LMHT: Những game thủ "thế hệ mới" đã được thừa hưởng một tựa game hoàn hảo như thế nào? (P.1)

Dù có rất nhiều sự thay đổi khiến game thủ LMHT gạo cội cảm thấy nuối tiếc, nhưng không thể phủ nhận rằng tựa game này đang ngày càng được hoàn thiện hơn.

Người chơi mới thế hệ sau trong LMHT luôn cho rằng mình đã bỏ lỡ những tính năng thú vị mà chỉ có game thủ đời đầu mới được trải nghiệm, trong khi xét cho công bằng thì Riot Games đã có những nỗ lực rất đáng khen ngợi để LMHT được trau chuốt như ngày nay. Chắc chắn vẫn có những lời phàn nàn, chê bai về game nhưng nếu một số thứ dưới đây được hoàn nguyên, họ sẽ phải cảm thấy may mắn và hiểu rằng LMHT hiện tại mới là thứ tiến gần hơn tới chuẩn mực của sự cân bằng.

Dưới đây là những điều người chơi thế hệ sau được thừa hưởng trong LMHT nhưng không biết quý trọng:

10. Các đợt giảm sức mạnh Tốc biến

LMHT: Những game thủ thế hệ mới đã được thừa hưởng một tựa game hoàn hảo như thế nào? (P.1) - Ảnh 1.

Gần như mọi tướng trong LMHT đều lựa chọn phép bổ trợ Tốc Biến. Tuy nhiên, đó là cả một chặng đường dài trước khi nó dừng lại ở mức 400 khoảng cách và 300 giây hồi chiêu như hiện tại. Trước đây, đã có lúc Tốc Biến có phạm vi sử dụng lên đến 1000 đơn vị khoảng cách trong khi thời gian hồi chiêu chỉ có 180 giây. Để dễ hình dung, nó dài hơn một chút so với Phóng Nhảy Tên Lửa của Tristana và gần như dài bằng dải băng của Amumu, nhưng lại sử dụng được trong chớp mắt. Khỏi cần phải nói, khả năng phản công trước một cú Tốc Biến ngày xưa là thấp đến mức nào.

9. Quái rừng

LMHT: Những game thủ thế hệ mới đã được thừa hưởng một tựa game hoàn hảo như thế nào? (P.1) - Ảnh 2.

Có một thời điểm mà nếu bạn chọn bất cứ tướng nào ngoại trừ Warwick hoặc Nunu đi rừng, bạn sẽ bị coi là đang troll game. Dọn quái rừng mà không có leash (kéo quái ra để giúp đồng đội đánh) là gần như không thể, và bị đánh cắp Bùa Xanh hoặc Bùa Đỏ đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị thọt tới 2 level so với những người còn lại trong trận đấu.

8. Bộ đếm thời gian quái rừng

LMHT: Những game thủ thế hệ mới đã được thừa hưởng một tựa game hoàn hảo như thế nào? (P.1) - Ảnh 3.

Một trong những thay đổi gây tranh cãi nhất trong LMHT chính là việc bổ sung bộ đếm thời gian quái rừng. Trước đây, nhiều người tin rằng việc tính toán thời điểm quái rừng hồi sinh là sự khác biệt lớn nhất giữa những người chơi "pro" với những kẻ gà mờ. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng việc cập nhật đầy đủ thông số dữ liệu trong trận đấu là quan trọng như thế nào, trong khi bản thân những người Đi rừng pro vẫn luôn biết cách để chơi trên cơ đối phương dù lợi thế về "cảm quan" chiến thuật của họ đã bị nerf đi ít nhiều.

7. Xóa bỏ Thuốc Tiên Oracle

LMHT: Những game thủ thế hệ mới đã được thừa hưởng một tựa game hoàn hảo như thế nào? (P.1) - Ảnh 4.

Xóa bỏ Thuốc Tiên Oracle có lẽ là một trong những quyết định đúng đắn nhất trong hệ thống kiểm soát tầm nhìn của LMHT. Bạn không thể tưởng tượng sự OP mà món trang bị này đem lại lúc còn tồn tại đâu. Chỉ với 400 vàng, người chơi sẽ sở hữu khả năng quét mắt trên bản đồ cho tới khi chết. Điều này cho phép những tướng tank đi rừng có thể quét mắt toàn bộ thời gian của trận đấu, miễn là họ không chết. Kết hợp với việc tại thời điểm đó, mắt không phải là một trang bị miễn phí, thì đây quả là một món trang bị đầu tư 1 nhưng thu lãi về gấp trăm lần.

6. Ngọc miễn phí

LMHT: Những game thủ thế hệ mới đã được thừa hưởng một tựa game hoàn hảo như thế nào? (P.1) - Ảnh 5.

Một trong những thay đổi đáng hoan nghênh nhất trong lịch sử LMHT là loại bỏ hệ thống ngọc bổ trợ. Hệ thống cũ này đồng nghĩa với việc bạn phải cày hàng tiếng đồng hồ chỉ với một vài vị tướng đã có ngọc thích hợp. Tệ hơn nữa, ngọc còn bị khóa và chỉ được mở khi đạt các cấp độ nhất định. Điều này khiến cho LMHT mang ít tính MOBA hơn, thay vào đó lại giống với kiểu game RPG. Ngày nay, LMHT đã thân thiện hơn với người chơi mới hơn xưa rất nhiều và bạn có thể chơi các tướng mới thoải mái mà không cần phải cày thêm cả trăm trận đấu chỉ để đợi đến khi có đủ tiền mua ngọc thích hợp.

(còn tiếp)