Chỉ số “Nhịp Độ Kỹ Năng” sẽ là thứ thay thế hoàn toàn “Giảm Thời gian hồi chiêu” trong Liên Minh Huyền Thoại kể từ mùa giải tới. Đồng thời cũng xóa bỏ giới hạn giảm thời gian hồi chiêu (tối đa 45% như trước đây).
Nhịp Độ Kỹ Năng là một dạng chỉ số mới hoàn toàn, nó được cộng trực tiếp qua trang bị, bảng ngọc như giáp, kháng phép và không còn tính bằng đơn vị % như Giảm thời gian hồi chiêu.
Cụ thể, Nhịp độ kỹ năng sẽ là “Số phần trăm sử dụng chiêu thức nhiều hơn mỗi phút“. Ví dụ với 20 Nhịp độ kỹ năng, một vị tướng có thể dùng thêm 20% số chiêu thức đó mỗi phút.
Có thể bạn muốn xem thêm : LMHT: Riot Games làm lại chỉ số giảm hồi chiêu, thay bằng Ability Haste – có thể vượt quá 45%!!!
Chỉ số này càng lớn thì thời gian hồi chiêu sẽ càng nhanh và đặc biệt nó không có bất kỳ giới hạn nào. Theo như Youtuber Vandiril làm thử nghiệm dưới đây, một số vị tướng có thể đạt đến hồi chiêu y như trong URF, bạn có thể theo dõi một vài ví dụ dưới đây :
Ví dụ như dưới đây khi có 200 điểm, bạn sẽ nhận được khoảng 70% giảm thời gian hồi chiêu :
Vậy câu hỏi đặt ra là là Nhịp Độ Kỹ Năng có mất cân bằng hay không?
Câu trả lời rất tiếc là không, dù ý tưởng xoay quanh chỉ số này khá là thú vị nhưng những người thực tế hơn đã tính toán chi tiết, để đạt 40% giảm thời gian hồi chiêu như trước, cần phải có 67 điểm chỉ số này. Và trong các đoạn video kể trên, Vandirill cần phải lên đến 5 trang bị cho nhiều chỉ số này nhất.
Nếu quá tập trung lên trang bị kiểu này, người chơi sẽ bị “thọt” sát thương, chống chịu…. Chưa kể bạn hay đồng đội có trụ được đến lúc bạn biến hình URF hay không lại là một câu chuyện khác.