LMHT: Lối lên đồ công - thủ toàn diện của Đấu Sĩ sau bản 11.4

Dù Chùy Hấp Huyết đã bị nerf, nhưng bất ngờ, các tướng Đấu Sĩ có thể công thủ toàn diện hơn thông qua những trang bị khác.

Khi những trang bị Thần Thoại cập bến Liên Minh Huyền Thoại, vô số những meta mới đã được sinh ra. Những vị tướng không còn bị bó cứng trong 1 2 vai trò quen thuộc hay lối lên đồ quen thuộc nữa, điển hình rõ nhất cho những thay đổi này có thể nói đến sự trở lại của những Gnar, Udyr… hay Karma cũng thường được sử dụng ở đường trên.

Nhưng những điểm cần thiết cho Đấu Sĩ vẫn là khả năng chống chịu. Do đó, trong những phiên bản gần nhất thì Chùy Phản Kích là món đồ rất được các tướng Đấu Sĩ tin dùng với việc cung cấp sát thương và khả năng áp sát vốn là điểm yếu của các tướng Đấu Sĩ.

LMHT: Lối lên đồ công - thủ toàn diện của Đấu Sĩ sau bản 11.4 - Ảnh 1.

Thế nhưng Chùy Phản Kích lại không thể cung cấp thêm bất kỳ chỉ số chống chịu nào ngoại trừ cộng thêm 300 chỉ số máu. Do đó, bổ sung thêm sự cứng cáp để trụ lâu hơn trong giao tranh chính là yêu cầu của các tướng Đấu Sĩ. Móng Vuốt Sterak và Thú Tượng Thạch Giáp chính là những lựa chọn khả dĩ nhất.

Với món trang bị Móng Vuốt Sterak, Đấu Sĩ không chỉ được cung cấp một lượng máu (+400 máu), +25% sát thương cơ bản. Chưa kể, nếu kích hoạt Cơn Thịnh Nộ Của Sterak sẽ có thêm một lớp giáp trong thời gian ngắn.

Trang bị Thú Tượng Thạch Giáp thường được lên cho những Đấu Sĩ không có sát thương mà chủ yếu là chống chịu. Tuy nhiên, sau các bản chỉnh sửa, Thú Tượng bây giờ không còn giảm sát thương nữa giúp các Đấu Sĩ vẫn đảm bảo một lượng sát thương đầu ra nhất định. Một điểm mạnh nữa để kết hợp 2 món trang bị này chính là khiên của Thú Tượng Thạch Giáp sẽ tăng sức mạnh dựa theo chỉ số máu tối đa. Kết hợp với trang bị cộng máu khủng như Móng Vuốt Sterak giúp cho lượng khiên từ trang bị này sẽ vô cùng lớn.

LMHT: Lối lên đồ công - thủ toàn diện của Đấu Sĩ sau bản 11.4 - Ảnh 2.

Về lượng sát thương đầu ra, ngoại trừ Móng Vuốt Sterak, các game thủ chơi Đấu Sĩ cũng vẫn thường xuyên lựa chọn Rìu Đen hoặc Chùy Phản Kích tùy theo tình huống. Riêng với một số vị tướng như Irelia, Camille… thì Tam Hợp, Gươm Vô Danh, Rìu Mãng Xà cũng thường được sử dụng, vừa tăng SMCK, sát thương vật lý vừa tăng tốc độ đánh và cung cấp một khả năng dọn lính tốt.

LMHT: Lối lên đồ công - thủ toàn diện của Đấu Sĩ sau bản 11.4 - Ảnh 3.

Những trang bị khác cũng thường được sử dụng thì đã quá quen thuộc ở các bản trước như Giáp Lửa, Vũ Điệu Tử Thần và Giáp Thiên Thần. Ngoài ra, những món đồ như Giáp Gai, Khiên Băng Randuin thì thường được sử dụng tình huống, tùy thuộc vào đối phương có nhiều sát thương vật lý và chí mạng.

Những trang bị này đang được sử dụng khá nhiều, tuy nhiên, sự kết hợp giữa Móng Vuốt Sterak và Thú Tượng Thạch Giáp vẫn chưa phổ biến và chỉ mới có khu vực LEC là đưa ra thử nghiệm.