LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB

Màn trình diễn cực kỳ đáng khen ngợi dành cho PVB.

Ngay từ trận ra quân, Phong Vũ Buffalo đã gặp phải đối thủ được đánh giá là mạnh nhất giải đấu ở thời điểm hiện tại, và cũng đang là đương kim vô địch thế giới, Invictus Gaming. Và không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia, những chàng trai Việt Nam đã phải chịu một thất bại đầy chóng vánh trước sức mạnh áp đảo tới từ phía IG.

LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 1.

Xu Hao là bất ngờ thú vị mà PVB dành cho IG

Tiến vào diễn tiến trận đấu, gây bất ngờ cho các fan, XuHao chứ không phải Meliodas mới là người xuất hiện trong đội hình xuất phát của Phong Vũ Buffalo. Với tỷ lệ thắng 100% tại cả chung kết thế giới lẫn VCS, có lẽ XuHao được PVB kỳ vọng sẽ mang tới một làn gió mới khi mà phong cách chơi của anh chàng này có phần hổ báo và thiên hướng tấn công nhiều hơn thay vì tập trung vào kiểm soát như Meliodas. Sự thay đổi chiến thuật này có thể nói là khá cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh mà Meliodas không có được phong độ cao trong thời gian gần đây cũng như vòng rừng của anh đang dần bị bắt bài bởi các đối thủ.

Và có vẻ như các tuyển thủ IG dành khá nhiều sự cảnh giác cho IG, khi hai vị tướng đi rừng mang phong cách tấn công là Jarvan và Gragas đều đã bị cấm, bên cạnh đó là Xayah của BigKoRo. Bên cạnh đó, PVB lấy đươc Jayce - con bài tủ của Zeros để đối đầu với Sylas của TheShy ở phía đối diện. Thêm vào đó, Palette - ngòi nổ thầm lặng của PVB cũng bị cấm đi hai mẫu tướng mở giao tranh tốt là Alista và Nautilus. Ý đồ của PVB bộc lộ rõ, khi họ sử dụng đội hình cấu rỉa máu tầm xa rất lợi hại với những Jayce hay Zoe cho Naul, kèm theo đó là Pyke dành cho Palette. Trong khi đó, bên phía IG, Rookie có tướng tủ Syndra kèm theo đó là cặp đôi cực kỳ mạnh mẽ ở đường dưới: Varus và Braum

LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 2.

Ban pick của hai đội

PVB khởi đầu trận đấu với lợi thế lớn ở đường trên khi Zeros đánh khá đúng bài với chất tướng của mình. Nhưng đổi lại, bộ đôi đường dưới bị đẩy khá sâu về trụ. Bước ngoặt trận đấu tới ngay từ phút thứ 3, khi hai điểm hạ gục dành cho Ning ở đường trên đã khiến cho Zeros và XuHao mất hoàn toàn lợi thế trước đó. Palette phần nào gỡ lại với một pha xử lý cực đỉnh ở đường dưới và mang về điểm hạ gục đầu tiên cho đại diện Việt Nam. Tuy nhiên, xét về mặt chỉ số lính thì Jackylove vẫn đang làm tốt hơn BigKoRo khá nhiều. Bên cạnh đó, Mr Không Thua Đường Naul cũng bị Rookie đè đường tới nghẹt thở. Nhưng ngay sau đó, pha xử lý trên cả tuyệt vời của Zeros đã đưa trận đấu trở về với PVB. 3-2 dành cho đại diện Việt Nam, và có vẻ như XuHao đã mang tới sự bất ngờ cho IG thật sự.

LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 3.

Zeros outplay Ning trong khi XuHao di chuyển cực kỳ hợp lý

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, XuHao tiếp tục tỏa sáng. Liên tục là những pha di chuyển thông minh và xử lý lên đồng, XuHao đã gần như bắt bài và làm tắt điện hoàn toàn Ning - người được đánh giá là Jungle hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Và con rồng lửa đầu tiên thuộc về PVB.

LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 4.

Rồng lửa đầu tiên của ván đấu thuộc về PVB

Và dường như càng đánh càng thăng hoa, sự tỏa sáng của XuHao đã truyền thêm tự tin cho những người đồng đội. Liên tục là các pha combat mang đậm chất VCS. Giao tranh diễn ra liên tục ở mọi lúc mọi nơi, và tới phút 12, trận đấu đã có tới 17 mạng. Thậm chí, Zeros còn solo kill luôn cả TheShy - điều làm dậy sóng cả cầu trường cũng như khiến cac cổ động viên Việt Nam bùng nổ. Một trận đấu cực kỳ đã mắt và cống hiến dành cho các fan hâm mộ.

LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 5.

Trận đấu mang đậm chất VCS

LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 6.

Pha solo kill của Zeros trước TheShy trong vòng vây của 4 thành viên IG

Thế nhưng, lượng farm ấn tượng của những chủ lực bên phía IG vẫn là điều khá đáng ngại. Nhưng bởi vì We Are VCS, thế nên PVB gần như không cho phép IG có cơ hội hít thở. Ép giao tranh liên tục, và thành quả đã đến với pha combat thuận lợi tại trụ hai của IG.

LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 7.

Pha combat thành công của PVB

Nhưng vào phút 22, với lợi thế về người sau khi hạ gục được Naul cùng Palette, IG tiến vào hang Baron đầy mạnh mẽ, nhưng PVB cũng không ngồi im chịu trận, chỉ với 3 người, PVB vẫn cướp thành công Baron với pha trừng phạt ở 115 máu của XuHao. Tuy bị quét sạch, nhưng PVB vẫn thành công trong việc ngăn cản bước tiến của IG.

LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 8.

IG tiến ra Baron ở phút 22

LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 9.

Nhưng xét về cướp Baron thì các tuyển thủ Việt Nam là số 1. Hoan hô XuHao

Tuy nhiên, bước tiến của IG vẫn đầy vững chắc dưới hai đầu tàu là Rookie và JackyLove. Nhưng những nỗ lực cùng các pha xử lý thông minh của Zeros và PVB làm đã dậy sóng cầu trường. Tại phút 34, khi mà IG lao vào hàng Baron thì Zeros lẳng lặng backdoor và phá thành công 1 đường cũng như hai trụ bảo vệ nhà chính, đồng thời quét đi 3 bùa lợi bên phía đại diện Trung Quốc.

LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 10.

Trong khi IG lao vào hang Baron

LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 11.

Thì Zeros lẳng lặng cosplay Xpeke

Nhưng rồi gậy ông đập lưng ông, IG cũng lại sử dụng chính chiến thuật của PVB với những tinh huống def nhà và di chuyển thông minh. Và rồi điều gì đến cũng phải đến, khi mà JackyLove với cú triple kill đã cầy nát đội hình PVB và mang lại chiến thắng chật vật cho những nhà vô địch thế giới.

Một trận thua nhưng chắc chắn PVB cũng đã làm cho đại diện của Trung Quốc phải toát mồ hôi hột. Tuyệt với XuHao, tuyệt vời PVB.

Một số hình ảnh của PVB:

LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 12.
LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 13.
LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 14.
LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 15.
LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 16.
LMHT - MSI 2019: Học ngáp theo Faker, Rookie suýt thì trả giá khi XuHao tỏa sáng, suýt tạo nên địa chấn We Are VCS cho PVB - Ảnh 17.