LMHT: Người chơi yêu cầu thay đổi hệ thống remake lỗi thời

Những người chơi LMHT đang yêu cầu Riot thay đổi hệ thống remake khi có thành viên trong nhóm AFK hoặc mất kết nối vào đầu trận đấu.

Việc gặp một người chơi chơi AFK ngay từ đầu trận đấu là việc thường xuyên xảy ra trong Liên Minh, tạo nên sự mất cân bằng trong suốt quá trình còn lại của trận đấu. Để giải quyết vấn đề này, Riot quyết định áp dụng hệ thống Remake. Hệ thống này cho phép người chơi bầu chọn việc kết thúc trận đấu sớm thay vì bị “hành hạ” vì thiếu người.

Đối với phần lớn người chơi Liên Minh, đây là một hệ thống hữu dụng, nó đã giúp nhiều người tránh đi việc khổ sở suốt 20 phút trong 1 trận đấu mất cân bằng về nhân lực. Dù vậy, vẫn có thể có thêm nhiều thay đổi để cải thiện hệ thống này.

LMHT: Người chơi yêu cầu thay đổi hệ thống remake “tệ hại”

Người chơi Liên Minh yêu cầu thay đổi hệ thống Remake

Cơ chế hoạt động của hệ thống Remake như sau: Nếu có thành viên trong nhóm bị đánh dấu mất kết nối hoặc AFK đủ 90 giây từ khi bắt đầu trận đấu, các thành viên còn lại có thể gõ dòng lệnh “/remake” trong đoạn chat để bầu chọn việc kết thúc game sớm vào phút thứ 3 mà không có bất kì hậu quả gì.

Người chơi có 30 giây để chọn “Có” hoặc “Không” khi hộp thoại Remake hiện lên. Trong trận 4 vs 5, chỉ cần 2 lượt “Có” để remake, và những trận 3 vs 5 hoặc ít hơn, chỉ cần 1 lượt “Có” để remake.

Trong 1 bài viết ở subreddit chính thức của Liên Minh Huyền Thoại, một người dùng với tên là “Distinger_” đã chia sẻ về trải nghiệm của mình với hệ thống Remake này và nói lên quan điểm vì sao đây là một hệ thống “tệ hại” và được “làm qua loa”. Người dùng Reddit này đã nhắc về một trận đấu gần đây của mình khi cố gắng sử dụng hệ thống Remake nhưng không thành công.

Remake should not be an option. If a game started and someone didn’t connect in the first 3 minutes it should automatically remake. Or at least give the option to disconnect without penalties. from leagueoflegends

Vấn đề trên đã làm cho người dùng Reddit này kêu gọi một sự thay đổi trong cách thức hoạt động của hệ thống này, chất vấn rằng: “Liệu có quá khó khăn để kết thức một game sớm khi có người chơi không kết nối trong 3 phút đầu của trận đấu?”

Sự kêu gọi thay đổi này đã được nhiều người dùng Reddit khác đồng ý và chia sẻ. Có người cho rằng “Chỉ cần 1 vote là đủ”, người thì cho rằng “Hãy cho nó mặc định 3 phiếu có, và vote vào 1:45. Mà tại sao lại vote ở phút thứ 3 trong khi lúc đó game đã bắt đầu được 1 quãng kha khá”.

Mất kết nối hoặc AFK vào đầu trận đấu là vấn nạn mà nhiều người chơi Liên Minh gặp phải, những đóng góp ý kiến này có vẻ như hữu ích nhưng đến cuối cùng, người quyết định có áp dụng nó hay không là chính bản thân Riot.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?