LMHT: Nhiều người chê Levi gia nhập đội tuyển hạng 2 Bắc Mỹ, nhưng bạn sẽ có cách nhìn khác khi hiểu những điều này

Liệu quyết định của Levi có thật sự sai lầm?

Nhiều người cho rằng Levi đến một đội tuyển "hạng 2" Bắc Mỹ là quyết định làm... thụt lùi sự nghiệp của anh chàng này. Bởi lẽ nếu ở lại GAM, cơ hội đến với CKTG của Levi là rất lớn. Sự thật đã chứng minh, sức mạnh của GAM đang tiến bộ từng ngày theo thời gian. Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu GIGABYTE Marines tiếp tục đến với MSI và CKTG vào năm sau.

Tuy nhiên với việc gia nhập Thieves Academy, một số fan hâm mộ tiếc nuối cho rằng anh chàng đã tự chặt đứt con đường đến với CKTG của mình. Tuy nhiên ở một số khía cạnh khác, liệu quyết định của Levi có thật sự sai lầm?

Khả năng giao tiếp tiếng Anh được cải thiện

LMHT: Nhiều người chê Levi gia nhập đội tuyển hạng 2 Bắc Mỹ, nhưng bạn sẽ có cách nhìn khác khi hiểu những điều này

Điều này là không phải bàn cãi. Việc được sống và làm việc trong một môi trường tiếng nước ngoài luôn giúp người ta học tiếng nước đó nhanh và dễ dàng hơn bình thường. Cứ nhìn cái cách nói chuyện tiếng Trung tương đối thành thạo của Sofm sau một thời gian thi đấu cho Team Snake, hay rõ ràng hơn là khả năng sử dụng tiếng Anh trên cả tuyệt vời của Huni, Ignar, CoreJJ…là sẽ thấy. Levi cũng chia sẻ về việc anh rất muốn cải thiện ngoại ngữ để có thể trả lời phỏng vấn không cần tới phiên dịch nữa. Đó thực sự là tin vui cho LMHT Việt Nam khi hầu như chưa có một tuyển thủ nào của chúng ta từng trả lời phỏng vấn mà không cần tới phiên dịch viên.

Trải nghiệm hoàn toàn mới với phong cách thi đấu tại Bắc Mỹ

LMHT: Nhiều người chê Levi gia nhập đội tuyển hạng 2 Bắc Mỹ, nhưng bạn sẽ có cách nhìn khác khi hiểu những điều này

Khu vực Bắc Mỹ luôn sở hữu những chiến thuật tương đối kỳ dị, với sự kết hợp phong cách chơi Đông-Tây tới từ những tuyển thủ ngoại quốc. Khá nhiều tuyển thủ sau một thời gian thi đấu tại Bắc Mỹ đã cải thiện thêm về lối chơi và cái nhìn vào trò chơi. Tiêu biểu trong đó chắc chắn là 2 người Hàn Quốc Huni và CoreJJ. Trong khi Huni đem lại những luồng gió tươi mới cho SKT và cùng đội tuyển này lên ngôi tại LCK mùa xuân 2017 cũng như MSI 2017, CoreJJ lại mang lại cho Samsung sự chắc chắn ở đường dưới nhưng không kém đi tính bất ngờ trong các pha xử lý để giúp đội tuyển này vô địch CKTG 2017. Việc Levi từng thi đấu trong đội hình “Liên minh GPL” tham dự All-Star 2017 chắc chắn giúp anh chàng này có thể hòa nhập nhanh vào khu vực Bắc Mỹ. Hãy cứ tin vào Levi kể cả khi anh ấy không còn ở Việt Nam thi đấu nữa nhé!

Cơ hội chinh chiến tại LCS Bắc Mỹ và CKTG

Tham vọng của 100 Thieves trong lần đầu tiên tham dự LCS Bắc Mỹ là rất lớn. Không bởi vậy mà họ đã đưa về những cái tên đã từng làm mưa làm gió trên đấu trường khu vực và thế giới như Ryu, Ssumday, Meteos…. Việc Levi thi đấu ở đội Academy có thể là tạm thời thôi vì 100 Thieves đã không còn vị trí cho Levi ở đội hình chính (Ryu và Ssumday đã lấp đầy khung 2 ngoại binh của đội tuyển này). Nếu thể hiện tốt ở Academy League 2018, nơi có những cái tên khá tên tuổi đang thi đấu ở các đội tuyển Academy khác như MrRallez, Keane…., Levi hoàn toàn có thể khiến ban huấn luyện 100 Thieves cân nhắc đẩy anh chàng này vào vị trí đi rừng của đội tuyển và cho Ryu hoặc thậm chí là Ssumday ngồi dự bị.

 Tham vọng đưa 100 Thieves trở thành cái tên hàng đầu Bắc Mỹ của ông chủ Nadeshot

Tham vọng đưa 100 Thieves trở thành cái tên hàng đầu Bắc Mỹ của ông chủ Nadeshot

Một yếu tố khá hấp dẫn nữa là họ sở hữu những tuyển thủ từng thi đấu tại CKTG, việc họ quay trở lại giải đấu hấp dẫn nhất thế giới về LMHT trong năm 2018 là điều hoàn toàn khả thi. Hãy nhìn cái cách Immortals chia tay 4/5 vị trí sau mùa giải 2016 thất bại và hiên ngang góp mặt tại vòng bảng CKTG 2017. Điều đó có thể giúp các chàng trai 100 Thieves rất tự tin để viết nên lịch sử đội tuyển, ở đó hoàn toàn có thể sẽ có cả Levi!

Môi trường tập luyện với cơ sở vật chất hàng đầu

Những hình ảnh về không gian luyện tập các đội tuyển Bắc Mỹ luôn là niềm ao ước đối với những khu vực khác. Cơ sở hoành tráng, trang thiết bị tân tiến, thực phẩm chất lượng…điều gì khiến bạn từ chối 1 khu vực có điều kiện luyện tập tốt đến như vậy đây? Còn nhớ các chàng trai Team Liquid còn chia sẻ họ, mỗi người sống ở 1 căn biệt thự cạnh nhau để tiện cho việc nghỉ ngơi và luyện tập. Quá tuyệt vời phải không nào?

LMHT: Nhiều người chê Levi gia nhập đội tuyển hạng 2 Bắc Mỹ, nhưng bạn sẽ có cách nhìn khác khi hiểu những điều này

Nói một chút về chủ sở hữu 100 Thieves, họ là một công ty được thành lập và sở hữu bởi cựu tuyển thủ Call Of Duty, Matthew “Nadeshot” Haag, người có thừa độ giàu có trong giới game thủ ở Bắc Mỹ. Mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất của Nadeshot là chứng tỏ rằng mình quan tâm tới hệ thống sinh thái (Điều kiện sinh sống các tuyển thủ) Thể thao điện tử của Liên Minh Huyền Thoại và các tổ chức đi trước đã từng tham dự, bao gồm cả các đối thủ trong tương lai. Phải nói răng Levi khá thông minh khi chọn 100 Thieves sau những tham vọng có thật của họ.

Khu vực sở hữu lương thưởng hàng đầu thế giới

LMHT: Nhiều người chê Levi gia nhập đội tuyển hạng 2 Bắc Mỹ, nhưng bạn sẽ có cách nhìn khác khi hiểu những điều này

Bắc Mỹ đã công bố mức lương tối thiểu của 1 tuyển thủ thi đấu ở khu vực của họ sẽ là 75.000 $/ nă m. Có thể nói đó là mức lương quá khủng khiếp cho 1 tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp để họ yên tâm vào việc cống hiến khả năng và sức lực của mình vào trò chơi. Sự nghiêm túc vào giải đấu được thể hiện ngay từ mức quy định tới từ ban tổ chức cho từng đội. Có khả nhiều tuyển thủ dường như muốn…ở lại Bắc Mỹ cho tới già sau khi được nhận những bản hợp đồng có mức lương khủng như Bjergsen của TSM, Looper cựu đường trên Echo Fox hay cặp đôi cựu vô địch thế giới 2013 Impact và Piglet. Levi có lựa chọn riêng của anh ấy trong đó có việc lựa chọn ở lại Bắc Mỹ bao lâu.

Cho thế giới thấy tiềm năng phát triển LMHT Việt Nam

LMHT: Nhiều người chê Levi gia nhập đội tuyển hạng 2 Bắc Mỹ, nhưng bạn sẽ có cách nhìn khác khi hiểu những điều này

Đây có lẽ là điều Levi có thể làm được mà tác động rõ ràng nhất vào suy nghĩ của giới chuyên gia và cộng đồng Bắc Mỹ. Từ lâu, người Bắc Mỹ không bao giờ nghĩ tới việc họ không đủ mạnh để thắng các đội tuyển khu vực Wildcard (trong đó có khu vực GPL và Việt Nam). Thế rồi 2017 họ đã phải trải qua quá nhiều thất bại từ những đội tuyển được đánh giá thấp hơn, trong đó ngôi sao sáng nhất là Levi. Việc Levi thể hiện và tỏa sáng rực rở ở Bắc Mỹ có thể kéo theo một làn sóng những tuyển thủ Việt sang Bắc Mỹ thi đấu. Có một điều thú vị là những tuyển thủ gốc Việt thi đấu tại Bắc Mỹ khá nhiều và vô cùng nổi tiếng. Đó là Hai – người kêu gọi tốt nhất Bắc Mỹ, cựu đường trên Cloud9 và FlyQuest Balls, cựu xạ thủ TSM Wildturtle… Sẽ thú vị làm sao nếu Levi được đối đầu với những người này, sau đó bắt tay và nói những câu chuyện về sự phát triển của LMHT Việt Nam trong thời gian gần đây nhỉ.