LMHT: Khu vực LCK xem xét giới hạn quỹ lương của các đội

Theo đó, giới hạn quỹ lương sẽ giúp giải đấu tránh được tình trạng 'lấy tiền đè người' của những đội tuyển 'không có gì ngoài tiền'.

Thu nhập của các tuyển thủ Esports dù ít khi được công bố, nhưng luôn có những đồn thổi về việc họ sở hữu mức lương khủng và đáng mơ ước. Đặc biệt là một khu vực có bề dày thành tích như LCK, nơi ngành công nghiệp Esports phát triển rực rỡ với doanh thu tỉ USD mỗi năm thì mức lương của những ngôi sao như Faker hẳn phải là một con số vô cùng lớn.

Vào năm 2019, InvenGlobal đã có cuộc khảo sát với 62 tuyển thủ LCK về mức lương của họ. Kết quả cho thấy mức lương trung bình của LCK lúc bấy giờ đạt mức 170 triệu Won (tương đương khoảng 3.3 tỉ VNĐ). Con số này trong năm 2021 chắc chắn sẽ còn khủng khiếp hơn nữa.

Chính vì vậy mới đây trang Upcomer cho biết, một nguồn tin nội bộ của T1 đã tiết lộ một số đội tuyển của LCK đang xem xét việc giới hạn quỹ lương. Luật mới này sẽ áp dụng mức lương trần cho tất cả các đội đang tham dự giải đấu LMHT lớn nhất tại Hàn Quốc. Như đã đề cập, mức lương của tuyển thủ đa số được bảo mật, đó cũng là công cụ để những ông lớn chiêu mộ những ngôi sao của làng LMHT đến với đội tuyển của mình. Tuy nhiên, nếu việc áp dụng mức lương trần được áp dụng thì các đội sẽ không thể vượt quá giới hạn quỹ lương để tiếp tục tuyển những tuyển thủ có máu mặt về để ‘cày giải’.

Có lẽ vì điều đó mà T1 chính là đội tuyển lên tiếng phản đối gay gắt kiến nghị này. Tuyển thủ xuất sắc hàng đầu của LMHT Faker được đồn thổi là người nhận mức lương cao nhất ở LCK hiện tại. Nếu mức lương trần được chính thức áp dụng tại LCK, T1 sẽ rất khó khăn trong việc xây dựng một đội hình đánh xoay quanh Faker như hiện tại.

LMHT: Khu vực LCK xem xét giới hạn quỹ lương của các đội tuyển

Việc áp dụng giới hạn quỹ lương cũng có mặt tích cực. Nó có thể ngăn chặn các đội tuyển “không có gì ngoài tiền” tiếp tục mang về những tên tuổi nổi tiếng để hủy diệt những đội tuyển khác. Nếu tất cả các đội có quỹ lương như nhau, sự chênh lệch giữa các đội sẽ không còn cách nhau quá xa nữa.

Điều này cũng có thể kéo theo nguy cơ “chảy máu chất xám” khi khác khu vực khác như LPL, LCS luôn có khao khát thống trị danh hiệu danh giá nhất của LMHT. Với tiềm lực tài chính lớn mạnh, họ đã chiêu mộ thành công ‘thần tiễn’ Viper, Nuguri, Kanavi,… về đội của mình.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?