LMHT: Những khoảnh khắc đáng quên nhất trong lịch sử các kỳ CKTG

Dù là giải đấu lớn nhất thế giới, nhưng bên cạnh những hình ảnh hào nhoáng trên sân khấu thì CKTG cũng có những sự việc vô cùng tiêu cực sau ánh hào quang.

Trong LMHT thì CKTG luôn là giải đấu danh giá nhất mà bất cứ đội tuyển nào cũng muốn tới góp mặt, tỏa sáng và giành chức vô địch. Vậy cho nên CKTG hàng năm luôn có những hình ảnh đáng nhớ trong lòng fan hâm một khắp thế giới. Ngược lại, vì là giải đấu lớn nên CKTG cũng không thiếu những hình ảnh đáng quên trong lịch sử.

Sau đây là những giây phút đáng quên nhất tại CKTG những năm qua:

Fan đốt tới 125000 đô tiền vé vì tức giận

LMHT: Những khoảnh khắc đáng quên nhất trong lịch sử các kỳ CKTG - Ảnh 1.

Vào năm 2017, CKTG được tổ chức tại Trung Quốc nên các đội chủ nhà LPL được cổ vũ vô cùng nhiệt tình. Và tại bán kết khi đó chỉ còn 2 cặp đấu: SKT T1 vs Royal Never Give Up và Samsung Galaxy vs Team WE – 2 cặp đấu đều là giữa chủ nhà và khu vực LCK từ Hàn Quốc, cho nên cơ hội để bước tới chung kết của các đội chủ nhà khi đó là vô cùng cao. Tuy nhiên sau khi cả 2 cặp đấu kết thúc, fan LMHT Trung Quốc đã cực kỳ thất vọng và (một số ít) phẫn nộ vì LPL thất bại trước LCK vào lúc đó. Nhiều người còn xé luôn tấm vé chung kết mà họ đã mua từ trước. Đỉnh điểm của cơn giận này là việc một fan Trung Quốc dùng 125000 đô mua vé VIP chỉ để... đốt, mục đích là không muốn cho ai xem trận chung kết mà không có đội chủ nhà Trung Quốc.

Có thể nói đây là hành động cực kỳ tiêu cực ở bất cứ môn thể thao nào chứ không riêng gì Esports, việc này đã làm fan LMHT khắp thế giới khó chịu vào lúc đó.

Khinh địch để rồi bị thua trong sự ngỡ ngàng

LMHT: Những khoảnh khắc đáng quên nhất trong lịch sử các kỳ CKTG - Ảnh 2.

Đối với cộng đồng LMHT thì Uzi hẳn là cái tên không còn xa lạ gì, nhiều người thấy buồn cho Uzi vì danh hiệu "vua về nhì" đeo bám suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, cũng không ít người thấy Uzi là một người chơi ngạo mạn hay chính xác hơn là khinh địch quá đáng.

RNG mlxg vỗ tay vỗ ngực thở phào nhẹ nhõm khi biết đối thủ của mình là G2 Esports

Không riêng gì Uzi mà cả team RNG đều cười khi thấy kết quả bốc thăm

Điển hình là khi bốc thăm tại CKTG năm 2018, Uzi và đồng đội đã cười đùa khi thấy G2 Esports là đội tuyển sẽ gặp Royal Never Give Up tại tứ kết. Fan phương Tây vào lúc đó khá "nóng mắt" trước hành động coi thường đại diện của họ tới vậy. Và kết quả thật trớ trêu thay cho Royal Never Give Up cũng như Uzi khi đội tuyển này bị "rạp xiếc" G2 Esports đánh bại với tỉ số 3-2, làm cả thế giới năm đó phải ngỡ ngàng. Đây là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho hậu quả của việc chủ quan khinh địch tại CKTG.

Người chơi "nát nhất" trong lịch sử CKTG

LMHT: Những khoảnh khắc đáng quên nhất trong lịch sử các kỳ CKTG - Ảnh 5.

Vào năm 2014, KaBuM! e-Sports (Brazil) đã rơi vào bảng tử thần tại CKTG với 2 cái tên quá nguy hiểm lúc đó là NaJin White Shields (hạt giống thứ 3 Hàn Quốc) và Cloud9 (thời còn những ngôi sao như Hai, Balls, Sneaky,...). Kết quả là người chơi đường trên của đội tuyển này đã feed tới một con số kỷ lục CKTG là 0/16/2 sau 3 trận đấu lượt đi. Mặc dù đúng là trình độ hoàn toàn chênh lệch, nhưng anh chàng này bị trách móc khá nhiều vì gần như không làm được gì cho team cả, tới với CKTG mà không hề tìm hiểu về đối thủ để ít nhất không hòa đường được thì thua càng ít càng tốt.

Những trận đấu nhàm chán lặp đi lặp lại

LMHT: Những khoảnh khắc đáng quên nhất trong lịch sử các kỳ CKTG - Ảnh 6.

Trong lịch sử LMHT tại CKTG, việc những đội tuyển được đánh giá từ mạnh nhất cho tới yếu nhất bám sát meta là điều khá thường thấy. Tuy nhiên, điều này cũng làm cho những trận đấu tại CKTG trở nên nhàm chán vì mọi thứ cứ lặp đi lặp lại. Ví dụ như meta Lư Hương Sôi Sục – thời điểm mà hỗ trợ nào cũng lên thẳng món đồ này đầu tiên, rồi chỉ chờ đợi xạ thủ farm đủ mới bắt đầu giao tranh. Điều này biến những trận đấu đáng lẽ là đáng xem nhất năm trở thành những trận đấu làm người xem cực kỳ buồn ngủ.