LMHT: Nguồn gốc về các loài quỷ trong thế giới Runeterra – P.1 - eSports

Chiến Tranh Cổ Ngữ và Cuộc Xâm Lăng Đầu Tiên Của Noxus chính là một trong những tác nhân chính khiến các loài quỷ trong Runeterra phát triển và thành hình.

Trong bài viết trước, Kênh Tin Game đã đề cập đến những vị tướng liên quan đến Quỷ trong thế giới Runeterra của Liên Minh Huyền Thoại. Và trong bài viết này, mọi người hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những loại quỷ đang tồn tại trên khắp cõi Runeterra nhé.

Quỷ là gì?

LMHT: Nguồn gốc về các loài quỷ trong thế giới Runeterra - P.1LMHT: Nguồn gốc về các loài quỷ trong thế giới Runeterra - P.1

Quỷ là một chủng tộc linh hồn không có hình dạng cụ thể. Nó chỉ được hình thành và cuốn hút bởi những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực của người phàm. Thông thường, các con quỷ sẽ thao túng và dần nuốt chửng nạn nhân để thỏa mãn sự thèm khát nỗi đau khổ của nó. Mỗi con quỷ sẽ cung cấp một cảm xúc cụ thể, nuôi dưỡng nó lớn dần cho đến khi nạn nhân không thể tránh khỏi cái chết từ cảm xúc đó. Chúng xuất hiện trong khắp cõi Runeterra, nhưng nơi ưa thích của chúng là những khu vực có sự rối loạn và tuyệt vọng.

Dù rằng không có thông tin chính xác nguồn gốc của các con quỷ, nhưng mọi người đồn rằng con quỷ đầu tiên đã tồn tại kể từ thời điểm “Tiếng thét của tạo hóa” (The scream of creation). Thông thường, ma quỷ sẽ xuất hiện trong Cõi Vật Chất khi nơi đó có sự rối loạn và tuyệt vọng. Nhiều con quỷ đã được khai sinh không lâu sau khi Fiddlesticks (Quỷ nguyên thủy) ra đời, kể Tahm Kench và Evelynn.

LMHT: Nguồn gốc về các loài quỷ trong thế giới Runeterra - P.1LMHT: Nguồn gốc về các loài quỷ trong thế giới Runeterra - P.1

Chiến Tranh Cổ Ngữ (Rune Wars)

Chiến Tranh Cổ Ngữ là cuộc chiến lớn nhất đã từng xảy ra tại Runeterra. Hàng ngàn năm trước, một loại cổ vật được gọi là “Cổ Ngữ Thế Giới” đã được phát hiện. Các Cổ Ngữ chứa một nguồn sức mạnh cực lớn, gấp hàng ngàn lần những tinh thể Hextech và có thể san bằng cả một quốc gia trong nháy mắt. Người ta cho rằng, chính nguồn sức mạnh khủng khiếp của chúng đã kiến tạo nên Runeterra. Với lòng tham vô đáy, con người muốn sở hữu và sử dụng nguồn sức mạnh vô biên ấy để tạo ra những vũ khí hủy diệt. Từ đó mọi người bắt đầu tranh giành cổ ngữ khiến các nền văn minh dần tàn lụi, chia ly các chủng tộc cũng như tạo ra nguồn năng lượng cảm xúc tiêu cực siêu lớn, góp phần tạo ra những con quỷ mới.

LMHT: Nguồn gốc về các loài quỷ trong thế giới Runeterra - P.1LMHT: Nguồn gốc về các loài quỷ trong thế giới Runeterra - P.1

Tới thời điểm gần cuối cuộc Chiến Tranh Cổ Ngữ, những chiến binh-pháp sư tuyệt vọng đã trút bỏ xác thịt của họ để tiến vào vương quốc linh hồn với mong muốn thống trị nó. Ma thuật hắc ám của họ đã làm lệch lạc suy nghĩ của người phàm ở khắp mọi nơi, hối thúc họ ra tay tàn bạo và độc ác hơn. Và từ đó, Nocturne được tạo ra như một hậu quả của ma thuật đen và liên tục săn lùng các pháp sư sử dụng ma thuật hắc ám.

LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra - P.1LMHT: Thông tin về 10 con quỷ cổ xưa trong thế giới Runeterra - P.1
LMHT: Thông tin về những con quỷ hiện có trong đấu trường LMHT - P.1
Tương tự như truyền thuyết về 7 tội lỗi, trong LMHT cũng có những 10 con quỷ đại diện cho các tội lỗi, trong đó Fiddlesticks đại diện cho Nỗi Sợ Hãi).

Cuối cùng, cuộc chiến cũng đã chấm dứt, lúc này sự thống khổ của thế giới cũng đã giảm dần nên con quỷ Evelynn mới phát triển một chiến thuật săn mồi mới. Sau khi quan sát con mồi, Evelynn đã phát triển sự ham muốn tột độ của mình và bắt đầu đi săn những con người có tâm hồn đầy dục vọng.

Đợt xâm lăng của Noxian

LMHT: Nguồn gốc về các loài quỷ trong thế giới Runeterra - P.1LMHT: Nguồn gốc về các loài quỷ trong thế giới Runeterra - P.1

Sau đợt xâm lăng đầu tiên của đế quốc Noxus, làng mạc, nhà cửa và người dân Ionia đã bị phá hủy nặng nề. Với những mất mát to lớn, cư dân của Ionia đã bị nuốt chửng bởi cảm xúc đau buồn và giận dữ. Và thế là những cảm xúc này đã thu hút những con quỷ Azakana đến vùng đất Ionia, và dần trở thành một mối nguy mới cho cư dân nơi đây.

Kinkou là một hội nhẫn giả do đại sư phụ Kusho tạo ra với mục đích bảo vệ Ionia bằng nhẫn thuật của các Ninja. Ngoài ra họ cũng cống hiến hết mình nhằm duy trì sự cân bằng giữa Cõi Vật Chất và Cõi Tâm Linh tại Ionia và bắt đầu trục xuất những con quỷ ký sinh Azakana. Tới sự kiện Hoa Linh Lục Địa, Yone đã hợp nhất với một con quỷ khi bước vào Cõi Linh Giới, anh quyết định trở thành thợ săn Azakana. Anh không ngừng truy lùng những sinh vật quỷ quyệt kia nhằm tìm kiếm lời giải cho sự nguyền rủa mà anh mắc phải cũng như thanh tẩy vùng đất Ionia khỏi lũ quỷ ký sinh Azakana.

Thông tin thú vị về tướng LMHT liên quan đến quỷ

" alt=""

  • Garen và lực lượng Dauntless Vanguard đã chống lại những sinh vật bóng tối được tạo bởi những cơn ác mộng từ người dân của thị trấn Fossbarrow, con quỷ Nocturne là nguyên nhân chính.
  • Kayn và Zed sử dụng ma thuật hắc ám bắt nguồn từ cõi bóng tối, nơi mà Nocturne đã được sinh ra.
  • Lux đã cứu một cậu bé tại thị trấn Fossbarrow, nơi bị ám bởi Nocturne.
  • Shen đã trục xuất một con quỷ chiếm cứ khu vực xung quanh gần Rừng Olgathee.
  • Swain chịu sự điều khiển bởi con ác quỷ có cái tên Raum, trước đây hội Hoa Hồng cũng đã từng lợi dụng con quỷ này.
  • Vayne đang săn lùng Evelynn, con quỷ đã sát hại cha mẹ của cô.
  • Yasuo đã đối mặt với con quỷ trong Lãng Khách và Kẻ Săn, video được Riot Games tung ra nhằm giới thiệu Yone và sự kiện Hoa Linh Lục Địa.
  • Yone đã hòa làm một với một con quỷ Azakana tại Cõi Linh Giới trước khi hồi sinh trở lại Cõi Vật Chất.

Trong bài viết tiếp theo, Mọt sẽ tiếp tục đào sâu hơn về cấp bậc của các loài quỷ và đặc tính của chúng, các bạn hãy cùng đón chờ nhé!