Trận đấu GAM vs TES xuất hiện bug mới, cộng đồng tiếp tục dậy sóng vì CKTG 2022

Chuyên gia soi bug Vandiril đã phát hiện bug trong trận GAM - TES. Cụ thể, Lucian của JackeyLove đã kích hoạt Chùy Gai nhưng lại không kháng được sát thương R đến từ Karthus.

Bảng C của CKTG 2022 đã khép lại với những diễn biến hấp dẫn và kịch tính đến bất ngờ trong giai đoạn lượt về. Cùng với đó là hàng loạt tranh cãi về thái độ và tinh thần thi đấu của Rogue Esports, hay mới đây là bug xuất hiện trong trận đấu giữa GAM vs TES.

Mới đây, "Thánh Soi" Vandiril đã chỉ ra rằng đã có bug trong tình huống cuối trận có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, ở tình huống Levi sử dụng Khúc Cầu Hồn trong pha tấn công vào nhà chính của TOP Esports.

Cụ thể, Vandiril chia sẻ: “Khi Levi sử dụng R của Karthus, Nami có 96 Kháng phép, mất 930 máu. Lucian có 100 kháng phép, mất 924 máu. Ngoài ra, Lucian kích hoạt Kiếm Răng Cưa nhưng không đỡ được sát thương nào. Nếu không, Lucian đáng ra sẽ có hơn 600 máu”.

Vandiril cho rằng bug của Karthus ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả trận đấu GAM vs TES

Người hâm mộ chia sẻ, đây là bug nghiêm trọng nhất CKTG 2022. Hiện tại, bài viết này đã có gần 6.000 lượt thích và hơn 1.100 lượt bình luận, cao hơn tất cả so với các cuộc thảo luận tại nền tảng Reddit. Đông đảo người hâm mộ Trung Quốc đang kiến nghị đến Riot Game, điều tra lại băng ghi hình và phải tổ chức lại trận đấu. 

Tuy nhiên, trước thông tin của Vandiril, cộng đồng LMHT Việt và cả phương Tây đã nổ ra tranh cãi dữ dội. Một bên thì cho rằng đúng thật là có bug và trận đấu này nên bị hủy. Tuy nhiên, một bên khác thì lại có ý kiến rằng khi đó, Sett đã dùng ulti lên Lucian và đưa vị tướng này ra một khoảng cách rất xa. Lucian lại mất tốc biến và chiêu E - Truy Cùng Diệt Tận. Sẽ rất khó để Lucian kịp sát thương vào trụ.

Bất chấp những tranh cãi, GAM Esports đã có chiến thắng thuyết phục trước á quân LPL

Một yếu tố khác mà có lẽ Vandiril đã bỏ qua: Mặt Nạ Đọa Đày của Levi đã được cường hóa bởi Ornn, ngoài ra đội trưởng của GAM Esports cũng đã mua trang bị Ngọn Lửa Hắc Hóa.

Kể cả khi chiêu cuối của Karthus không thể tác động lên Jackeylove, xạ thủ của TES vẫn khó lòng gây sát thương lên nhà chính khi  Sett của Kati đã dùng chiêu cuối lên Lucian và đưa vị tướng này ra một khoảng cách rất xa. Lucian lại mất tốc biến và chiêu E - Truy Cùng Diệt Tận nên không thể áp sát nhà chính của GAM.