LMHT: Khu vực Đài Loan – Hồng Kông – Macao chính thức tái ngộ với khu vực Đông Nam Á

Trong hôm nay 29 tháng 5, trang thông tin chính thức trên facebook của LMHT Philippines đã đăng tải thông tin sát nhập hai khu vực LST và LMS.

Từ năm 2015, Đài Loan tách ra khỏi GPL và sát nhập cùng Hồng Kông – Macao tạo nên khu vực LMS (League Master Series) nên từ đó GPL chỉ còn là giải cho các đội tuyển khu vực ĐNÁ trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đến  năm 2018 Việt Nam đã tách ra thành một khu vực độc lập ( VCS – Việt Nam Championship Series) và lên thành giải đồng hạng với GPL, GPL sau được gọi là LST (League of Legends SEA Tour). Thông tin mà LMHT Philippines cũng như website chính thức của LMS đưa ra đã tạo nên làn sóng thảo luận sôi nổi trong cộng đồng.

hgnbhnb
Thông cáo chính thức về sự sát nhập 2 khu vực

Trong năm 2020, một giải đấu mới với 10 đội tuyển sẽ được triển khai ở Châu Á với cái tên Pacific Championship Series (PCS). Cụ thể là sự kết hợp giữa LMS (League Master Series)LST (League of Legends Southeast Asia Tour). Giải đấu này hướng đến việc tăng thêm sự cạnh tranh giữa các khu vực và thúc đẩy sự phát triển của nền LMHT tại đây và hứa hẹn đem lại những trải nghiệm tốt nhất đến số lượng khán giả ngày càng tăng cao của tựa game.

Trong vài tháng qua, Garena đã cùng Riot Games thảo luận và đánh giá về hệ thống giải chuyên nghiệp của LMS và LST và nhất trí cho rằng: việc tập trung vào một hệ sinh thái chuyên nghiệp sẽ khiến cho việc kinh doanh và cơ hội truyền thông tốt hơn nhiều.

hgnbhnb LMHT: Khu vực Đài Loan - Hồng Kông - Macao chính thức tái ngộ với khu vực Đông Nam Á 2
Đội hình team MEGA, vô địch LST mùa Xuân 2019 đến từ Thái Lan

Với mục tiêu thúc đẩy phát triển và cải thiện trải nghiệm của người hâm mộ, quyết định hợp nhất đã được triển khai. Giải đấu mới này sẽ bao gồm 10 đội tuyển được chọn từ LMS và LST cũ.  Tuy nhiên các thông tin chi tiết hơn liên quan đến lịch đấu, thể thức của giải đấu chưa được tiết lộ ngay.

Việc hai khu vực này được sát nhập được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Một bộ phận người chơi tỏ ra hơi tiếc cho khu vực LMS – khu vực của nhà Vô địch CKTG 2012 TPA, mặc dù việc sát nhập này mở ra rất nhiều cơ hội cho các tuyển thủ để có được một team với mức đãi ngộ cao, hoặc tạo nên một sân chơi đa dạng hơn, tăng sức cạnh tranh so với các khu vực khác trên thế giới. Tuy nhiên, đây cũng là một cú hích để các team Đông Nam Á  phải sớm nâng cao trình độ để có thể có được tấm vé CKTG.

hgnbhnb LMHT: Khu vực Đài Loan - Hồng Kông - Macao chính thức tái ngộ với khu vực Đông Nam Á 3
Các team của ĐNA sẽ phải chịu áp lực lớn trong mùa giải tới

Thêm vào đó, việc sát nhập này có thể là một cơ hội mới cho LMHT nói chung khi khả năng cao sẽ có ít nhất 1 hoặc 2 tấm vé CKTG chưa có chủ. Nếu khu vực mới có 3 vé, tức là 1 tấm vé còn lại có khả năng sẽ dành cho VCS: trong trường hợp GAM và LK có được kết quả tốt trong CKTG lần này khả năng cao sẽ biến VCS thành một trong những khu vực lớn với 2 slot chính ở vòng bảng và 1 slot ở vòng playin. Tuy nhiên có khả năng VCS vẫn chưa có được sức nặng này, tấm vé đó vẫn có thể được dành cho wildcard, hoặc Riot vẫn giữ nguyên 4 slot cho khu vực mới. Tất cả cần phải chờ đợi những diễn biến trong và sau CKTG diễn ra vào tháng 10 tới đây để có thể nắm được thêm