LMHT: Không thể đến được với CKTG 2018, TSM chính thức có sự thay đổi nhân sự đầu tiên

Tin tức này được công bố chính thức trên trang web của đội tuyển TSM vào sáng ngày hôm nay.

Sau một mùa giải thất vọng năm 2018, TSM nói lời chia tay với huấn luyện viên trưởng của họ Kim "SSONG" Sang-Soo. Tin tức này được công bố chính thức trên trang web của đội tuyển vào sáng ngày hôm nay.

Là một trong những huấn luyện viên thành công bậc nhất Bắc Mỹ năm 2017 sau khi giúp đội tuyển Immortal có màn thể hiện tuyệt vời và vươn lên trở thành thế lực hàng đầu khu vực, SSONG cũng giành riêng cho mình danh hiệu "HLV xuất sắc nhất mùa giải". Sau đó anh chia tay đội tuyển và gia nhập TSM như một phần của công cuộc đại cải tổ đội hình.

LMHT: Không thể đến được với CKTG 2018, TSM chính thức có sự thay đổi nhân sự đầu tiên - Ảnh 1.

Đội tuyển IMT tan rã sau khi không thể tiếp tục tham gia LCS NA vì mô hình nhượng quyền thương mại mới.

Tuy vậy, mọi thứ không thực sự suôn sẻ trong năm 2018, TSM lần đầu tiên trong lịch sử của mình, đã không thể đến được với giải đấu danh giá nhất trong năm - CKTG. Và mới đây đội tuyển này đã chính thức thông báo về việc chia tay với huấn luyện viên trưởng của mình:

LMHT: Không thể đến được với CKTG 2018, TSM chính thức có sự thay đổi nhân sự đầu tiên - Ảnh 2.

"Ngày hôm nay, chúng tôi xin thông báo rằng Kim ‘SSONG’ Sang-Soo sẽ chính thức rời khỏi đội tuyển. Bất chấp việc SSONG là một HLV tài năng và đã cống hiến hết mình cho đội tuyển trong thời gian vừa qua, mùa giải 2018 đã khiến cả hai bên đồng ý rằng TSM không thực sự phù hợp với anh. Mặc dù vậy, không ai có thể chối bỏ những công việc khó khăn và sự nỗ lực của anh ấy để giúp chúng tôi trong năm vừa qua, chúng tôi cũng muốn nhân cơ hội này để cảm ơn anh ấy vì đã dành thời gian của mình với TSM. Chúc anh may mắn và sẽ sớm tìm thấy thành công trong công việc tương lai của mình.

TSM hiện tại đang tìm kiếm những ứng cử viên thích hợp để thay thế cho vị trí quan trọng này vào mùa giải năm tới, mọi thông tin liên quan sẽ được cập nhật trong các tuần tiếp theo."

Mặc dù việc mua lại SSONG của TSM đã nhận được rất nhiều sự hoan nghênh của người hâm mộ cũng như giới chuyên gia, thế nhưng các vấn đề chỉ thực sự phát sinh sau khi LCS mùa xuân chính thức bắt đầu. SSONG bị loại khỏi việc trở thành huấn luyện viên chính trên sân khấu của TSM, thay vào đó là Ham "Lustboy" Jang-sik cùng Parth Naidu.

LMHT: Không thể đến được với CKTG 2018, TSM chính thức có sự thay đổi nhân sự đầu tiên - Ảnh 3.

LCS Bắc Mỹ mùa hè, SSONG trở lại sân khấu nhờ điều luật mới của Riot cho phép hai HLV cùng tham gia khâu ban pick. Mặc dù TSM đã có sự đột phá về thành tích vào giai đoạn cuối mùa giải, đội vẫn không đủ điều kiện để tham gia CKTG 2018 sau khi thua Cloud9 0-3 tại chung kết vòng loại khu vực.

Dù không rõ điểm đến tiếp theo của SSONG là gì, nhưng có khá nhiều đội tuyển LCS NA đang cần một HLV trưởng mới ngay bây giờ, trong đó bao gồm CLG và Clutch Gaming.