LMHT: Những ngôi sao VCS được đánh giá cao nhưng vẫn chưa thể vươn tầm trở thành người chơi hàng đầu giải đấu

Những cái tên này cần phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thành kỳ vọng từ fan cũng như đồng đội.

Trong cộng đồng LMHT, việc một người chơi xuất sắc và tỏa sáng trong các trận đấu nhận được “cơn mưa” lời khen từ fan là điều hết sức hiển nhiên. Tuy nhiên, trong lịch sử VCS vẫn có nhiều game thủ chuyên nghiệp chưa thể hiện được khả năng tương xứng với những lời khen mình nhận được, vẫn chưa thể tỏa sáng và trở thành những game thủ hàng đầu VCS.

Yado (Zeroday)

LMHT: Những ngôi sao VCS được đánh giá cao nhưng vẫn chưa thể vươn tầm trở thành người chơi hàng đầu giải đấu - Ảnh 1.

Cho đến hiện tại, thành tích ấn tượng nhất của Yado là vào đến chung kết VCS trong những ngày tháng còn thi đấu tại GIGABYTE Marines với cái tên Zeroday. Vào lúc ấy, Yado được cộng đồng đánh giá là một trong những thần đồng tại đường giữa, có tiềm năng trở thành “đầu tàu” trong thế hệ tiếp theo của VCS. Không những vậy, BLV Hoàng Luân cũng chia sẻ anh thường nghe được rất nhiều người có chuyên môn cao (trong ban huấn luyện các đội tuyển VCS) và cả các game thủ chuyên nghiệp khen ngợi Yado, tin rằng anh chàng này sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Đến thời điểm VCS Mùa Hè 2020, khi Yado cùng CERBERUS Esports (CES) tỏa sáng tại vòng bảng, cộng đồng tưởng chừng anh chàng này cuối cùng cũng lột xác và trở thành ngôi sao như mọi người đã kỳ vọng. Kết quả là CES lại gây thất vọng trong vòng playoffs với 2 trận thua quá cách biệt.

LMHT: Những ngôi sao VCS được đánh giá cao nhưng vẫn chưa thể vươn tầm trở thành người chơi hàng đầu giải đấu - Ảnh 2.

CES và Yado thường bị “cà khịa” với câu nói “mùa sau CES mạnh lắm” (nhưng mùa nào cũng bị nói vậy)

Đến hiện tại, Yado vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng của chính mình là “Zeroday” ngày nào, vẫn chưa khai phá được hết tiềm năng mà mà người khác mong đợi.

Coated

LMHT: Những ngôi sao VCS được đánh giá cao nhưng vẫn chưa thể vươn tầm trở thành người chơi hàng đầu giải đấu - Ảnh 3.

Là game thủ được đánh giá rất cao trong số những người chơi đường trên tại VCS, tuy nhiên điểm yếu chí mạng của anh chàng này lại chính là phong độ thi đấu bất ổn của mình. Ngay kể từ những ngày đầu đặt chân đến VCS trong màu áo Team Secret (TS) thì Coated đã được khen ngợi rất nhiều khi là tân binh có màn thể hiện ấn tượng nhất nhì VCS.

Dẫu vậy, sau khi nhận về “lời khen đậm chất tâm linh” của “Pelu” thì Coated lại thi đấu rất thiếu ổn định, lộ rõ sự thiếu sót về kinh nghiệm của một tân binh tại VCS.

Hasmed

LMHT: Những ngôi sao VCS được đánh giá cao nhưng vẫn chưa thể vươn tầm trở thành người chơi hàng đầu giải đấu - Ảnh 4.

Từng được cộng đồng “ví von” là “người thay thế Zeros” tại đường trên của Dashing Buffalo (DBL). Nhưng sau khi có màn ra quân xuất sắc giúp DBL lúc ấy đánh bại QG 2-0 thì anh chàng này được nhận định là “viên ngọc quý” mà DBL đã tìm được đúng lúc đúng chỗ.

Bên cạnh đó, BLV Hoàng Luân từng nhận định rằng: "Việc ép chín tài năng quá sớm là một con dao hai lưỡi, họ có thể bị nhấn chìm bởi dư luận và kỳ vọng của bản thân". Ở thời điểm đó thì câu nói này vẫn là lời dự đoán khó tin, nhưng hiện tại thì lời “tiên tri” đó đã trở thành sự thật.

Bởi sau khi “thay tên đổi vận” từ Raizo thành Hasmed, anh chàng này cũng như DBL (SGB hiện tại) đã không còn là ứng cử viên cho chức vô địch VCS nữa mà còn phải vất vả trụ hạng. Hiện tại, Hasmed được xem là điểm sáng của SGB nhưng khi đem so sánh tại cả VCS thì vẫn “chưa có chỗ đứng”.