LMHT: Hướng dẫn tận dụng tối đa sức mạnh của các món trang bị hỗ trợ

Tùy từng trận đấu mà chúng ta sẽ cần mua những trang bị hỗ trợ khác nhau để giành chiến thắng.

Cách đây nhiều mùa giải thì các con bài hỗ trợ của LMHT từng bị đánh giá thấp hơn vị trí khác trong trận đấu. Tuy nhiên, trải qua nhiều mùa giải thì vai trò hỗ trợ hiện tại có sức ảnh hưởng tới trận đấu không hề kém cạnh vị trí nào cả. Bởi trong meta hiện tại thì hỗ trợ có thể kiểm soát tầm nhìn, cấu rỉa, gây sát thương kết liễu, mở giao tranh hoặc bảo vệ chủ lực của mình. Mà trong đó thì các trang bị hỗ trợ có góp phần rất lớn vào sức mạnh của người chơi hỗ trợ.

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách tận dụng tối đa sức mạnh của các món trang bị hỗ trợ đó:

Lư Hương Sôi Sục

LMHT: Hướng dẫn tận dụng tối đa sức mạnh của các món trang bị hỗ trợ - Ảnh 1.

Cách đây vài mùa, đây là món trang bị đã định hình meta tại CKTG một cách quá triệt để. Bởi vào lúc đó thì những tướng hỗ trợ không thể buff (không thể sử dụng Lư Hương Sôi Sục) đều sẽ bị loại khỏi meta. Hiện tại, trang bị này không còn mạnh như lúc đó nhưng nó vẫn là trang bị rất hữu ích đối với các team có nhiều chủ lực gây sát thương theo đòn đánh tay.

Ví dụ như đội hình có Graves, Jinx, Ashe,... thì đây là món trang bị cần có của các hỗ trợ có thể buff (như Janna, Lulu, Taric,...).

Cốc Quỷ Athene

LMHT: Hướng dẫn tận dụng tối đa sức mạnh của các món trang bị hỗ trợ - Ảnh 2.

Giống như Lư Hương, đây cũng là một trang bị hỗ trợ mạnh với các tướng có thể tạo lá chắn hoặc hồi máu. Đồng thời nó cũng là trang bị thiết yếu cho các tướng hỗ trợ có đủ năng lượng để spam skill như Lux, Sona, Soraka, Karma,...

Dây Chuyền Iron Solari

LMHT: Hướng dẫn tận dụng tối đa sức mạnh của các món trang bị hỗ trợ - Ảnh 3.

Đây là một trang bị tạo lá chắn ngay lập tức cho đồng minh xung quanh, hữu ích nhất khi đối đầu với các tướng địch có khả năng dồn sát thương cực nhanh như Zed, Katarina, Talon,...

Ngoài ra, vì đây là món trang bị có giá trị lá chắn tăng theo phần trăm máu tối đa của người dùng nên người chơi hỗ trợ càng nhiều máu thì buff được càng nhiều lá chắn. Có thể kết hợp hiệu quả với Thú Tượng Thạch Giáp, nên mua với những tướng hỗ trợ thiên hướng chống chịu như Blitzcrank, Braum, Leona,...

Dây Chuyền Chuộc Tội

Nếu so sánh với Dây Chuyền Iron Solari thì Dây Chuyền Chuộc Tội có tác dụng chậm hơn rất nhiều. Cũng vì lý do đó mà nó phù hợp với những pha giao tranh tổng kéo dài, để cho kích hoạt có thể hồi máu cho team mình và gây sát thương cho team địch kịp thời.

Hòm Bảo Hộ Mikael

LMHT: Hướng dẫn tận dụng tối đa sức mạnh của các món trang bị hỗ trợ - Ảnh 4.

Đây là món trang bị không thể thiếu khi đối đầu với những kẻ địch có khống chế cứng nguy hiểm như Twisted Fate, Thresh, Ashe,... Bởi lúc đó thì người chơi hỗ trợ có thể hóa giải hiệu ứng ngay lập tức cho đồng đội, trả ngược sát thương hoặc rút lui an toàn. Vậy nên đây là món trang bị mà tướng hỗ trợ nào cũng có thể mua khi tướng địch có khống chế cứng mạnh.

Vương Miện Shurelya

Vì là món trang bị tăng tốc độ di chuyển cho đồng minh gần đó ngay lập tức cho nên Vương Miện Shurelya có thể dùng để mở giao tranh chớp nhoáng hoặc mau chóng rút lui về nhà. Thích hợp sử dụng với những tướng hỗ trợ có khống chế cứng mạnh như Thresh, Blitzcrank, Leona, Nautilus,...

Song Sinh Ma Quái

LMHT: Hướng dẫn tận dụng tối đa sức mạnh của các món trang bị hỗ trợ - Ảnh 5.

Về cơ bản thì món đồ này không hề tăng sức mạnh cho đồng minh, nhưng nó có thể bám theo vị trí của những kẻ địch gần đó và làm chậm chúng. Là món đồ quan trọng nếu team địch có những vị tướng chuyên núp trong rừng bắt lẻ, hoặc đơn giản là sử dụng để phá Dây Chuyền Chữ Thập, Áo Choàng Bóng Tối,... của team địch.

Hiệu quả mạnh hơn khi dùng ngọc Nâng Cấp Băng Giá, nên mua với những tướng pháp sư hỗ trợ như Karma, Zilean, Xerath,...

Lời Thề Hiệp Sĩ

Đây là món trang bị giúp tướng hỗ trợ di chuyển nhanh hơn về phía chủ lực của mình, đồng thời giảm % lượng sát thương chủ lực nhận vào và được hồi máu dựa trên % sát thương chủ lực gây ra.

Nên mua đối với những tướng chống chịu cận chiến như Braum, Leona, Blitzcrank,...

Tụ Bão Zeke

LMHT: Hướng dẫn tận dụng tối đa sức mạnh của các món trang bị hỗ trợ - Ảnh 6.

Tụ Bão Zeke là món đồ hỗ trợ mang thiên hướng tấn công là chính, được kích hoạt khi bạn sử dụng chiêu cuối gần đồng minh. Khi đó, kẻ địch đứng gần bạn sẽ bị làm chậm và đồng minh được liên kết sẽ gây thêm sát thương phép trên đòn đánh tay.

Nên sử dụng với những tướng hỗ trợ "dí" kẻ địch như Leona, Nautilus, Blitzcrank,... Hiệu quả hơn khi kết hợp với Vinh Quang Chân Chính. Còn một mẹo chơi thú vị là khi sử dụng Tahm Kench, các bạn có thể kích hoạt nội tại của Tụ Bão Zeke liên tục bằng cách dùng R rồi hủy đi (khi đó R chỉ mất 10s hồi chiêu).