LMHT: Lối chơi Hỗ Trợ Xạ Thủ sắp ‘bay màu’ tại bản cập nhật 13.4

Patch 13.4 với 20 cái tên được chỉnh sửa hiện đang là bản cập nhật lớn nhất của LMHT mùa 13 tính đến hiện tại.
Mới đây, Riot Phroxzon – một nhân viên thuộc đội ngũ cân bằng tướng của Riot Games đã công bố những dự định chỉnh sửa tiếp theo tại bản cập nhật 13.4 sắp tới. Và có thể, đây sẽ là một trong những bản cập nhật lớn nhất của Mùa 13 tính đến thời điểm hiện tại.https://twitter.com/RiotPhroxzon/status/1625286486034874373?s=20&t=7kMXsKrAE2oNESnG7LGRsw

Sẽ có đến 20 vị tướng nhận được sự thay đổi trực tiếp, với 11 cái tên được tăng sức mạnh và 9 vị tướng còn lại sẽ bị giảm. Trong số những cái tên bị nerf, đa phần đều là những vị tướng đi rừng đang làm mưa làm gió trong meta như Maokai, Elise, Amumu, Udyr và Jarrvan.

Một điểm khá thú vị khác trong bản cập nhật 13.4 chính là việc giảm sức mạnh của trang bị hỗ trợ như Nanh Băng và Liềm Ma. Điều này chứng tỏ, Riot Games đã hạ quyết tâm phải xóa bỏ lối chơi đem Xạ Thủ đi Hỗ Trợ ở phiên bản sắp tới. Thật vậy, nếu giảm sức mạnh trực tiếp vào các vị tướng như Caitlyn, Ashes, Varus, Twitch,… sẽ cũng ảnh hưởng đến vai trò gốc là Xạ Thủ của các con bài này. Thay vào đó, ‘diệt tận gốc’ từ các trang bị hỗ trợ sẽ chính là một nước đi hợp lý hơn trong việc điều chỉnh meta đường dưới đang quá khó chịu này.

Bản cập nhật 13.4 cũng không có bất cứ sự thay đổi trực tiếp nào nhắm vào Aurelion Sol – vị tướng đang hoành hành tại Summoner’s Rift nhưng lại sở hữu tỉ lệ thắng khá khiêm tốn. Tuy vậy, bản 13.4 cũng sẽ chính là lúc Ác Long Thượng GIới được ‘thả xích’, có thể thi đấu tại chế độ Xếp Hạng. Có lẽ, Riot vẫn đang chờ xem phản ứng của các game thủ rank cao, nhất là tuyển thủ chuyên nghiệp đánh giá thực tế về vị tướng này trong Xếp Hạng để có thể đưa ra các chỉnh sửa phù hợp nhất.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame/