LMHT: Những vị tướng nguy hiểm nhất meta trong đấu trường chuyên nghiệp

Những vị tướng này cực kỳ mạnh mẽ trong thi đấu chuyên nghiệp hoặc các trận rank Linh Hoạt 5v5.

Đều là những vị tướng đòi hỏi sự ăn ý nhất định giữa đồng đội với nhau như các đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp, nhưng những cái tên này đặc biệt mạnh mẽ khi phát huy được hết tiềm năng. Các bạn cũng có thể tận dụng chúng để sử dụng trong những trận đấu Xếp Hạng Linh Hoạt 5v5 cùng bạn bè.

Mordekaiser – Đường Trên

LMHT: Những vị tướng nguy hiểm nhất meta trong đấu trường chuyên nghiệp - Ảnh 1.

Tên Ác Quỷ Thiết Giáp này là khắc tinh của rất nhiều tướng thích giao tranh tổng

Tại giai đoạn đi đường, Mordekaiser có thể đi hòa đường với khá nhiều tướng đang phổ biến trong meta. Farm lính tốt, trụ đường tốt với bộ kỹ năng có cả sát thương và hồi phục, Mordekaiser có thể kiểm soát thế lính nếu muốn.

Tới giai đoạn sau, khi tham gia giao tranh tổng thì sức mạnh của Mordekaiser sẽ được bộc lộ rõ ràng với những vị tướng thích giao tranh tổng. Bởi khi mà Ornn, Sett, Ngộ Không,... vừa sử dụng chiêu cuối sẽ bị Mordekaiser lôi ngay vào Vương Quốc Tử Vong (R) để chấm dứt kế hoạch giao tranh tổng đó. Trong trường hợp khác, nếu muốn giao tranh tổng thì Mordekaiser cũng có thể đóng góp khá mạnh mẽ với kỹ năng E của mình.

Trong những pha bắt lẻ, chiêu cuối của Mordekaiser không đơn thuần là để solo hạ gục đối thủ mà còn để giữ chân kẻ địch trong một phạm vi nhất định, chờ cả team tới hỗ trợ và hạ gục con mồi. Vậy nên trong đấu trường chuyên nghiệp, Mordekaiser đang là vị tướng khá đáng sợ với khả năng khắc chế những tướng combat tổng.

LMHT: Những vị tướng nguy hiểm nhất meta trong đấu trường chuyên nghiệp - Ảnh 2.

Bảng ngọc bổ trợ và trang bị khuyên dùng cho Mordekaiser Đường Trên

Ezreal – Xạ Thủ Đường Dưới

LMHT: Những vị tướng nguy hiểm nhất meta trong đấu trường chuyên nghiệp - Ảnh 3.

Chỉ với một phong cách lên đồ mới thì "Ezreal Siêu Hồi Phục" đã trở thành tướng cực hot trong meta

Trong giai đoạn đầu trận, Ezreal vẫn có lối chơi như mọi khi là tích stack Nước Mắt Nữ Thần của Thần Kiếm Manamune. Mục tiêu lúc này là farm an toàn, cấu rỉa kẻ địch khi có thể và lấy giáp trụ với W càng nhiều càng tốt.

Ở giai đoạn giữa trận, đây là lúc Ezreal bắt đầu chạm ngưỡng sức mạnh có thể uy hiếp toàn bộ team địch. Vì lúc này Ezreal đã lên được Thần Kiếm Muramana, sau đó là Tam Hợp Kiếm hoặc nếu muốn cứng cáp có thể lên Găng Tay Băng Giá. Sau đó, Ezreal sẽ lên Vũ Điệu Tử Thần – thứ giúp Ezreal trở nên cứng cáp hơn nhờ lượng giáp và kháng phép vừa đủ để sống sót trong giao tranh. Cộng thêm Gươm Của Vua Vô Danh và ngọc bổ trợ thì khả năng hút máu của Ezreal là lên tới đỉnh điểm.

Vì trong thi đấu chuyên nghiệp khả năng giữ vị trí đội hình là khá ổn, vậy nên Ezreal có thể gây sát thương liên tục ở tuyến giữa thay vì đứng ở tuyến sau với nguồn sát thương hạn chế.

LMHT: Những vị tướng nguy hiểm nhất meta trong đấu trường chuyên nghiệp - Ảnh 4.

Bảng ngọc bổ trợ và trang bị khuyên dùng giúp khả năng hút máu của Ezreal "lên tới nóc"

Varus – Xạ Thủ Đường Dưới

LMHT: Những vị tướng nguy hiểm nhất meta trong đấu trường chuyên nghiệp - Ảnh 5.

Đây là vị tướng quá mạnh và thường bị cấm, chỉ cần hở ra là sẽ được chọn tại các giải đấu chuyên nghiệp

Trong giai đoạn đi đường, có thể nói Varus là vị tướng gây áp lực rất lớn cho đối thủ. Bởi Varus có thể giữ thế lính để farm cực tốt, đẩy nhanh hay chậm theo ý muốn của mình. Khi đi đường đối thủ sẽ phải luôn tập trung né Mũi Tên Xuyên Phá (Q) và Mưa Tên (E) của Varus, chỉ cần không tập trung một chút là nửa bình máu sẽ bốc hơi trong 1 nốt nhạc.

Tại giai đoạn sau của trận đấu, trước mỗi giao tranh tranh chấp mục tiêu lớn thì luôn để Varus cấu rỉa trước. Khi mà kẻ địch chỉ trúng 1-2 cú Mũi Tên Xuyên Phá thì đã không còn đủ máu để giao tranh ngang bằng nữa thì sẽ bắt đầu "all-in" tấn công kẻ địch. Vì là thi đấu chuyên nghiệp, đội hình nếu chơi cấu rỉa sẽ lựa chọn những tướng như Nidalee, Jayce, Corki,... để có thể đa dạng sát thương tầm xa và tăng tối đa khả năng cấu máu trước giao tranh.

LMHT: Những vị tướng nguy hiểm nhất meta trong đấu trường chuyên nghiệp - Ảnh 6.

Bảng ngọc bổ trợ và trang bị khuyên dùng cho Varus sát lực cấu rỉa tầm xa