LMHT: Hướng dẫn chơi Rakan theo phong cách "Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng", một combo đoạt một mạng

Bản chất là một tướng hỗ trợ, tuy nhiên nhờ bộ kỹ năng gây sát thương phép và việc tăng tỷ lệ SMPT cho chúng từ phiên bản 8.6, Rakan được nhiều game thủ đưa ra đường giữa.

Trong khoảng 3 phiên bản gần đây của Liên Minh Huyền Thoại là 8.6, 8.7 và 8.8, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều lựa chọn dị như Malphite SMPT, Jhin lên Cuồng Đao Guinsoo, Varus SMPT và bây giờ, một trào lưu mới cũng đang nổi lên khắp các máy chủ, đó chính là Rakan đường giữa lên trang bị theo hướng pháp sư sát thủ.

LMHT: Hướng dẫn chơi Rakan theo phong cách

Bản chất là một tướng hỗ trợ, tuy nhiên nhờ bộ kỹ năng gây sát thương phép và việc tăng tỷ lệ SMPT cho chúng từ phiên bản 8.6, Rakan được nhiều game thủ đưa ra đường giữa và trở thành lựa chọn leo rank khá ổn. Với khả năng dồn sát thương nhờ Xuất Hiện Hoành Tráng (W) và Phi Tiêu Lấp Lánh (Q), Rakan thực sự là một lựa chọn sát thủ mạnh ở đường giữa. Cộng thêm chiêu cuối Bộ Pháp Thần Tốc, ít vị trí quan trọng nào bên đối phương có thể thoát nổi lượng khống chế cũng như sát thương cùng cách lao vào chớp nhoáng của Rakan.

LMHT: Hướng dẫn chơi Rakan theo phong cách

Với một combo của Rakan trong tay Perk, Caps đã phải lên bảng đếm số trong một nốt nhạc

Ngoài ra, một điểm rất lợi của Rakan so với các pháp sư sát thủ khác như Katarina hay LeBlanc đó chính là nội tại Bộ Cánh Ma Thuật đem lại cho Anh Chàng Quyến Rũ này một lượng giáp ảo lớn. Khi lên các trang bị SMPT, lượng giáp này cũng lớn hơn rất nhiều. Chưa kể chiêu Phi Tiêu Lấp Lánh (Q) còn cho Rakan lượng hồi phục theo SMPT nếu trúng tướng, khiến cho những pha trao đổi chiêu thức trở nên vô cùng lợi thế. Ngoài ra, Điệu Nhảy Tiếp Viện cũng hỗ trợ rất tốt cho những pha gank của người đi rừng cũng như bảo vệ đồng đội trong giao tranh tổng với lượng giáp cũng phụ thuộc vào tỷ lệ SMPT.

LMHT: Hướng dẫn chơi Rakan theo phong cách

Có chăng, điểm yếu duy nhất của lựa chọn dị này chính là khả năng dọn lính, điều được ưu tiên hàng đầu trong các kèo đường giữa trong meta hiện nay. Mặc dù vậy, đây vẫn là một lựa chọn thú vị để leo rank khi bạn đã quá chán với những pháp sư hay sát thủ truyền thống.

Bảng Ngọc Tái Tổ Hợp

LMHT: Hướng dẫn chơi Rakan theo phong cách

Cách Nâng Kỹ Năng

Với lối chơi này, chiêu W và Q là sát thương chính cho combo của Rakan, vì vậy nên ưu tiên nâng tối đa W để có độ cơ động và khả năng dọn lính, sau đó là Q và cuối cùng là E. Chiêu cuối nâng đúng cấp.

Lối Lên Trang Bị

Về lối lên trang bị, cách chơi Rakan đường giữa phụ thuộc rất nhiều vào khả năng dồn sát thương, vì vậy Đai Lưng Hextech là trang bị không thể thiếu. Giày Pháp Sư đem lại lượng xuyên kháng phép giai đoạn đầu trận để một combo của Rakan gây nhiều sát thương hơn. Chúng ta cũng có thể cân nhắc lên Vọng Âm Luden để cải thiện khả năng dọn lính. Mặt Nạ Vực Thẳm cũng rất phù hợp với Rakan khi vừa gia tăng khả năng tấn công, vừa tăng khả năng phòng thủ.

LMHT: Hướng dẫn chơi Rakan theo phong cách