LMHT: Nếu Garena không còn tổ chức giải VCS, fan hâm mộ kỳ vọng điều gì?

VCS liệu có tương lai tươi sáng hơn nếu rời tay Garena và được một NPH mới như VNG tiếp quản trong thời gian tới?

Từ cuối giai đoạn mùa Hè 2022, LMHT Việt Nam đã dính nhiều đồn đoán đổi chủ. Để rồi, mới đây, theo VCS English, sắp tới, giải đấu thật sự sẽ vào tay NPH khác. Hay đúng hơn, từ 2023, Mineski Global và 500Bros Studio tiếp quản sân chơi lớn nhất khu vực đất nước hình chữ S.

LMHT: Nếu Garena không còn tổ chức giải VCS, fan hâm mộ kỳ vọng điều gì?

Hiển nhiên, cổ động viên đều rất háo hức và nóng lòng đợi thông tin trên được xác nhận. Suốt nhiều năm qua, công tác tổ chức VCS từ Garena luôn khiến tất cả không hài lòng. Gần nhất, giải mùa Hè 2022, các đội thậm chí chẳng có sân khấu riêng để thi đấu.

Thực chất, LMHT vẫn được xem là game hàng đầu trong giới Esports Việt Nam. Không những vậy, VCS cũng thuộc tầm khu vực nổi tiếng trên trường quốc tế.

Năm 2022 vừa qua, các đội Việt Nam gặt hái không ít thành tích đáng nể. ĐTQG LMHT thống trị sân chơi SEA Games 31. Vừa qua, ra CKTG 2022, SGB hay GAM đều khiến cộng đồng quốc tế ấn tượng. Vì thế, sắp tới, nếu có NPH mới, người hâm mộ VCS đều mong mỏi một giải đấu chất lượng hơn.

LMHT: Nếu Garena không còn tổ chức giải VCS, fan hâm mộ kỳ vọng điều gì?

Ở khâu tổ chức, sau khi GG Stadium đóng cửa, các đội lẫn cổ động viên đều thấy chơi vơi. Rõ ràng, thi đấu online dài hạn không phải cách tốt. Bởi lẽ, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần, tâm lý tuyển thủ nếu ra quốc tế. Trừ thời điểm đỉnh dịch, các giải đấu khác đều chơi offline với rất đông khán giả.

Thứ hai, nhìn lại VCS mùa Hè 2022, GAM và SGB vô cùng thiệt thòi. Họ chơi tại Gaming House, và nhà vô địch không có khoảnh khắc ăn mừng thật sự ở Chung kết tổng. Trong khi, các khu vực khác, từ hàng đầu cho đến bình thường đều tổ chức rầm rộ với sân khấu đỉnh cao. Sau nhiều năm, NPH hiện tại thật sự không đem đến cho khán giả VCS cảm giác bùng nổ thật sự.

Nói cách khác, VCS là giải đấu hàng đầu giới LMHT nhưng không được quan tâm một cách thích đáng. Sân chơi thiếu nhà tài trợ cũng như sự quảng bá rầm rộ. Theo đó, nếu không phải cổ động viên trung thành, ít ai để ý đến VCS.

LMHT: Nếu Garena không còn tổ chức giải VCS, fan hâm mộ kỳ vọng điều gì?

Vì thế, nếu Mineski Global và 500Bros Studio tiếp quản, khán giả kỳ vọng VCS sẽ có địa điểm thi đấu hoành tráng hơn, BTC chăm chút hơn cho bộ mặt giải đấu và cả các đội. Ngoài ra, công tác tổ chức cũng nên điều chỉnh nhiều mặt để có được sự công bằng, nghiêm túc. Và sau tất cả, LMHT Việt Nam xứng đáng nhận được sự đầu tư có tâm từ một NPH khác..

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame