LMHT: KT bị fan thuê xe tải chỉ trích vì thi đấu trên sân nhà T1

Sau khi chấp nhận lời mời thi đấu trên “sân nhà” của T1 tại “đại chiến viễn thông”, đội tuyển LMHT này đã bị fan chê bai và chỉ trích kịch liệt.

Cách đây ít ngày, nhà đương kim vô địch CKTG – T1 đã thông báo sẽ tổ chức một sự kiện lớn trong mùa hè này mang tên T1 Home Ground. Theo dự kiến, ngoài những sự kiện bên lề dành cho fan, T1 Home Ground cũng là nơi tổ chức trận “đại chiến viễn thông” giữa T1 và KT vào ngày 29/06 sắp tới.

Tuy nhiên, thay vì hưởng ứng điều này, đông đảo người hâm mộ của KT lại tỏ ra rất phẫn nộ và đã có những phản ứng dữ dội trên mạng xã hội. Đặc biệt là mới đây, fan KT còn thuê hẳn xe tải kèm biểu ngữ chạy vòng quanh trụ sở của KT và trụ sở của Riot Games tại Seoul (Hàn Quốc).

KT đã bị fan gửi xe tải đến trước trụ sở vì chấp nhận thi đấu trong sự kiện T1 Home Ground.

KT đã bị fan gửi xe tải đến trước trụ sở vì chấp nhận thi đấu trong sự kiện T1 Home Ground.

Chi tiết hơn về vụ việc này, người hâm mộ của KT tỏ ra phẫn nộ vì vấn đề số lượng khán giả của trận đấu LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) tại T1 Home Ground.

“Chẳng bảo vệ được đội tuyển, cũng chẳng bảo vệ được người hâm mộ, không biết làm gì cho đúng ư? Hãy chịu trách nhiệm và giải thích đi…” – thông tin trên biểu ngữ với những lời lẽ nhắm vào KT.

Theo tìm hiểu, từ trước đến nay số lượng chỗ ngồi giữa hai đội tuyển tại LoL Park là như nhau. Nhưng trong sự kiện T1 Home Ground tại thành phố Goyang, T1 lại chiếm đến 5.500 trên tổng số 6.000 ghế, fan KT chỉ có thể ngồi ở 500 ghế còn lại. Đây được cho là “lợi thế sân nhà” với số lượng khán giả khổng lồ cổ vũ tại nhà thi đấu cho T1.

Và nếu trận đấu tiếp theo ở lượt về giữa KT và T1 được tổ chức ở LoL Park (theo kế hoạch), KT sẽ không thể tận dụng “lợi thế sân nhà” như T1 ở lượt đi. Nguyên nhân vì LoL Park chỉ có khoảng 500 ghế ngồi, đây là con số chưa bằng 1 phần 10 số người hâm mộ của T1 ở T1 Home Ground.

Xe tải của fan KT thuê.

Xe tải của fan KT thuê.

Một số bình luận từ fan LMHT Hàn Quốc:

“Vấn đề là các trận đấu được tổ chức trên sân nhà của T1, nhưng lại không có trận đấu nào diễn ra trên sân nhà của KT.

Bạn đã thấy trường hợp nào trong thể thao mà lịch thi đấu thông thường được thay đổi để kỷ niệm một đội cụ thể chưa?

Riot Games – người điều hành LCK, tin rằng vào sự công bằng, việc tổ chức một giải đấu thường xuyên bên ngoài LoL Park với các trận đấu trên sân nhà của hai đội đã được xác nhận là đúng đắn. Tuy nhiên, trận đấu sẽ được tổ chức trên sân nhà của T1 còn KT sẽ không có trận đấu trên sân nhà nào. Vậy mà đơn vị tổ chức LCK – Riot Games đã cho phép điều này…”

Hiện tại, vụ việc đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng LMHT Hàn Quốc.