LMHT: Phát ngôn không suy nghĩ nói Trung Quốc làm lộ đấu tập, Perkz và cả ông chủ G2 phải công khai xin lỗi cả LPL

Mặc dù đã xóa dòng tweet nói không nên đấu tập với LPL nhưng ý kiến của Perkz đã khiến các game thủ Trung Quốc và fan hâm mộ vô cùng phẫn nộ.

Như đã thông tin, trận đấu cuối cùng của Bảng B giữa Gen.G và RNG đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng, không chỉ là kết quả mà còn cả 1 drama kèm theo đó. Cụ thể sau trận đấu, đường giữa G2 Perkz đã đăng tải dòng tweet ám chỉ các đội Trung Quốc khi đấu tập với Gen.G đã tiết lộ chiến thuật này với RNG, nhờ đó mà biết được 3 thành viên Gen.G ở bụi cỏ đường dưới và tổ chức gank lấy đi chiến công đầu.

Làn sóng dư luận càng trở lên gay gắt hơn khi Odoamne - Cựu tuyển thủ đường trên của H2k-Gaming cũng trả lời vào dòng tweet của Perkz và nói rằng khi tham dự CKTG (2016) anh còn tận mắt chứng kiến 9 huấn luyện viên của EDG (đội cùng bảng đấu) rời khỏi phòng của IMAY sau trận tập kết thúc. Dù câu chuyện rò rỉ kết quả scrim giữa các đội LPL thực hư ra sao thì việc RNG đã có một pha check bụi “thần sầu” tới mức kì quái.

Mặc dù chưa có bất cứ bằng chứng nào về việc RNG nhận thông tin chiến thuật Gen.G từ các đội Trung Quốc nhưng Perkz lại đăng tải dòng trạng thái nói rằng tốt nhất các đội nên không nên đấu tập với LPL và nhanh chóng xóa sau đó.

Chính vì vậy, sau khi kết thúc ngày thi đấu thứ 6 của CKTG 2018, khi trả lời phỏng vấn, Perkz cũng đã phải đưa ra lời xin lỗi sau những lời lẽ không mấy tốt đẹp của mình trên Twitter cá nhân.

“Tôi không hề tưởng tượng được tweet của mình lại gây ra một làn sóng đến vậy. Tweet của tôi đơn giản là một câu đùa chứ không mang hàm ý nghiêm trọng nào cả. Mọi người đã hiểu lầm hoặc làm quá nội dung tweet của tôi còn tôi vốn không hề có ý như vậy. Tôi vốn rất ngưỡng mộ RNG và cũng công nhận rằng họ là một trong những đội mạnh nhất hiện nay. Tóm lại là tôi không hề có ý gì nghi vấn về năng lực và màn thể hiện của RNG cả.”

Ocelote – chủ sở hữu đội tuyển G2 Esport cũng đã đăng 1 tweet xin lỗi với nội dung như sau: “Gửi các fan Trung của LoL: Trong những khoảnh khắc căng thẳng và áp lực, đối thủ thường có thiên hướng đưa ra những nhận định hơi hướng tiêu cực một chút. Các đội phương tây, trong đó bao gồm cả bản thân tôi, vẫn luôn ngưỡng mộ và coi khu vực của các bạn là mục tiêu để hướng tới bằng nhiều cách khác nhau. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã ủng hộ.”

Các tuyển thủ Trung Quốc cũng lựa chọn cách im lặng trước những cáo buộc liên quan đến việc họ chia sẻ thông tin đấu tập tại CKTG 2018 cho nhau. Trên thực tế thì điều này đã xảy ra tại một số giải đấu trước đây, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, không có cơ sở nào để kết luận rằng RNG có thực sự được hưởng lợi từ việc lộ kết quả đấu tập của Gen.G.