LMHT: Pyke Đường trên quá vô đối, Riot Games lập tức "sờ gáy" vị tướng này trong bản 9.12

Sau khi chứng kiến sự bá đạo của Pyke ở MSI 2019 vừa rồi, Riot quyết định sẽ thay đổi bộ kỹ năng của gã sát thủ này ở bản 9.12 sắp tới.

Pyke đường đơn không phải lần đầu xuất hiện trong LMHT nhưng khi được sử dụng bởi Wunder của G2 tại MSI 2019, chúng ta mới thực sự khám phá hết tiềm năng và độ imba của vị tướng này. Sự khó chịu của Pyke nằm ở chỗ hắn có thể trao đổi máu với đối thủ cực kì tốt khi đánh nhau sớm, hắn chỉ đơn giản là đi khuất tầm nhìn kẻ địch là có thể hồi lại một phần lớn lượng máu vừa mất trong giao tranh. Vì thế mà Riot Games quyết định can thiệp vào vị tướng này ở phiên bản 9.12 khi quyết định chuyển khả năng hồi máu từ nội tại sang chiêu W - Lặn mất tăm, cụ thể như sau:

LMHT: Pyke Đường trên quá vô đối, Riot Games lập tức sờ gáy vị tướng này trong bản 9.12 - Ảnh 1.

Nội tại Quà của kẻ chết đuối: khả năng hồi máu khi không bị nhìn thấy bởi đối thủ chuyển sang cho W - Lặn mất tăm

Đâm thấu xương - Q: Hồi chiêu giảm từ 14/12.5/11/9.5/8s xuống 12/11/10/9/8s

Lặn mất tăm - W

Nội tại mới: Nếu Pyke không bị nhìn thấy bởi đối thủ, hắn sẽ hồi máu nhanh chóng 30/40/50/60/70% lượng sát thương hắn vừa nhận lại từ tướng địch.

Tốc độ cộng thêm đổi từ 40% mọi cấp sang thành 30/40/50/60/70% dựa theo cấp độ.

Với việc chuyển khả năng hồi máu từ nội tại sang cho W, Pyke gần như sẽ không còn khả năng đi đường đơn bởi vị tướng này sẽ không thể trao đổi chiêu thức thắng trong khoảng 2 cấp độ đầu, khi người chơi buộc phải lựa chọn giữa 1 là khả năng hồi phục (cộng điểm W) hoặc trao đổi chiêu thức (cộng điểm Q và E).

LMHT: Pyke Đường trên quá vô đối, Riot Games lập tức sờ gáy vị tướng này trong bản 9.12 - Ảnh 2.

Pyke giờ sẽ mất đi khả năng hồi phục trong khoảng 2 cấp độ đầu

Có lẽ Riot muốn Pyke chôn chân ở vị trí hỗ trợ với khả năng tạo đột biến từ khả năng kéo lẫn chiêu cuối của mình thay vì hồi phục mạnh và đi đường đơn. Mặc dù vậy, sự thay đổi này lại giết chết một lối chơi độc đáo nữa mà game thủ sáng tạo ra khi mà Pyke đường đơn là một lối chơi phá cách mang lại hiệu quả cao.

LMHT: Pyke Đường trên quá vô đối, Riot Games lập tức sờ gáy vị tướng này trong bản 9.12 - Ảnh 3.

Riot tiếp tục triệt hạ thêm một lối chơi sáng tạo của game thủ