LMHT: Ngoại trừ LPL, đã có 4 khu vực xác nhận tham dự sự kiện EWC

Trong số những khu vực lớn của LMHT, LPL được tiết lộ là vẫn chưa có bất cứ lời mời nào đến EWC, trong khi đó đã có 4 khu vực khác xác nhận tham gia.

Cách đây vài ngày, sự kiện khổng lồ của làng game quốc tế – Esports World Cup đã hé lộ tổng giải thưởng lên đến 60 triệu USD và thu hút sự quan tâm của rất nhiều game thủ trên toàn thế giới.

Trong đó, LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) cũng là một trong những bộ môn thi đấu có tên tại Esports World Cup, vậy nên có khá nhiều fan tò mò về những cái tên sẽ góp mặt tại sự kiện lớn ở thành phố Riyadh (Ả Rập Xê Út).

LPL là khu vực lớn duy nhất của LMHT chưa được mời tham dự Esports World Cup.

LPL là khu vực lớn duy nhất của LMHT chưa được mời tham dự Esports World Cup.

Kết quả là mới đây, truyền thông Hàn Quốc đưa tin về việc đã có 4 khu vực trong làng Esports LMHT xác nhận rằng sẽ tham gia là LCK, LCS, LEC và CBLOL. Tuy nhiên, chi tiết về đội tuyển cũng như tổ chức Esports LMHT sẽ tham dự Esports World Cup 2024 vẫn chưa được tiết lộ. Một quan chức tại Hàn Quốc cho biết thông tin cụ thể sẽ được công bố vào khoảng tháng 6.

Nếu tính riêng các khu vực lớn của LMHT, LPL là khu vực duy nhất chưa nhận được bất kỳ lời mời nào, đây cũng là thông tin đã được chia sẻ bởi một phóng viên tại Trung Quốc cách đây vài ngày. Nhưng cũng theo nguồn tin trước đó chia sẻ, đội tuyển NIP tại LPL được cho là sẽ tham dự Esports World Cup dựa trên sự hỗ trợ của ESV5.

T1 tiết lộ là đã nhận được lời mời tham dự sự kiện này cách đây 3 tuần.

T1 tiết lộ là đã nhận được lời mời tham dự sự kiện này cách đây 3 tuần.

Trở lại với tiền thưởng của Esports World Cup, dù có quỹ tiền thưởng khổng lồ lên đến 60 triệu USD, nhưng đây là quỹ tiền thưởng chia cho 4 hạng mục cũng như khoảng 20 nội dung thi đấu khác nhau. Vậy nên nếu xét riêng về khoản tiền thưởng cho bộ môn LMHT, khả năng cao nó sẽ không có quá nhiều khác biệt so với các giải đấu quốc tế của Riot Games như MSI hoặc CKTG.

Còn về phần Việt Nam, có một số thông tin đồn đoán TS sẽ được tham dự Esports World Cup, bởi đây là đội tuyển có nhà đầu tư là tổ chức Esports nổi tiếng quốc tế. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác thực, vậy nên cộng đồng LMHT sẽ phải đợi thêm một thời gian để tìm hiểu về những đội tuyển sẽ tham dự sự kiện Esports tại Ả Rập Xê Út.