LMHT: Những bản hợp đồng gây thất vọng nhất trong năm 2021

TSM SwordArt

Không phải lúc nào những tên tuổi lớn nhất cũng có thể mang lại kết quả tốt nhất cho đội tuyển của họ và dưới đây là danh sách các bản hợp đồng gây nhiều thất vọng nhất trong năm qua.

Trong đấu trường LMHT chuyên nghiệp, các đội tuyển hàng đầu luôn phải thay đổi và thích nghi với làn sóng cạnh tranh để có thể theo kịp những tổ chức mạnh nhất trên thế giới. Mặc dù những ý đồ thay đổi của ban huấn luyện cùng với việc cải thiện cơ sở hạ tầng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc này nhưng tác động lớn nhất phần lớn tới từ các bản hợp đồng mới mà họ ký kết trước khi mùa giải mới bắt đầu.


Rõ ràng, đây luôn là một canh bạc mạo hiểm cho bất kỳ đội tuyển nào muốn thay đổi đội hình nhằm tìm kiếm khả năng cạnh tranh cao hơn. Bất kể đó là những tuyển thủ đã khẳng định được tên tuổi của mình hay các tài năng trẻ đang chờ đợi cơ hội toả sáng, rủi ro và thành công luôn là thứ song hành với nhau.

Một số đội tuyển sẽ nhận ra rằng đây chính là chìa khoá mà họ cần để đưa đội hướng tới thành công nhưng cũng chẳng thiếu đội biết được niềm tin của mình đã đặt sai người chỉ sau một trận đấu.


Hồi đầu mùa giải năm ngoái, chúng ta đã được chứng kiến nhiều đội tuyển tạo ra cú hích lớn về mặt chuyển nhượng. Tuy nhiên, có rất nhiều thơng vụ trong số này dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng lại không đáp ứng được các yêu cầu đề ra. Dưới đây là danh sách những bản hợp đồng thất bại của năm 2021 trong giới LMHT được KenhTinGame tổng kết.

Sau khi góp mặt tại CKTG 2020 cùng với các đồng đội trong màu áo Suning Gaming, ngôi sao kỳ cựu SwordArt đã trở thành một trong những thương vụ chiêu mộ lớn nhất tại Bắc Mỹ khi xét trên cả khoản phí chuyển nhượng lẫn tiền lương. Tuỷ thủ 24 tuổi đã đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài trong hai năm với trị giá lên đến 6 triệu đô trong tham vọng trở lại với sân chơi CKTG của TSM.

SwordArt đã chia tay Sunning để gia nhập TSM ngay sau khi trở về từ CKTG 2020
SwordArt đã chia tay Sunning để gia nhập TSM ngay sau khi trở về từ CKTG 2020

Trong một khoảnh khắc nào đó, mọi thứ có vẻ đầy hy vọng đối với những người hâm mộ của TSM nói riêng và cả nền LMHT Bắc Mỹ nói chung. Nhưng một năm sau, rõ ràng là mọi thứ đã không diễn ra như kế hoạch của đội. Họ không thể giành được danh hiệu LCS trong cả hai mùa giải của năm 2021 và cuối cùng đã có lần thứ ba không thể góp mặt tại sân chơi lớn nhất của đấu trường LMHT trong 4 năm qua.

SwordArt hiện đã rời TSM sau một mùa giải không thành công và TSM vẫn đang loay hoay đi tìm lời giải cho bài toán về nhân tốt giúp họ đến với CKTG

TL Alphari

Tương tự với TSM, Team Liquid đã cố gắng hoàn thiện đội hình toàn sao của mình bằng cách chiêu mộ Đường trên Alphari từ Origen. Với sự góp mặt của dàn sao bao gồm Santorin, Jensen, Tactical, CoreJJ và bản hợp đồng mới Alphari, mọi thứ tưởng chừng sẽ diễn ra hoàn hảo đối với Cá Ngựa khi chiến thắng tại giải đấu LCS Lock-in 2021.

Tuy nhiên, đội hình đẩy triển vọng này đã không thể gắn bó với nhau quá lâu khi thất bại trong việc đưa Liquid đến với thành công. Bất chấp việc Alphari vẫn là một "con quái vật" ở đường trên trong các trận đấu của đội thì anh vẫn là chủ đề gây tranh cãi trong cả cộng đồng lẫn giới chuyên môn.

Trái với kỳ vọng của nhiều người, màn trình diễn của Alphari trong mùa giải vừa qua là không thật sự ấn tượng
Trái với kỳ vọng của nhiều người, màn trình diễn của Alphari trong mùa giải vừa qua là không thật sự ấn tượng

Còn nhớ trong một trận đấu ở LCS Mùa Hè 2021, tuyển thủ 22 tuổi này đã buộc phải ngồi dự bị do "các vấn đề về phong độ và thái đội thi đấu". Sau đó, Alphari tiếp tục phải ngồi ngoài cho đến hết ngày 27/6. Bên cạnh đó, về sức sức khoẻ của Santorin cùng với việc HLV Jatt xin từ chức đã ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của Liquid.

Cuối cùng thì không có chức vô địch LCS nào dành cho Liquid và họ cũng khép lại mùa giải 2021 bằng màn trình diễn mờ nhạt, thiếu sức sống tại CKTG. Đây rõ ràng là một mùa giải đáng thất vọng nhất đối với người hâm mộ đội tuyển Bắc Mỹ này, trong đó bao gồm cả bản hợp đồng mang tên Alphari. 

FPX Nuguri

Nuguri là một trong nhưng tuyển thủ tự do (free agent) hot nhất trên thị trường khi anh quyết định rời DAMWON Gaming sau chức vô địch CKTG 2020. Và ngay sau khi anh được chiêu mộ bởi một ông lớn khác là  FunPlus Phoenix, hầu hết mọi người đều có chung nhận định rằng nhà vô địch LPL 2019 sẽ trở lại với vị thế vốn có của mình.

Nuguri đã bật bãi khỏi FPX chỉ sau một mùa giải
Nuguri đã bật bãi khỏi FPX chỉ sau một mùa giải

Nhưng mọi thứ đã không diễn ra như trong mơ, không chỉ thất bại trong việc cạnh tranh cho ngôi vị vô địch ở giải đấu khu vực, bản hợp đồng này còn ảnh hưởng rất nhiều đến màn trình diễn của cả đội tại CKTG 2021.  Trước khi giải đấu này bắt đầu, FPX đã được báo trước là ứng cử viên chắc chắn cho ngôi vô địch cùng với DWG KIA do lối chơi hổ báo và "hoả lực" mạnh mẽ ở các tuyến. 

Đáng tiếc là sau lượt đấu đầu tiên tại bảng A, "Phượng Hoàng Lửa" đã không thể bay cao và tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng để rồi bị loại ngay từ vòng bảng. Về mặt lý thuyết, họ có một đội hình đầy chất lượng với những tên tuổi hàng đầu của nền LMHT chuyên nghiệp nhưng cách vận hành thiếu sự đồng bộ và gắn kết trong lối chơi khiến cho FPX bị mất phương hướng mỗi khi bước vào trận đấu. Giờ đây, khi Nuguri đã rời đi, FPX sẽ bắt đầu công cuộc tái thiết lại đội hình của mình cho mùa giải 2022 sắp tới.

G2 Rekkles

Người hâm mộ LMHT châu Âu vốn đã quá quen với những động thái bom tấn trên bàn chuyển nhượng của G2 Esports. Nhưng khi tổ chức này tiết lộ vào năm ngoái rằng họ sẽ ký hợp đồng với Rekkles từ Fnatic với một mức phí khổng lồ, cộng đồng đã dấy lên những tranh cãi về tiềm năng của thương vụ này. Tuy nhiên, trái với sự quan tâm của mọi người thì G2 nói chung và Rekkles nói riêng đã có một màn trình diễn thiếu ấn tượng.

Rekkles đã để lại di sản và tất cả những gì tinh tuý nhất của anh trong màu áo Fnatic
Rekkles đã để lại di sản và tất cả những gì tinh tuý nhất của anh trong màu áo Fnatic

G2 đã thất bại trên hầu hết các mặt trận mà họ tham dự, bao gồm cả hai mùa giải tại LEC và MSI. Bên cạnh đó, họ cũng không thể góp mặt tại CKTG sau loạt trận căng thẳng với Fnatic ở vòng playoffs Mùa Hè 2021. Có thể nói, Rekkles đã để lại những di sản và tất cả những gì tinh tuý nhất ở nơi anh từ gọi là "nhà" và thậm chính còn bị chính đội tuyển này loại khỏi cuộc đua đến tấm vé tham dự sân chơi danh giá bậc nhất LMHT.

Tất nhiên, Rekkles vẫn có được một màn trình diễn tốt nhưng chừng đó là không đủ để gánh vác một tập thể rệu rã của G2 Esports. Giống với việc đưa Nuguri về của FPX, việc bổ sung "huyền thoại sống" của LMHT châu Âu không giúp G2 hướng đến vinh quang. Thay vào đó, đây là một trong những mùa giải tồi tệ nhất của họ trong nhiều năm trở lại đây và cũng là mùa giải đang quên đối với ADC xuất sắc bậc nhất châu Âu.

MỤC LỤC [Hiện]