LMHT: LPL không đủ tiền để ‘săn’ các tuyển thủ khủng tại phiên chợ Đông 2022?

Theo QQ, giới LMHT Trung Quốc đang chuẩn bị phải đối mặt với kỳ chuyển nhượng khó khăn do vấn đề kinh tế bị kiểm soát tại phiên chợ Đông LPL 2022.

Phiên chợ Đông 2022 ở LPL sẽ mở cửa vào ngày mai. Cổ động viên đều mong chờ thời khắc này để kiểm chứng các tin đồn tràn lan thời gian qua. Mọi người đều mong chờ những phi vụ bom tấn. Nhưng QQ lại tiết lộ kỳ chuyển nhượng sắp tới sẽ không tạo nên quá nhiều bất ngờ.

LPL còn rất nhiều rắc rối phải đối mặt. Sau CKTG 2022, những ồn ào mua bán nổ ra để che đậy sự mục nát từ bên trong tổ chức. Ai cũng nghĩ rằng thị trường chuyển nhượng cuối mùa giải 2022 sẽ vô cùng nhộn nhịp, nhưng thực tế có lẽ sẽ không như vậy.

LMHT: LPL không đủ tiền để 'săn' các tuyển thủ khủng tại phiên chợ Đông 2022?

Theo QQ, phiên chợ chuyển nhượng nào cũng rộ lên nhiều tin đồn. Nhưng không quá nhiều trong số chúng có thể trở thành sự thật. LPL sẽ có những bản hợp đồng mới nhưng sẽ không phải là những bản hợp đồng bùng nổ như đồn đoán tước đó. Lý do đơn giản là vì các đội LMHT xứ Trung không có tiền để mua sắm.

“Nguyên nhân thật sự là gì? Là tại tuyển thủ thiếu chất lượng hay ảnh hưởng từ danh hiệu? Thực chất, chỉ có một lý do là vì hết tiền”, QQ chia sẻ.

Các bạn sẽ dễ dàng thấy được các giải đấu của LPL đều chú trọng rất nhiều vào vấn đề tiền bạc, thương mại. Kim chủ, đội hay tuyển thủ đều quay cuồng kiếm tiền. Chính vì điều đó mà họ đã bỏ qua các vấn đề về thi đấu chuyên nghiệp hay Esports. Khi đội không thể đáp ứng được yêu cầu đề ra, công ty quản lý sẽ ngưng cung cấp tiền. Khi đó, đại diện LPL sẽ không thể có đủ kinh phí để săn đón những tuyển thủ nổi tiếng trên thị trường chuyển nhượng.

Kinh tế LPL không đủ

Chắc mọi người vẫn chưa quên RNG với những ồn ào kiện tụng về nợ tiền lương công thần, tranh chấp hợp đồng cùng WBG, YM. Nhiều người còn cho rằng RNG sắp phải bán tháo. Không chỉ đội mà UP cũng bị tuyển thủ tố nợ lương.

Hơn hết, nhiều thông tin cho thấy các đội LPL đang có tình hình làm ăn không khả quan. Ngoài EDG, các ông lớn còn lại đều vướng nợ nần và chẳng còn nhiều tiền cho Esports. Mức tiền lương hậu hĩnh của các tuyển thủ chính là một gánh nặng cho đội chủ quản.

QQ cho biết khi phiên chợ Đông 2022 mở cửa, những tin đồn tiếp tục được rêu rao và tạo nên sự nhộn nhịp. Các đội vẫn mua sắm nhưng ở mức chừng mực. LPL đang hướng tới sự ổn định, không tạo ra những sự thay đổi quá lớn hay bom tấn.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame.