Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Riot Fearless về Ngọc Tái Tổ Hợp hiện tại và mục tiêu trong tương lai.
Những thứ tốt
Ngọc Tái Tổ Hợp đã hạ cánh nhẹ nhàng hơn chúng tôi dự kiến. Về lối chơi, các lựa chọn tướng đã đa dạng hơn và có nhiều chiến thuật hơn. Chúng tôi cũng khá ngạc nhiên trước công sức người chơi bỏ ra để thiết lập các lý thuyết, khai phá và tranh luận về ngọc.
Đáng chú ý nhất là hệ Cảm Hứng. Đạo Chích rất được yêu thích, nhưng Sách Phép cũng như nhiều ngọc nhỏ—như Thị Trường Tương Lai hay Giao Hàng Bánh Quy—đều được dùng rất sáng tạo trong cả đấu thường lẫn Siêu Sao Đại Chiến.
Người chơi ngày một hiểu rõ hệ thống và có thể đưa ra các đánh đổi tùy theo phong cách. Chúng tôi đã có phần mô tả rõ ràng hơn và điều chỉnh nhiều chỗ dựa trên phản hồi từ người chơi. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn.
Những thứ chưa tốt
Mất đi chỉ số cộng thêm khiến người chơi không thể chọn những hệ ngọc mình thích. Chẳng hạn, nhiều người không muốn lấy tốc độ đánh cho Đấu Sĩ, kể cả khi họ thích hệ Chuẩn Xác. Trong quá trình phát triển, phần thưởng hệ vốn chỉ là một lượng sức mạnh nho nhỏ để phân biệt giữa các hệ, và chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm các cách khác để tăng thêm chỉ số mà không làm giảm khả năng ra quyết định.
Hệ Kiên Định cũng gặp vấn đề. Những tướng yếu máu gần như không nhận được gì nhiều nếu chọn hệ này. Kiểm Soát Điều Kiện sẽ là ngọc đầu tiên chúng tôi nhắm tới. Chúng tôi đang phát triển các thay đổi cả lớn và nhỏ để cải thiện ngọc này, nhưng chưa có thời gian biểu cụ thể.
Kiên Định hỗ trợ được cho nhiều tướng, nhưng Đấu Sĩ lại cảm thấy mình không được hoan nghênh bằng Đỡ Đòn thuần. Họ sẽ kém bá đạo hơn với những lựa chọn chống chịu theo phần trăm, trong khi Kiên Định thì thiếu những lựa chọn hổ báo và nhiều rủi ro mà Đấu Sĩ cần—dù họ cũng cần một lượng lớn chống chịu. Sẽ cần đến một dự án dài hơi trải qua nhiều bản cập nhật để giải quyết tình trạng này.
Tương lai
Ngọc Tái Tổ Hợp vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện, và chúng tôi đang làm hết sức để đảm bảo Ngọc không chỉ là hệ thống hay ho trong trận đấu, mà còn trong client nữa. Về mặt lối chơi, chúng tôi sẽ tích cực thêm, điều chỉnh, và làm lại ngọc trong những năm tháng tới. Những ngọc không “vui” lắm sẽ được xử lý. Sách Phép và Máy Dọn Lính đều không có hiệu quả rõ ràng, chúng tôi muốn tìm một phiên bản thú vị và ổn định hơn trong trò chơi.
Chúng tôi cũng sẽ để ý tác động của Ngọc khi người chơi dần hiểu rõ hệ thống hơn và bắt đầu tinh chỉnh nó tốt hơn. Thời gian và nhịp độ trận đấu luôn có thay đổi vào tiền mùa giải, nhưng xét đến tác động vào sức mạnh đầu trận, chúng tôi thật sự muốn hiểu rõ nhịp độ trận đấu đã thay đổi ở đâu. Nhịp độ giao tranh cũng là điều cần lưu tâm, đặc biết nếu có thay đổi lớn liên quan đến thời gian trung bình để hạ gục một loại tướng cụ thể.
Cuối cùng, chúng tôi đã cải thiện rất nhiều cách tạo và quản lý trang ngọc. Chúng tôi đang thử làm tính năng kéo thả trong kho ngọc, xóa hàng loạt các trang chưa lắp hết ngọc, và thậm chí một chế độ cấu hình cao đầy hiệu ứng cho những ai muốn trải nghiệm cao cấp hơn.
Kết luận
Phát triển ngọc là một quá trình lâu dài, và chúng tôi cam kết sẽ cải thiện và mở rộng thêm hệ thống trong tương lai. Chúng tôi rất mong các bạn cho biết suy nghĩ của mình về vấn đề này, và hãy ghé qua trang chủ thường xuyên để được cập nhật nhé.