơi Akali đường trên theo phong cách Đấu Sĩ cầm Quyền Năng Bất Diệt - Ảnh 4.

Kiếm Dài + Thuốc Tái Sử Dụng khi gặp kèo quá dễ và muốn đẩy nhanh tốc độ lên đồ.

Giày cho Akali

Giày Ninja: đối phương có nhiều STVL hoặc phụ thuộc vào đòn đánh thường.

Giày Thủy Ngân: khi team địch yêu thương mà ship cho bạn quá nhiều hiệu ứng khống chế.

Trang bị chủ chốt

Kiếm Súng Hextech: đồng phục Ngành của Akali cả trước và sau khi phẫu thuật. AP, AD, Hybrid hay Tanky Akali thì cũng đều lên món này. Cung cấp STVL, SMPT, khả năng hồi phục lẫn bổ sung lượng hiệu ứng khống chế ít ỏi =

Tam Hợp Kiếm: có nhiều phong cách Akali đấu sĩ khác nhau, nhưng phong cách mà bài viết hướng tới sẽ lấy Tam Hợp Kiếm làm trang bị trung tâm. Đem lại nhiều chỉ số nhỏ lẻ: sát thương, máu, tốc độ… và quan trọng nhất vẫn là nội tại Kiếm Phép.

Trang bị tính huống và phòng ngự

Sau khi hoàn thành 2 món trấn phái ở phía trên, chúng ta lên thêm một trang bị mang thiên hướng nửa tấn công nữa, sau đó chuyển hẳn sang phòng ngự.

LMHT: Hướng dẫn chơi Akali đường trên theo phong cách Đấu Sĩ cầm Quyền Năng Bất Diệt - Ảnh 5.

Móng Vuốt Sterak: thêm máu, khả năng sinh tồn, sát thương kết hợp với Tam Hợp Kiếm tốt.

Rìu Đại Mãng Xà: cho cả máu, sát thương DPS lẫn sát thương dồn.

Giáp Thiên Thần: 2 mạng chưa bao giờ là thừa.

Chùy Gai Malmortius, Dây chuyền Chữ Thập: sát thương, khả năng sinh tồn khi đối phương lắm bùa nhiều phép.

Đồng Hồ Cát Zhonya: khả năng tô tượng vàng trong 2,5 giây là cực quý giá.

Trượng Pha Lê Rylai: bù đắp lượng khống chế ít ỏi, tốt hơn hàng tồn kho Búa Băng.

Quỷ Thư Morello: sát thương tốt, đối phó bọn hồi máu nhiều.

LMHT: Hướng dẫn chơi Akali đường trên theo phong cách Đấu Sĩ cầm Quyền Năng Bất Diệt - Ảnh 6.

Giáp Liệt Sĩ: ổn nhất cho Akali trong các trang bị cộng giáp, hỗ trợ đảo đường.

Khiên Băng Randuin: chống bọn chí mạng, kích hoạt làm chậm ổn.

Giáp Gai: không khuyến nghị cho Akali, chỉ lên trong một số trường hợp đặc thù.

Giáp Tâm Linh: kháng phép, tăng khả năng hồi phục cho Akali.

Mũ Thích Nghi: đối đầu các thể loại Cassiopeia, Rumble, Malzaha,...

Bộ Trang Bị Hoàn Chỉnh

LMHT: Hướng dẫn chơi Akali đường trên theo phong cách Đấu Sĩ cầm Quyền Năng Bất Diệt - Ảnh 7.

LỐI CHƠI

Giai đoạn đi đường

- Về cơ bản Akali dù chọn lối đi nào thì giai đoạn đi đường vẫn sẽ không có quá nhiều khác biệt. Đốt nội năng với Phi Đao Năm Cánh để đẩy đường, hồi phục và cấu rỉa kẻ địch. Bổ sung đòn đánh tay kết hợp với nội tại + Quyền Năng Bất Diệt (sau này còn có thêm Thủy Kiếm), khi đã thành thạo thao tác này giai đoạn đi đường của Akali sẽ cực kì mạnh, đặc biệt là đối đầu với chất tướng tay ngắn.

- Phóng Phi Tiêu là một kỹ năng tương đối khó trúng, đặc biệt khi đối thủ thuộc loại né như Faker. Nên kết hợp nhanh với Q dọn lính để tạo ra khoảng trống dùng E. Hoặc E ngược rồi Q cấu máu cũng là một cách sử dụng.

- Cấp độ 6, Akali cực mạnh trong khả năng solo kill đối phương. Đừng ngần ngại nếu dùng Phóng Phi Tiêu hoặc Sát Chiêu Hoàn Hảo lần 1 chỉ để tiếp cận con mồi. Tổ chức băng trụ với Bom Khói nếu cảm thấy đủ cơ sở, với kỹ năng ung thư này thì dù đang ôm cột kẻ xấu số cũng sẽ chỉ thấy 1 vùng tối đen như mực, đen như chính cái tiền đồ của hắn vậy.

- Gặp đối thủ khó hoặc bị "thần rừng" bên đối phương cắm trại thì sao?

Chấp nhận bỏ một vài chỉ số lính và để đối phương đẩy vào gần trụ, đừng tiếc rẻ vài đồng lẻ để rồi bị rút máu hoặc thậm chí rơi vào nguy hiểm. Khả năng farm trong trụ của Sát Thủ Đơn Độc không phải là quá tốt nhưng cũng chưa đến mức rồi, Q khi đầy nội năng để hồi máu.

Nếu cặp đôi hoàn hảo bên kia rủ nhau làm liều? Mức độ ung thư của Bom Khói khi múa quanh trụ cũng chẳng kém khi băng trụ là mấy, kết hợp với bảng ngọc Kiên Định cùng một chút khéo léo, biến "thần rừng" và "thần top" thành thần đằng.

Tóm lại là lối chơi đầu game không có quá nhiều khác biệt so với Akali sát thủ. Cần để ý hơn ở chỗ khéo léo sử dụng nội tại kết hợp với Quyền Năng Bất Diệt và Tam Hợp Kiếm.

Giữa trận và giao tranh tổng

- Đẩy lẻ là một thế mạnh được thêm vào của Akali đấu sĩ. Dọn lính ổn, tay đôi mạnh mẽ, cứng cáp và dễ thoát thân hơn so với Akali thông thường, phá trụ khỏi bàn cùng Tam Hợp Kiếm.

- Luôn để ý bản đồ nhỏ để có những tình huống Dịch Chuyển hợp lý giúp đồng đội giao tranh hơn người, đặc biệt là đường dưới. Nếu cần thiết truy sát team địch, bạn có thể là người băng vào trụ đầu tiên. Bom Khói đúng lúc để trụ không chuyển sang bắn đồng đội từ quá sớm.

- Dù đã cứng cáp hơn nhưng không có nghĩa trong giao tranh Akali có thể lao đầu vào team địch theo cách tùy tiện như một sinh vật đơn bào không não. Nắm bắt tốt thời cơ và tham gia cuộc chiến, mục tiêu thì vẫn vậy – bọn mỏng manh máu giấy. Không còn one shot one kill nhưng chắc chắn sát thương là không hề thiếu. Bom Khói kịp thời giúp bạn an toàn và gây hoang mang team địch.

- Khi đã thành thạo, khả năng gánh team, càn quét giao tranh của Akali sẽ là cực kỳ kinh khủng.

LMHT: Hướng dẫn chơi Akali đường trên theo phong cách Đấu Sĩ cầm Quyền Năng Bất Diệt - Ảnh 8.

Với những hướng dẫn ở trên, hy vọng sẽ có những Gosu tương lai tìm ra được con đường phù hợp của mình với Akali, đem vào game trừ trâu diệt nghé – vững bước leo rank.