LMHT: Meta game kéo late rồi kết liễu đối thủ đã chết, giờ là thời của đánh nhanh, giết nhiều, thắng sớm

Mùa giải 2019, người hâm mộ đã thấy một lối chơi mới được định hình ở nhiều đội tuyển và trở thành công thức thành công chung.

Sau tuần đấu đầu tiên giải đấu LCK 2019, người hâm mộ LMHT trên toàn thế giới đã được chứng kiến một meta game hoàn toàn mới so với mùa giải 2018 và điều này đã làm phấn khích nhiều fan trung lập.

Góc nhìn đến từ Inven

Mùa giải 2018, các đội tập trung triển khai lối chơi chậm, chắc. Đa phần, các đội mạnh chủ động đưa trận đấu vào thời điểm cuối rồ kết liễu đối phương bằng giao tranh tổng.

2018, năm của chậm, chắc

Điều này đã thay đổi hoàn toàn tại mùa giải mới khi nhà phát hành Riot đã thay đổi nhiều trong meta game, biến thế trận giờ đây phải diễn ra nhanh hơn. Điều này đã được thể hiện rõ tại tuần đấu đầu tiên LCK 2019.

Các đội tuyển mạnh mùa này đều chủ động ép giao tranh sớm, tập trung vào việc di chuyển áp phe đối phương nhiều hơn mà có thể kể đến là SKT T1 và Griffin đã rất thành công với lối chơi này. Những trận đấu của họ tính đến thời điểm này đều kết thúc từ rất sớm, đa phần khi đồng hồ chưa điểm đến phút số 30.

Meta game hiện nay vẫn cần được phân định rõ hơn nhưng với những gfi tuyển thủ và đội tuyển thể hiện, có thể thấy Riot đã đi đúng hướng trong cân bằng game và người hâm mộ cũng được hưởng lợi ít nhiều khi không phải quá buồn ngủ khi xem trận đấu như trước kia.