Báo Hàn Quốc đánh giá SofM đứng thứ 5/10 tuyển thủ lần đầu tham dự Chung kết Thế giới! - eSports

5 vị trí dẫn đầu danh sách đều thuộc về các ngôi sao tới từ khu vực LPL...

Mới đây trang tin uy tín về eSports của Hàn Quốc là Invenglobal đã có một bài viết đưa ra xếp hạng cho 10 cái tên lần đầu tiên tham dự Chung kết Thế giới 2020. Và tất nhiên trong đó có ngôi sao đi rừng người Việt Nam hiện đang thi đấu cho Suning Gaming (LPL) – Lê “SofM” Quang Duy. Sau hơn 4 năm miệt mài thi đấu ở Trung Quốc thì SofM đã cùng Suning có được vé tới Chung kết Thế giới – giải đấu cấp độ cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp. Sau đây là những nhận xét của Invenglobal về SofM:

Báo Hàn Quốc đánh giá SofM đứng thứ 5/10 tuyển thủ lần đầu tham dự Chung kết Thế giới!Báo Hàn Quốc đánh giá SofM đứng thứ 5/10 tuyển thủ lần đầu tham dự Chung kết Thế giới!

SofM là tuyển thủ Việt Nam duy nhất có mặt tại Chung kết Thế giới 2020

“Màn ra mắt vốn đã được chờ đợi sau nhiều năm của SofM tại Chung kết Thế giới đang ở rất gần chúng ta. Sau nửa thập kỉ chinh chiến tại LPL thì ngôi sao đi rừng người Việt Nam đã giành được tấm vé quý giá tới với giải đấu quốc tế đầu tiên của mình. SN hoàn toàn phù hợp với tài năng của SofM, khi lối đánh mạnh mẽ gây kích thích của anh đã đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai phong cách tấn công mạnh mẽ trong giai đoạn đầu trận đấu của đội tuyển này. SofM đã luôn là một cái tên nổi tiếng trong mọi khu vực mà anh ấy thi đấu, nhưng đây là lần đầu tiên ngôi sao đi rừng này có cơ hội thể hiện khả năng của mình tới khán giả trên toàn thế giới. Dù có thể SofM sẽ phải nhận thêm nhiều áp lực do việc các đội tuyển VCS không thể góp mặt tại giải đấu này nên anh sẽ là người Việt Nam duy nhất xuất hiện, nhưng chắc chắn đây cũng sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn cho tuyển thủ của SN.”

Báo Hàn Quốc đánh giá SofM đứng thứ 5/10 tuyển thủ lần đầu tham dự Chung kết Thế giới!Báo Hàn Quốc đánh giá SofM đứng thứ 5/10 tuyển thủ lần đầu tham dự Chung kết Thế giới!

Knight là tuyển thủ có được danh hiệu MVP của LPL mùa Hè 2020

Ngoài SofM thì trong danh sách này còn đưa ra nhiều cái tên khác tới từ LPL, đặc biệt là cả 4 vị trí dẫn đầu, bao gồm: ngôi sao đường giữa của TES Zhuo “knight” Ding, tuyển thủ đi rừng Seo “Kanavi” Jin-hyeok của JDG, hỗ trợ Zuo “LvMao” Ming-hao của JDG và đường trên Bai “369” Jia-Hao của TES. Trong khi đó ở Top 6 tới 10 gồm những cái tên tới từ LEC, LCS và LCK – đó cũng là điều chứng tỏ rằng LPL đang được Invenglobal đánh giá rất cao ở Chung kết Thế giới 2020. Đại diện của LCK là Hong “Pyosik” Chang-hyeon, đi rừng trẻ tuổi của DRX đứng hạng 6. Từ thứ 7 đến thứ 9 là 3 tuyển thủ của LEC: Zhiqiang “Shad0w” Zhao, người duy nhất của MAD Lions chưa tham dự CKTG bao giờ; Emil “Larssen” Larsson – đường giữa tài năng của Rogue và người đi rừng của Fnatic Oskar “Selfmade” Boderek.

LMHT: Tất tần tật những Easter Egg trong bài hát chủ đề của CKTG 2020 - Take OverLMHT: Tất tần tật những Easter Egg trong bài hát chủ đề của CKTG 2020 - Take Over
LMHT: Tất tần tật những Easter Egg trong bài hát chủ đề của CKTG 2020 - Take Over
Trong video bài hát chủ đề của CKTG 2020, Riot Games đã gửi gắm khá nhiều Easter Egg thú vị liên quan đến các nhà vô địch của những mùa giải trước.

Chung kết Thế giới 2020 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 25/9 tới đây với vòng Khởi động với 10 đội tuyển tham dự để chọn ra 4 đội tiến vào giai đoạn vòng bảng, dự kiến bắt đầu từ ngày 3/10.